Ảnh hưởng bởi động đất, Hà Nội cảm nhận rung lắc trên diện rộng

Thứ tư, ngày 03/10/2012 10:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo ghi nhận từ đường dây nóng của Dân Việt, tại thủ đô, rung lắc do ảnh hưởng của động đất được ghi nhận trên diện rộng và người dân sống, làm việc ở tầng 1, tầng 2 cũng cảm nhận được.
Bình luận 0
img
 

Khoảng 10h20 sáng 3.10, nhiều người dân sống và làm việc tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh cảm nhận rõ sự rung lắc, được cho là do động đất. 

Chị Đặng Thị Tâm, nhân viên công ty Công ty CP Quantum Media tại Phòng 1208 (tầng 12), toà nhà 25T1, Hoàng Đạo Thuý cho biết:

“Khoảng 10h25, toàn bộ nhân viên trong phòng đều cảm thấy bị rung lắc. Thậm chí, cốc nước đầy đặt trên bàn bị láng ra ngoài. Tuy nhiên, cảm giác rung lắc chỉ diễn ra trong khoảng 7 giây nên mọi người trong phòng nhanh chóng bình tĩnh trở lại”.

“Đang nằm trên ghế thì bỗng dưng thấy rung bần bật, hoảng quá tôi gọi điện cho chồng đang làm ở cơ quan (Tây Hồ - Hà Nội) thì chồng nói ở đó cũng vừa trải qua cảm giác rung lắc. Mấy bức tranh trên tường nhà tôi cũng bị lắc lư. Sợ quá”, chị Nguyễn Thị Thủy (Hai Bà Trưng – Hà Nội) cho biết.

Theo ghi nhận từ đường dây nóng của Dân Việt, rung lắc do ảnh hưởng của động đất tại thủ đô Hà Nội được ghi nhận trên diện rộng và người dân sống, làm việc ở tầng 1, tầng 2 cũng cảm nhận được.

Một số nhân viên văn phòng ngồi làm việc ở tầng 1 của một tòa nhà tại khu vực Hoàn Kiếm, hay ở tầng 2 các dãy nhà ở Quán Thánh, cũng cảm nhận được bàn ghế, máy tính và các vật dụng đều có sự rung chuyển rõ ràng.

Những địa điểm khác ở thủ đô, từ khu vực trung tâm cho đến các địa điểm ở Cầu Giấy, Thanh Xuân cũng đều thông báo có rung chấn.

Trước đó, vào ngày 24.3.2011, thành phố Hà Nội cũng đã đón nhận rung chấn lên tới cấp 5 sau trận động đất xảy ra ở biên giới ba nước Lào, Thái Lan và Myanmar.

Trận động đất mạnh, xảy ra vào lúc 13 giờ 55 phút 22 giây theo giờ GMT, tức 20 giờ 55 phút 20 giây giờ Việt Nam, tại tọa độ 20,86 độ vĩ bắc, 187 độ kinh đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10km, cũng gây chấn động cấp 6 tại một số nơi thuộc khu vực Tây Bắc.

Trận động đất này mạnh, khiến người dân Hà Nội bị chấn động. Tuy nhiên, do tâm chấn ở cách xa Hà Nội khoảng gần 600km nên không gây hư hại cho người và nhà cửa ở thủ đô.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem