300 trinh sát và hành trình truy bắt 2 nghi phạm giết nam sinh chạy Grab

A.Đ (tổng hợp) Thứ ba, ngày 01/10/2019 07:46 AM (GMT+7)
300 trinh sát đã được huy động, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 2 ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ được 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab ở Hà Nội khi đang lẩn trốn tại Yên Bái.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin: Ngày 30/9, cơ quan công an đã phối hợp bắt giữ được 2 nghi phạm giết nam sinh chạy xe ôm công nghệ Grab ở Hà Nội.

Cụ thể, Phòng Hình sự Công an TP.Hà Nội, Công an quận Bắc Từ Liêm cùng phối hợp với các đơn vị chức năng đã bắt giữ được Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) và Đinh Văn Trường (SN 2000, trú xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn) lúc 16h30 chiều và 18h tối cùng ngày tại huyện Văn Chấn.

Thông tin trên Pháp luật Plus: Nói về hành trình truy bắt hại nghi phạm này, thượng tá Lê Đức Hùng - Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm thông tin, trong 2 ngày vừa qua, có hơn 300 cảnh sát gồm lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm, Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội tiến hành truy xét khắp các ngõ ngách Thủ đô để truy bắt đối tượng.

Trong chiều 29/9, một mũi trinh sát xác định được 2 đối tượng quê Yên Bái, đã về tận nơi truy bắt nhưng cả hai đã nhanh chân lẩn trốn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được địa điểm hai đối tượng lẩn trốn và bắt giữ thành công.

img

Cả 2 đối tượng Giáp và Trường đã bị cơ quan công an vây bắt thành công vào chiều tối nay (30/9) tại huyện Văn Chấn, Yên Bái. (Ảnh: CAND)

Hai đối tượng sau đó được đưa về Văn Chấn rồi di lý ngay về Hà Nội để phục vụ điều tra vụ án. Theo cơ quan chức năng, tại thời điểm bị bắt giữ, Đinh Văn Giáp vẫn đang sử dụng chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter của nạn nhân Nguyễn Cao S (SN 2001, quê Thanh Hoá, tài xế xe ôm công nghệ hãng Grab) để đi chơi, sau đó dùng để bỏ trốn khi biết bản thân bị cơ quan công an truy tìm.

Bước đầu Giáp và Trường đã thừa nhận hành vi sát hại nam sinh S để cướp tài sản. Theo khai nhận ban đầu của các đối tượng, khoảng 21h tối ngày 26/9, Giáp cùng Trường đến khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình (TP.Hà Nội) để uống nước.

Tại địa điểm này, đối tượng sinh năm 1995 nói chuyện giá cả với nạn nhân S, Giáp yêu cầu tài xế grabike này chở mình và Trường về nhà một người bạn tại Tân Phong (Thụy Phương, Bắc Từ Liêm).

Khi đi, Giáp không có tiền nên đã xin khất tài xế S để hôm khác trả tiền, tuy nhiên điều này không được tài xế xe ôm công nghệ đồng ý.

img

Vào thời điểm trước khi mất tích, nạn nhân S đã nhắn tin với người thân rằng nếu có vấn đề gì thì báo công an, việc này xảy ra trước khi S chở 2 thanh niên tới Cổ Nhuế. Sau này cả hai được xác định là Giáp và Trường.

Khi 2 bên lời qua tiếng lại tại một bãi đất trống, S giật túi xách của khách đi xe Đinh Văn Giáp, lúc này Giáp nhặt túi lấy dao bấm đâm liên tiếp vào người nạn nhân.

Theo lời khai của 2 nghi phạm này, khi nạn nhân S bỏ chạy, Giáp và Trường lấy xe máy của nạn nhân rời khỏi hiện trường, cả hai về Yên Bái trốn.

Hiện cơ quan công an đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, động cơ vụ án mạng nghiêm trọng này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem