Vụ cháy 13 người chết: Các quán karaoke thế nào sau lệnh "cấm"?

Văn Thanh – Hòa Nguyễn Thứ năm, ngày 03/11/2016 19:41 PM (GMT+7)
Quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã có quyết định tạm dừng hoạt động đối với tất cả các quán karaoke trên địa bàn để tiến hành kiểm tra, sau vụ cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu làm 13 người tử vong vào ngày 1.11.
Bình luận 0

img

Tại hiện trường vụ cháy tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, các công nhân bắt đầu xuất hiện để sửa chữa sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt vào sáng nay (3.11), trên địa bàn quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội), tại những con phố lớn, các cửa hàng karaoke đều đóng cửa và một số nơi đang tháo dỡ biển hiệu.

Trước đó, ngày 2.11, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, ông Dương Cao Thanh cho biết, quận Cầu Giấy đã có quyết định tạm dừng hoạt động đối với tất cả các quán karaoke trên địa bàn để tiến hành kiểm tra, sau vụ cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu làm 13 người tử vong vào ngày 1.11.

Theo quyết định này, ngay trong ngày 2.11, lực lượng liên ngành quận Cầu Giấy đã triển khai kiểm tra từng quán karaoke một. Bất cứ quán nào không đủ điều kiện sẽ không được phép mở cửa. Bên cạnh đó, quận cũng chỉ đạo rõ, nếu phát hiện quán nào không đủ điều kiện mà vẫn cố tình hoạt động, chủ tịch UBND phường nơi đó sẽ phải chịu trách nhiệm. 

Thông tin từ bà Trịnh Thị Dung - Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, trên địa bàn quận hiện có 88 cơ sở kinh doanh karaoke, trong đó có 8 cơ sở không có giấy phép, 3 cơ sở đang chờ hoàn thiện hồ sơ. Quán karaoke bị cháy trên đường Trần Thái Tông nằm trong số các cơ sở không giấy phép.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận về tình hình hoạt động của các quán karaoke trên địa bàn quận Cầu Giấy sau lệnh "cấm":

img

Nhiều  quán karaoke trên đường Trần Thái Tông đóng cửa, không hoạt động.

img

img

img

img

img

img

img

Theo ghi nhận của PV trên các khu vực tập trung nhiều quán karaoke như Trung Hòa, Trần Duy Hưng, Nguyễn Khang, Nguyễn Phong Sắc, hầu hết các quán này đều đóng cửa.

img

Một quán karaoke trên đường Trần Duy Hưng đóng cửa và xuất hiện nhóm thợ đang sửa chữa, tháo dỡ các tấm biển quảng cáo lớn ở mặt tiền của quán.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem