Bạn đọc Hoài Phạm bày tỏ: "Tôi bất đắc dĩ phải dùng Zalo trong công việc. Tuy nhiên, tôi lại bị làm phiền bởi quá nhiều cuộc gọi, tin nhắn từ các dịch vụ khác không liên quan. Nếu triển khai các tính năng theo thông báo áp dụng từ ngày 1/8, thu phí dịch vụ để tăng cường khả năng bảo mật, tính riêng tư và hạn chế các tài khoản miễn phí đi spam thì tôi sẵn sàng".
"Giám đốc một doanh nghiệp, danh bạ hơn nghìn người mà không dám bỏ ra 50.000 đồng/tháng để nâng cấp. Cá nhân thì không nói, đã là chủ doanh nghiệp mà còn mang tư tưởng dùng "chùa" thì không hiểu nổi" - bạn đọc giấu tên bày tỏ.
Đồng quan điểm, bạn đọc Nguyễn Thiên viết: Cái nhìn sai lệch, quen thói dùng free. Nhiều người ủng hộ xóa nhưng xóa đi thời gian sau muốn cài lại cũng không được. Sau này, những người đóng tiền tạo nên một cộng đồng dùng thuận lợi. Họ kết nối nhanh với nhau, chia sẻ nhanh với nhau, còn những người bị tách ra vì quen thói dùng miễn phí lúc đó có tiếc cũng bằng thừa".
"Tôi sẽ đăng ký Zalo Business. Bỏ thói dùng miễn phí đi. Cứ thu tiền là nhảy dựng lên. Những người làm kinh doanh như giám đốc với tổng giám đốc mà không dám bỏ vài đồng để nâng cấp thì nên xem lại cái chức danh đó. Nên tập thói quen xài dịch vụ mạng, app, phương tiện truyền thông trả phí đi. Tôi xem YouTube cũng đóng tiền nâng cấp lên gói Premium để không phải xem quảng cáo" - một bạn đọc giấu tên khác .
Cho rằng Zalo nên thu phí, bạn đọc Nam Nguyễn viết: "Tôi ủng hộ Zalo thu phí sao cho phù hợp. Vấn đề là sau khi thu, Zalo nên nâng cao chất lượng dịch vụ. Muốn có ứng dụng tốt, tiện ích thì không có gì là miễn phí cả".
Bày tỏ quan điểm trái ngược, bạn đọc Đào Mạnh Hùng viết: "Thay vì việc thu phí, Zalo hãy phát triển các nền tảng quảng cáo, thay đổi giao diện để kiếm tiền. Hãy tận dụng khách hàng để kiếm tiền bằng hình thức thông minh hơn".
"Zalo mà thu phí những người dùng cá nhân như tôi sẵn sàng xóa Zalo trong "một nốt nhạc". Rất nhiều ứng dụng trên thế giới miễn phí, người ta chỉ thu tiền quảng cáo và vẫn phát triển mạnh mà có nhiều người sử dụng", bạn đọc giấu tên cho hay.
Theo bạn đọc Hoàng Hùng: "Thu phí thì tôi sẽ xóa ngay. Ứng dụng này ngoài việc dễ sử dụng thì không ưu việt thậm chí hơi kém hơn các ứng dụng khác về khoản lưu trữ, bảo lưu tin nhắn, hình ảnh, tệp tin. Nếu tôi là chủ doanh nghiệp thì tôi sẽ yêu cầu các đối tác trao đổi qua điện thoại, Viber hoặc Skype. Còn nếu chuyển tệp tin thì Gmail sẽ là lựa chọn số 1".
Trước đó, theo thông báo từ Zalo, bắt đầu từ ngày 1.8.2022, ứng dụng này sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Để có thể sử dụng "thoải mái", người dùng cần phải mua 1 trong 3 gói trả phí gồm Standard, Pro và Elite.
Nếu không sử dụng bản trả phí, người dùng sẽ bị giới hạn danh bạ tối đa chỉ 1.000 liên hệ. Ngoài ra, tài khoản "thường" còn gặp những hạn chế: Mỗi tài khoản chỉ được trả lời tin nhắn từ người lạ 40 tin mỗi tháng; sẽ không sử dụng được username; chỉ có 5 tin nhắn nhanh…
Vui lòng nhập nội dung bình luận.