Đi xem cá biển chết bất thường, 3 người phải đến trạm y tế điều trị

Phan Phương Thứ tư, ngày 20/04/2016 13:19 PM (GMT+7)
Sáng nay (20.4), trao đổi với PV, y sĩ Lê Thị Tuyết, cán bộ Trạm y tế xã Quảng Phú (Quảng Trạch, Quảng Bình) cho biết, trong 2 ngày qua, liên quan đến hiện tượng cá chết hàng loạt dạt vào bờ, đã có một số người dân địa phương phải đến trạm y tế để điều trị.
Bình luận 0

img

Người dân đi bắt cá chết dạt vào bờ ở Quảng Bình.

Các bệnh nhân gồm: Huỳnh Văn Tài (15 tuổi), Phan Thanh Điệp (26 tuổi), Đặng Thị Mỹ Duyên (21 tuổi), đến trạm y tế trong tình trạng tay chân bị sưng đỏ, đau nhức, ngứa ngáy khó chịu.

Những người này cho biết, trong lúc hiếu kỳ đi xem hiện tượng cá chết hàng loạt dạt vào bờ biển, họ phát hiện có nhiều con cá đuối đang bơi lờ đờ sát bờ nên lao ra bắt và không may bị gai của nó đâm phải.

Theo y sĩ Tuyết, do gai cá đuối có một lượng độc tố nhỏ nên đã làm vết thương của các nạn nhân sưng tấy, khó chịu. Sau khi thăm khám, trạm y tế đã cho các bệnh nhân uống thuốc giảm đau, thuốc chống dị ứng và họ đã trở về nhà bình thường.

Liên quan đến thông tin chiều 19.4, bé Trần Thanh Thủy (8 tuổi) đến trạm y tế để điều trị vì nghi là ngộ độc do ăn cá chết, y sĩ Tuyết xác định đúng là bé này có đến trạm để điều trị. Tuy nhiên, cháu cũng chỉ bị ngộ độc nhẹ, có triệu chứng nôn chứ không đi ngoài. Tram y tế đã truyền cho cháu Thủy một chai nước, cháu đã đỡ và trở về nhà.

Bà Phạm Thị Lệ (mẹ bé Thủy) cho biết, cháu Thủy không phải ăn cá chết, mà hôm qua cháu có ăn hơi nhiều mực. “Nhà tui làm nghề đi biển, hôm qua cha nó đi biển về, có nhiều mực tươi nên tui ép nó ăn hơi nhiều” - chị Lệ nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem