Phó Thủ tướng: 'Cần thiết điều động cả trực thăng tìm người mất tích'

Dũ Tuấn Thứ bảy, ngày 04/11/2017 23:04 PM (GMT+7)
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chỉ đạo, khi cần thiết điều động cả trực thăng để tìm kiếm người mất tích trên biển Quy Nhơn (Bình Định).
Bình luận 0

Chiều 4.11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng có mặt tại khu vực biển Quy Hòa, phường Ghềnh Ràng (TP.Quy Nhơn, Bình Định) để trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó với ảnh hưởng bão số 12.

img

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: “Cần thiết điều động cả trực thăng tìm kiếm người mất tích”

Báo cáo với Phó thủ tướng, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết, địa phương đã tập trung cứu hộ, cứu nạn cho các thuyền viên bị nạn ven biển Quy Nhơn, di dời các hộ dân sinh sống ở vùng nguy hiểm tại các địa phương đến nơi an toàn. Việc điều tiết nguồn nước và bảo vệ các công trình thủy lợi, bảo vệ hệ thống giao thông, điện lưới, trường học.. đã thực hiện bằng nhiều biện pháp.

Hiện, tỉnh đang nỗ lực cứu hộ, cứu nạn nhiều tàu hàng cùng thuyền viên trên tàu đang trôi dạt ven biển Quy Nhơn nhưng do sóng to, gió lớn nên gặp rất nhiều khó khăn và việc giải quyết dầu tràn trên biển cũng khó xử lý.

img

Nhiều thuyền viên gặp nạn được bác sĩ chăm sóc chu đáo.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Định Dũng đã kiểm tra thực tế và trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương tìm kiếm người mất tích trên biển Quy Nhơn và tập trung ứng phó với sự cố tràn dầu.

Tại hiện trường, Phó Thủ tướng yêu cầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia phối hợp với tỉnh Bình Định bằng mọi cách khẩn trương tìm kiếm người mất tích, giảm tối thiểu tổn thất về người. Đồng thời, huy động mọi lực lượng, cả tại chỗ, cả nơi khác về Quy Nhơn, tàu hải quân, tàu cứu nạn, thậm chí cần thiết điều động cả trực thăng để tìm kiếm người mất tích. Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia phối hợp với các bộ, ngành và tỉnh Bình Định khẩn trương lên phương án có hiệu quả để ứng phó với sự cố tràn dầu trên biển do các tàu hàng bị chìm.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, lực lượng cứu hộ đã cứu được 71 thuyền viên trong vụ 8 tàu hàng bị chìm trên biển Quy Nhơn, vẫn còn 12 thuyền viên chưa được tìm thấy.

“Hiện, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định vẫn đang nỗ lực tiếp cận hiện trường tìm kiếm các nạn nhân còn lại”, ông Châu thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem