Xôn xao vụ "hổ sổng chuồng, chân dính máu"

Thứ bảy, ngày 13/08/2011 06:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 12.8, chúng tôi đến thôn Đông Hưng, xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình để tìm hiểu thêm thông tin việc có hổ dữ xuất hiện ở đây.
Bình luận 0

Ông Đặng Ngọc Yên là người đầu tiên phát hiện ra những dấu chân hổ dính máu quanh nhà mình, kể: “Khoảng hơn 5 giờ sáng 4.8, tui thức dậy chưa kịp đánh răng rửa mặt thì nhìn thấy những vết chân giống chân mèo nhưng rất to dính đầy máu trên những tấm ngói trên sân nhà. Lần theo những vết chân đó thì thấy nó xuất phát từ Quốc lộ 1A, cách nhà tui khoảng hơn 50m.

img
Kiểm lâm viên kiểm tra vết máu nghi là máu hổ.

Tiếp tục lần theo dấu vết, thì thấy những dấu chân đó quanh gốc cây si trước nhà, lần quanh nhà rồi đi thẳng lên núi Dốc Ông Cuồi (thuộc dãy Hoành Sơn). Bán tín bán nghi là dấu chân hổ, tui vội cầm con rựa leo thẳng lên núi Dốc Ông Cuồi, càng đi lên thấy vết máu càng nhiều dính bết khắp cây cỏ. Hoảng quá, tui vội chạy về thông báo cho mọi người trong xóm đến xem. Mọi người đều khẳng định đây là vết chân hổ”.

Sau khi xác định là dấu chân hổ, ông Yên đã cùng 14 người khác trong xóm đã đưa 2 con chó săn theo vết chân máu vào núi tìm hổ. Ở trên đỉnh cách nhà ông Yên khoảng hơn 2km, đoàn đi săn phát hiện có cả lông và máu hổ dính khắp cỏ cây. Cũng tại đây, 2 con chó săn đã không dám đánh hơi tiếp nữa mà cứ quanh quẩn bên người.

“Đây chắc chắn là con hổ nặng chừng hơn 1 tạ, bàn chân có 5 chấm, đường kính cỡ 8 phân, mỗi sải bước của nó dài hơn sải bước của người” - anh Đặng Ngọc Dương - một thành viên đi săn hổ trong ngày 4.8 nhận định.

Sau một ngày (4.8) tìm kiếm nhưng không tìm thấy con hổ, đoàn thợ săn đành rút lui và không có ai tiếp tục tìm kiếm nữa. Theo ông Đặng Ngọc Yên, người dân thôn Đông Hưng sống gắn chặt với rừng Hoành Sơn, họ lên núi lấy nhựa thông, cắt cây trện về làm chổi bán. Nhưng từ ngày có tin hổ lưu lạc vào đây, không ai dám vào rừng cả.

Bà Trinh sống cạnh nhà ông Yên chuyên vào núi lấy củi, hơn 1 tuần nay bà không dám vào núi nữa. “Không chỉ ông Yên thấy vết máu mà nhiều người cũng kể là đêm 3.8 họ có nghe tiếng gầm rất khỏe, mà ở vùng ni xưa nay làm chi có loài thú nào như vậy. Giờ bọn tui chỉ biết ở nhà chứ không dám lên núi, sợ lắm!” - bà Trinh lo lắng.

Anh Đặng Ngọc Dương cho biết: “Đây chắc là con hổ bị buôn lậu từ miền Nam ra. Tối hôm 3.8, có một chiếc xe tải biển 77 đậu ở ngoài xa (cuối thôn Đông Hưng về phía bắc), trên chiếc xe đó có người báo cho dân bên đường là “vô núi mà bắt hổ đi”. Chắc do họ buôn lậu nên chỉ dám xuống cảnh báo với dân bên đường vậy”.

Trong khi đó, trong ngày 12.8, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Hạt Kiểm lâm Quảng Trạch và Đồn Biên phòng 158 (khu vực Roòn) đã đến tiếp xúc trực tiếp ông Đặng Ngọc Yên để tìm hiểu về con thú lạ mà người dân ở đây cho là hổ. Qua lời kể của ông Yên và nghiên cứu những vết chân tại hiện trường, nhiều cán bộ kiểm lâm đã xác định rằng đây là vết chân hổ.

“Ở trong vùng này có một gia đình nuôi gấu, tuy nhiên vết chân năm ngón và có dấu đệm phía sau thì không thể là dấu chân gấu” - một cán bộ kiểm lâm cho biết.

Còn ông Võ Văn Đạt - Chủ tịch UBND xã Quảng Đông cho biết, xã có nhận được thông tin về chuyện có hổ lạc vào khu vực trên từ ông Đặng Ngọc Yên ở thôn Đồng Hưng trình báo tối 4.8. Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có bằng cứ và xã vẫn chưa triển khai lực lượng tìm kiếm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem