Đà Nẵng họp HĐND nhưng khuyết Chủ tịch vì bị bãi nhiệm

Đình Thiên Thứ ba, ngày 05/12/2017 10:07 AM (GMT+7)
"HĐND TP.Đà Nẵng đang trong tình trạng chưa có tiền lệ khi Chủ tịch HĐND bị bãi nhiệm nên Phó Chủ tịch phải quán xuyến, chủ trì kỳ họp. Đề nghị các đại biểu giữ vững tinh thần sôi nổi phát biểu, tránh tình trạng e ngại, giữ mình” - Bí thư Trương Quang Nghĩa phát biểu.
Bình luận 0

Sáng 5.12, kỳ họp thứ 6 HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung vì Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX Nguyễn Xuân Anh vừa bị bãi nhiệm.

Lần đầu tiên tham dự và phát biểu tại kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng, nhiều năm liền Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin… Tuy nhiên, thời gian vừa qua TP.Đà Nẵng phải đối diện với nhiều thách thức, khó khăn khi vừa phải đối diện và tập trung xử lý một số sai phạm, khuyết điểm trong công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố.

“Đà Nẵng đang trong tình trạng chưa có tiền lệ khi Chủ tịch HĐND thành phố vừa bị bãi nhiệm nên Phó Chủ tịch Nguyễn Nho Trung phải quán xuyến, chủ trì kỳ họp này. Qua sự kiện Trung ương kiểm tra, kỷ luật Ban thường vụ Thành ủy và các cá nhân liên quan, đề nghị Thường trực HĐND, UBND thành phố hết sức quan tâm công tác ổn định tư tưởng và tổ chức, thái độ làm việc tích cực, đảm bảo những nguyên tắc, tránh tình trạng e ngại, giữ mình để tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo...” - ông Nghĩa phát biểu.

Ông Trương Quang Nghĩa đã đề ra nhiều nội dung để Đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng thảo luận như: Làm sao nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND thành phố; nghiên cứu tận dụng thành công của Tuần lễ cấp cao APEC để đưa thành phố phát triển nhanh hơn; nâng cao chất lượng quy hoạch và quản lý quy hoạch; đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp; nâng cao vai trò kinh tế tư nhân, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả chương trình “Thành phố 4 an”; sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính tinh gọn, đẩy mạnh tinh giản biên chế...

img

Bí thư Trương Quang Nghĩa phát biểu tại kỳ họp thứ 6 HĐND TP.Đà Nẵng sáng 5.12. ảnh Đình Thiên

Trong phần phát biểu khai mạc, chủ trì kỳ họp thứ 6 HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX, ông Nguyễn Nho Trung cho biết, kỳ họp này có 50 loại tài liệu với nhiều nội dung quan trọng do UBND, Thường trực HĐND, UBMTTQVN thành phố và các cơ quan khác trình tại Kỳ họp… Với tinh thần tiếp tục cải cách, kỳ họp sẽ rút ngắn thời gian trình bày các báo cáo, tờ trình; dành phần lớn thời gian cho việc thảo luận, chất vấn và tiếp thu, giải trình của UBND thành phố, các sở ngành liên quan. Từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác trong năm 2018 và tạo đà cho những năm tiếp theo. Đồng thời, cũng sẽ thảo luận, bàn bạc kỹ để xem xét, thông qua 25 Nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng chính quyền.

Kỳ họp này cũng dành thời gian thỏa đáng cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, trong đó tập trung vào những vấn đề cử tri bức xúc, những bất cập trong công tác quản lý nhà nước trên địa bàn thành phố và những cam kết kéo dài chưa được xử lý dứt điểm.

Ông Trung cũng đề nghị các đại biểu thảo luận sôi nổi, tranh luận đến cùng không né tránh, không đùn đẩy trách nhiệm.     .

Được biết, trước kỳ họp lần này, có tổng cộng 203 ý kiến cử tri do Thường trực HĐND thành phố chuyển đến. Ý kiến của cử tri tập trung chủ yếu vào các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đô thị, như vấn đề quy hoạch, hoàn thiện cơ sở hạ tầng các khu tái định cư. Xây dựng các công trình hạ tầng giao thông, thoát nước, xử lý ô nhiễm môi trường tại một số khu vực...

Kỳ họp thứ 6 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra trong ba ngày, từ 5 - 7.12. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem