Sao chỉ thu được 28,7 triệu đồng từ sới bạc gần 200 người chơi?

Hoàng Anh Tuấn Thứ hai, ngày 07/03/2016 15:15 PM (GMT+7)
Sau phản ánh về vụ Công an tỉnh Quảng Ninh bất ngờ đột kích, triệt phá một sới đánh bạc có gần 200 đối tượng tham gia ở thôn Tràng Bạch, xã Hoàng Quế, TX. Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh chiều ngày ngày 5.3, báo Dân Việt nhận được nhiều thắc mắc của bạn đọc gửi đến.
Bình luận 0

Ngoài số tiền trên tang vật ở hiện trường còn có một bộ bát đĩa, 4 quân bài, 49 xe ô tô, 25 xe máy. Để triệt phá ổ đánh bạc này, các lực lượng tham gia sử dụng một đoàn tàu để hóa trang nhằm tiếp cận gần nhất đến sới bạc. Nơi tổ chức được bắc thành rạp lớn hoạt động là một vườn vải, xung quanh không có cư dân sống. Được biết, các đối tượng tham gia đánh bạc đến từ các tỉnh, thành như Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang... Khoảng một nửa trong đó là nữ giới, trong đó có cả người đang mang bầu và nuôi con nhỏ.

Theo cơ quan công an, sới bạc này hoạt động rất tinh vi như thường xuyên thay đổi vị trí tổ chức đánh bạc, hệ thống "chim lợn" dày đặc nên rất khó tiếp cận. Qua tình hình trinh sát biết rõ, các đối tượng này tổ chức đánh bạc sát đường tàu, do đó lực lượng trinh sát đã bí mật lên tàu và bất ngờ đột kích, vây ráp mới bắt được trọn ổ.

img

Lực lượng công an kiểm, đếm tang vật tại xới bạc.H.A.T.

Sau phản ánh về vụ Công an tỉnh Quảng Ninh bất ngờ đột kích, triệt phá một sới đánh bạc có gần 200 đối tượng tham gia nhưng chỉ thu được 28.7 triệu đồng nhiều bạn đọc thắc mắc cho rằng, số tiền thu giữ được quá ít.

Bạn đọc N.T ở TP. Hạ Long (Quảng Ninh) thắc mắc: Sới bạc có 176 đối tượng chơi mà thu được 28.7 triệu đồng vậy thì chia đều ra thì mỗi người mang đi chỉ có hơn 140.000 đồng. Trong xới bạc có 49 ô tô, 25 xe máy của nhiều đối tượng. Từ điều này có thể suy đoán họ không phải là những con bạc chỉ mang theo số tiền ít ỏi lại chọn điểm chơi được tổ chức quy mô, bài bản.

img

  Ngoài việc bắc rạp lớn phải trải thảm rộng để đáp ứng cho 200 đối tượng tham gia chơi.H.A.T

Bạn đọc M.T ở Đông Triều (Quảng Ninh) lại cho rằng: Theo Điều 248 Bộ luật hình sự quy định tội đánh bạc: Nếu như không làm rõ được các đối tượng đánh bạc có tính chất chuyên nghiệp, tái phạm nguy hiểm thì với số tiền khi đã chia đều là hơn 140.000 đồng đều dưới mức tối thiểu để truy cứu trách nhiệm hình sự về tội đánh bạc (dưới 2.000.000 đồng)…

Dân Việt xin được đăng tải ý kiến thắc mắc của bạn đọc để các cơ quan hữu trách xem xét giải đáp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem