Huy Hoàng Thứ sáu, ngày 24/05/2024 13:33 PM (GMT+7)
“Tôi luôn nghĩ mình còn trẻ, cứ đi và khám phá, dù không đi được xa thì đi gần, đi để biết thế giới bên ngoài đẹp đến thế nào”, Diệp Thị Kim Phượng – chia sẻ với Dân Việt về hành trình xê dịch từ Bình Dương tới Huế trong 8 ngày.
8 ngày “nhuộm da” dưới cái nắng miền Trung, cô gái gen Z khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ- Ảnh 1.

Vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận. (Ảnh: NVCC)

Xuyên Việt trong 8 ngày "nhuộm da" dưới cái nắng miền Trung

Gần đây xu hướng các bạn nữ, đam mê xê dịch thích được khám phá các cung đường, trải nghiệm cảnh đẹp Việt Nam bằng xe máy đang trở thành phong trào. Năm 2023, bạn Yến Vi Vu đến từ Bắc Ninh đã có hành trình xuyên Việt một mình bằng xe máy hay bạn Nguyễn Minh Huệ đến từ Điện Biên cũng đã tự mình lái xe máy xuyên Việt, trải qua 4.000km đi qua 27 tỉnh, thành phố và mới đây nhất, bạn Diệp Thị Kim Phượng, sinh năm 1999, đến từ Long An cũng vừa có chuyến đi 8 ngày dong duổi miền Trung.

Trên trang cá nhân của Diệp Thị Kim Phượng chia sẻ 8 ngày "nhuộm da" dưới cái nắng miền Trung.

Ngay sau những hình ảnh chia sẻ về chuyến đi của mình, Diệp Thị Kim Phượng đã nhận được "cơn mưa" những lời ngưỡng mộ, trong đó không ít lời nhận xét của các đấng mày râu khen ngợi cô.

8 ngày “nhuộm da” dưới cái nắng miền Trung, cô gái gen Z khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ- Ảnh 2.

Diệp Thị Kim Phượng chụp ảnh ở đèo Hải Vân.

Chia sẻ với Dân Việt, Diệp Thị Kim Phượng cho hay, đây không phải là lần đầu tiên cô đi phượt bằng xe máy, trước đó vào năm 2018, cô cũng đã chuyến đi nhưng chỉ đến Phú Yên rồi quay về.

"Sau chuyến đi đó, tôi luôn ấp ủ 1 chuyến đi xa hơn nữa trên chính chiếc xe máy của mình, không ngờ lần nay tôi đã kéo dài khoảng cách địa lý hơn với địa điểm là Huế. Tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh đẹp mà trước giờ chỉ toàn thấy trên mạng, tôi cảm thấy vui, hạnh phúc với những gì mình làm được. Tôi luôn nghĩ mình còn trẻ, cứ đi và khám phá, dù không đi được xa thì đi gần, đi để biết thế giới bên ngoài đẹp đến thế nào. Đi để có thêm trải nghiệm, được hiểu hơn về văn hóa, ẩm thực, di tích lịch sử tại các vùng miền. Đó sẽ là kiến thức thực tế mà không dễ gì mình có được nếu như mình không đi", Diệp Thị Kim Phương nói.

8 ngày “nhuộm da” dưới cái nắng miền Trung, cô gái gen Z khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ- Ảnh 3.

Kim Phượng ngỡ ngàng với cảnh đẹp Việt Nam.

Khác với chuyến đi của một số bạn nữ khác là đi một mình, Kim Phượng đã đồng hành cùng bạn gái, cả hai bắt đầu hành trình từ ngày 27/4 xuất phát tại Bình Dương - Bình Thuận - Vĩnh Hy (365km). Ngày thứ hai Vĩnh Hy - Nha Trang - Phú Yên (217km). Theo Kim Phượng, ngày 4 là ngày nặng đô nhất với cô khi vượt qua 371km để đến Quy Nhơn - Quảng Ngãi - Quảng Nam - Hội An và ngày cuối cùng từ Đà Nẵng đến Huế là 110km.

8 ngày “nhuộm da” dưới cái nắng miền Trung, cô gái gen Z khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ- Ảnh 4.

Là cô gái đam mê xê dịch, Kim Phượng luôn được bạn bè gọi là chân đi. "Mỗi khi bạn bè tụ họp, mọi người hay trêu tôi. Đừng hỏi tôi khi nào có bồ, mà hãy hỏi chuyến đi tiếp theo là khi nào ?", Kim Phương nói.

Là cô gái thuộc thế hệ gen Z, (sinh năm 1999) nhưng Kim Phượng đã tự lập từ khi đang học năm thứ 3 đại học, cô đã tự đi làm thêm kiếm tiền nuôi mình, đóng học phí mà không cần xin tiền bố mẹ. Điều này cũng giúp cô trưởng thành và tự tin hơn khi quyết định có những chuyến xê dịch xuyên Việt.

"Chuyến đi của tôi có rất nhiều kỷ niệm, tuy nhiên không gặp sự cố nào, cũng không vì phạm giao thông để phải gặp các anh "áo vàng".

Những sự việc đáng nhớ nhất với tôi đó là vào lúc 3h sáng chạy lên Mũi Điện trong bình xăng còn có 1 vạch. Hay chạy hơn 10km trong chiếc bình xăng báo chớp mà 2 bên đường toàn cát với sương rồng. Và buồn cười nhất đó là bật Google map chạy từ Hội An ra Đà Nẵng thì được chỉ chạy lên núi", Kim Phượng cho hay.

8 ngày “nhuộm da” dưới cái nắng miền Trung, cô gái gen Z khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ- Ảnh 5.

Đến mỗi biển cột mốc các tỉnh Kim Phượng đều check in

8 ngày “nhuộm da” dưới cái nắng miền Trung, cô gái gen Z khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ- Ảnh 6.

Kim Phượng check in tại cột mốc Phú Yên

Xuyên Việt: Bất ngờ và xúc động bởi sự chất phác, thân thiện của người dân miền Trung

Nói về vùng đất ấn tượng nhất với cô thì đó là Vịnh Vĩnh Hy. "Mặc dù chỉ là 1 vịnh nhỏ, nhưng tôi rất thích nơi này. Vịnh Hy được biết đến là một trong 4 vịnh biển đẹp và hoang sơ. Vịnh có phong cảnh hữu tình, sự hòa quyện giữa biển đảo và núi rừng. Đến đây tôi được ngắm nhìn hoàng hôn tuyệt đẹp, được cảm nhận không khí trong lành, nhìn những cung đường đèo thơ mộng. Nơi đây đã cho tôi cảm giác bình yên.

Điều ấn tượng thứ hai với tôi đó là người dân ở các tỉnh tôi đã đi qua đều rất hiền, cởi mở và thân thiện, chất phác. Tôi có thể ăn uống thỏa thích mà không lo chặt chém hay bị cáu gắt, mắng mỏ.

Tôi vẫn còn nhớ khi đến Phú Yên, bạn tôi book grab để đi ăn. Nhưng hôm đó đúng ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, nên hầu hết các hàng quán đều đóng cửa. Chúng tôi đã chạy lòng vòng đi tìm đến 3 cửa hàng, cho đến cửa hàng thứ 4 mới mở bán. Chạy vòng vèo nhiều như vậy nhưng chú grab cũng chỉ thu thêm có 14.000 đồng, trước đó thì đặt xe với số tiền 36.000 đồng. Thực sự tôi rất bất ngờ và cảm động.", Kim Phương cho hay.

8 ngày “nhuộm da” dưới cái nắng miền Trung, cô gái gen Z khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ- Ảnh 7.

Cảnh đẹp khiến cô gái đam mê xê dịch thế hệ gen Z cảm thấy chuyến đi của mình không uổng phí.

8 ngày “nhuộm da” dưới cái nắng miền Trung, cô gái gen Z khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ- Ảnh 8.

Cánh đồng muối ở Ninh Thuận trong ống kính của cô gái gen Z.

Chia sẻ kinh nghiệm của chuyến đi để những bạn đam mê xê dịch có thể tìm hiểu chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Kim Phương cho biết, trước khi đi cô đã chuẩn bị rất kỹ, tính toán các chặng đường đi, những chỗ nghỉ qua đêm, kiểm tra và bảo dưỡng xe máy. Và chuẩn bị thiết bị chụp ảnh là 15prm, sony a6400.

Ngoài ra, theo Kim Phượng, vì đây là hành trình đi miền Trung, nơi chỉ có nắng và gió, nên cô đã có sự chuẩn bị kỹ bộ đồ chống nắng

Theo Kim Phượng, chuyến đi "nhuộm da" trải qua 9 tỉnh, hơn 1.000km, tổng chi phí cho 8 ngày dong duổi là 6.200.000 đồng/1 người.

8 ngày “nhuộm da” dưới cái nắng miền Trung, cô gái gen Z khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ- Ảnh 9.

Kim Phượng chia sẻ: "Hành trình nhuộm da đã khép lại, đánh dấu thêm một cung đường ấp ủ đã hoàn thành, còn nhiều nơi chưa đặt chân đến, hi vọng tương lai gần sẽ đánh dấu kín bản đồ".

8 ngày “nhuộm da” dưới cái nắng miền Trung, cô gái gen Z khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ- Ảnh 10.

Kim Phượng chụp ảnh ở Đại Nội Huế. Kim Phương hy vọng chuyến đi của mình được lan tỏa cho các bạn đam mê xê dịch, thế hệ gen Z, muốn đi thì hãy xách ba lô và lên đường.

Theo Kim Phượng, 8 ngày dong duổi của cô là 8 ngày đáng nhớ trong tuổi đời thanh xuân của mình, là được trải qua cái nắng như thiêu, như đốt của đúng đợt nắng nóng kỷ lục nhất vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhưng bù lại, cô được ngắm nhìn những cảnh đẹp hùng vĩ, những con đường men theo bãi biển đầy thơ mông. Những núi sừng sững và các "con" đèo uốn lượn như dải lụa giữa màu xanh của rừng cây.

Cô có được những khoảnh khắc đẹp, những khung hình cực chill và được thưởng thức những món ăn đặc sản, đặc trưng của miền Trung.

"Hành trình nhuộm da đã khép lại, đánh dấu thêm một cung đường ấp ủ đã hoàn thành, còn nhiều nơi tôi chưa đặt chân đến, hi vọng tương lai gần sẽ đánh dấu kín bản đồ", Kim Phượng tâm sự.