800kg cá từ vùng cá chết suýt lên bàn ăn

Phan Phương Thứ tư, ngày 27/04/2016 18:00 PM (GMT+7)
Ngày 27.4, Chi cục quản lý thị trường Quảng Bình cho biết, tại thị xã Ba Đồn, lực lượng quản lý thị trường và công an địa phương đã bắt 1 chiếc xe đông lạnh đang vận chuyển 800kg cá đục (loại cá sống ở tầng đáy, bị chết nhiều trong thời gian qua) được thu gom từ các vùng biển có cá chết đi tiêu thụ.
Bình luận 0

Chủ hàng được xác định là Hoàng Thị Thanh (trú ở thôn Văn Phú, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn). Bà Thanh đã thu mua số cá nói trên và vận chuyển đi tiêu thụ ở các xã vùng cao huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa.

img

Cá đục được bộ đội biên phòng Quảng Bình thu giữ từ những ngư dân Hà Tĩnh

Trước đó, vào chiều ngày 26.4, sau khi nhận được thông tin về việc nhiều thuyền bơ nan của ngư dân tỉnh Hà Tĩnh vào vùng biển ven bờ Quảng Bình, để thu gom cá đục đã chết, để bán cho các thương lái. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Hải đội 2 phối hợp với đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh ngay lập tức tổ chức lực lượng kiểm tra, kiểm soát, cảnh cáo 07 thuyền bơ nan trên, kết hợp tuyền truyền vận động bà con ngư dân không thu gom cá chết để bán.

Tất cả các đối tượng thu mua cá chết, đều có địa chỉ tại xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi được BĐBP vận động, và thu giữ số cá chết để xử lý, số ngư dân nói trên đã hứa không thu gom cá chết để bán nữa, đồng thời trở về Hà Tĩnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem