Hàng chục tiếng nổ nghi bom đạn trong vụ cháy rừng 25 giờ ở Bình Định

Dũ Tuấn Thứ tư, ngày 10/07/2019 16:27 PM (GMT+7)
Hơn 40 tiếng nổ được phát ra nghi do đầu đạn M79 và bom còn sót lại trong vụ cháy rừng kéo dài suốt 25 giờ đồng hồ ở tỉnh Bình Định.
Bình luận 0

Ngày 10/7, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) xác nhận, đến sáng nay, đám cháy ở núi Đá Tợ (thuộc xã Mỹ Thọ) đã được lực lượng chức năng dập tắt hoàn toàn.

Theo thống kê của Hạt Kiểm lâm huyện Phù Mỹ, đám cháy lây lan âm ỉ suốt 25 giờ đồng hồ. Đáng chú ý, trong quá trình khống chế ngọn lửa, đơn vị chức năng và người dân nghe thấy có hơn 40 tiếng nổ nghi từ đầu đạn M79 và bom sót lại sau chiến tranh.

Để dập tắt ngọn lửa, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ đã đề nghị Lữ đoàn pháo binh 572 (Quân khu 5) huy động 100 cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ.

“Do thời tiết nắng nóng gay gắt kèm theo có nhiều tiếng nổ nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn, kéo dài. Đơn vị chức năng đã cố gắng khoanh vùng đám cháy để không cho ngọn lửa uy hiếp khu vực dân cư”, ông Dũng cho biết.

img

Đám cháy trên núi Đá Tợ đã được khống chế, dập tắt.

Về phía UBND huyện Phù Mỹ và UBND xã Mỹ Thọ, lãnh đạo địa phương đã huy động trên 150 cán bộ, chiến sĩ và người dân để trực tiếp tham gia chữa cháy.

Lãnh đạo UBND xã Mỹ Thọ cho hay, có trên 7ha rừng chủ yếu là keo tràm, bạch đàn và cây điều cùng thảm thực bì bị cháy.

Sau khi khống chế được đám cháy, Hạt Kiểm lâm huyện Phù Mỹ đã bàn giao hiện trường và yêu cầu UBND xã Mỹ Thọ tiếp tục theo dõi, quản lý. Đồng thời, đơn vị này cũng thông tin tới địa phương khuyến cáo người dân không vào khu vực xảy ra cháy vì nơi này có thể còn sót bom, đạn để phòng ngừa tai nạn xảy ra.

Trước đó, khoảng 8h ngày 9/7, người dân địa phương phát hiện có khói tại 1 rẫy bạch đàn trên núi Đá Tợ. Ban đầu, người dân nghe thấy có nhiều tiếng nổ rất lớn ở khu vực cháy và sau đó họ đã nỗ lực dập lửa. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng gay gắt, gió Nam thổi mạnh nên ngọn lửa lây lan nhanh trên diện rộng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem