VEAM MOTOR đấu giá xe tồn kho – Kiểm tra thực tế đại tiêu chuẩn khí thải theo tiêu chuẩn lưu hành
VEAM MOTOR đấu giá thành công 165 xe, nâng tổng số xe đấu giá thành công năm 2025 lên 1634 xe, tương đương 80% số lượng xe tồn kho lâu năm
Báo điện tử của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
Tổng biên tập: Nguyễn Văn Hoài
Phó Tổng Biên tập: Phan Huy Hà (Thường trực), Lưu Phan, Đỗ Thị
Sâm, Hoàng Sơn
Giấy phép hoạt động báo điện tử số 115/GP-BTTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 01/3/2022 và giấy phép sửa đổi, bổ sung số 55/GP-BVHTTDL do Bộ VHTTDL cấp ngày 11/6/2025
Bản quyền thuộc về Báo điện tử Dân Việt.
Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản .
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Ngày 27/9, Hà Nội đã có văn bản 3245/UBND-ĐT gửi Bộ GTVT đề nghị chưa thực hiện các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế Nội Bài và vận tải hành khách bằng đường sắt đến Thành phố Hà Nội. Lý do được UBND TP.Hà Nội đưa ra là để đảm bảo mục tiêu ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sức khỏe cho nhân dân và giữ vững an toàn tuyệt đối cho thủ đô.
Đến giờ phải nói rằng việc đóng-mở ra vào Hà Nội và nhiều địa phương khác, mỗi nơi làm một kiểu, không ai giống ai. Bản thân thủ đô lịch trình đình chỉ các hoạt động của các loại hình phương tiện giao thông cũng không cùng một thời điểm.
Sớm nhất có lẽ là xe khách liên tỉnh, từ ngày 18/7, Hà Nội đã quyết định tạm dừng xe khách đến 37 tỉnh, thành phố. Từ ngày 22/7, Cục Hàng không dừng cấp phép cho các chuyến bay đến sân bay Nội Bài , ngoại trừ Vietnam Airlines thực hiện 2 chuyến khứ hồi/ngày đường bay Hà Nội - TP.HCM. Nhưng thực tế thì Vietnam Airlines cũng chỉ bố trí 1 chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội. Chuyến thứ 2 chỉ thực hiện khi có nhu cầu chở đoàn công tác phòng, chống dịch; chở hàng kết hợp hành khách nếu có.
Từ ngày 25/8, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dừng hoạt động đoàn tàu khách Thống Nhất SE7/8 duy nhất còn chạy Hà Nội - TP.HCM hàng ngày. Trước đó, các tuyến ngắn Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai…cũng tự dừng hoạt động do không có khách.
Thực ra không chỉ Hà Nội, mới đây các tỉnh miền Nam và Tây Nguyên trong cuộc họp trực tuyến với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đều đề xuất không để người TP.HCM, Long An, Đồng Nai, Bình Dương ra khỏi khu vực. Lý do chỉ dừng lại ở việc các địa phương nói trên đã và đang có nhiều ca lây nhiễm, không hề có một con số minh họa nào trong đó.
TP.HCM và nhiều địa phương sắp kết thúc giãn cách xã hội, chuyển sang trạng thái "thích ứng an toàn với dịch", từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế, xã hội.
Nhưng nghe các thông tin như trên, người dân đặc biệt là các doanh nghiệp không khỏi băn khoăn, suy nghĩ.
Trước hết, với các đề xuất cấm người và các phương tiện GTVT hoạt động như trên thì với góc độ quốc gia thực chất vẫn "ai ở đâu ở yên đấy". Các doanh nghiệp Hà Nội vẫn không thể khôi phục lại sản xuất kinh doanh khi nguyên, nhiên liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra không thể lưu thông.

Hà Nội đã mở cửa cho nhiều hoạt động kinh tế, nhưng vẫn chưa cho phép máy bay và tàu hoả nội địa tới thành phố. Ảnh: Nikkei Asian Review.
Xưa nay, câu chuyện giao thông vận tải không của riêng ai, không chỉ là chuyện của Hà Nội, riêng Hà Nội, trách nhiệm lúc này đè nặng lên vai Bộ GTVT. Sân bay Nội Bài, ga Hà Nội không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của thủ đô mà nó còn là dùng chung cho các tỉnh, thành khác xung quanh.
Điều băn khoăn nữa là các đề xuất hiện nay của Hà Nội và các địa phương đều nặng về định tính, không có cột mốc thời gian cụ thể. Chẳng hạn: "Qua 60 ngày thực hiện giãn cách xã hội, TP Hà Nội cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19. Tuy vậy, UBND TP Hà Nội nhận định hiện nay, tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố phía Nam và một số địa phương khác vẫn còn diễn biến phức tạp; dịch bệnh xâm nhập từ các tỉnh, thành phố khác vào Hà Nội vẫn còn rất cao".
Vậy thì "kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19" như thế nào thì máy bay, tàu hỏa, ô tô sẽ được ra vào Hà Nội? Làn sóng dịch vài tháng nay trên cả nước đều "diễn biến phức tạp", vậy thì bao lâu nữa người và các phương tiện giao thông được lưu thông ra vào Hà Nội? Sau khi người và các phương tiện ra-vào Hà Nội thì bao giờ mới có thể có các đường bay quốc tế? Câu hỏi này ai sẽ chịu trách nhiệm phải trả lời?
Không chỉ người dân mà các hãng bay, các nhà xe, các đơn vị đường sắt cũng phải sớm có được câu trả lời. Ngay như Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được Ủy ban quản lý Vốn tại các doanh nghiệp nhà nước phê duyệt "kế hoạch lỗ năm 2021" là 700 tỷ đồng thì nay cũng đã cơ bản "hoàn thành kế hoạch năm". Đoàn Tiếp viên đường sắt Hà Nội, đơn vị cấp chỉ nhánh lớn nhất của đường sắt chỉ có 30 người trong 800 cán bộ, công nhân viên đi làm. Thậm chí đến Phó Giám đốc Đoàn tiếp viên cũng đành phải viết đơn xin nghỉ việc vì không có lương để nuôi con ăn học. Với tình hình này tiếp tục kéo dài có số thua lỗ của đường sắt sẽ vượt xa 1.000 tỷ đồng, số lao động mất viêc làm sẽ vượt qua con số 6.000 lượt lao động.
Các công ty vận tải đường bộ, các hãng hàng không cũng đang đối diện vào các tình trạng tương tự, không nhanh chóng tháo gỡ thì có nguy cơ phá sản.
Về lý luận, tính mạng người dân là thứ không thể đánh đổi, không an toàn thì Hà Nội không mở cửa là chính xác. Nhưng nếu "chống dịch như chống giặc" thì mọi thứ phải có con số định lượng rõ ràng, chứ không thể cảm nhận là chưa thể mở cửa thì đề nghị Bộ GTVT và Chính phủ cấm.
Câu chuyện mới đây của Hà Nam là một ví dụ mà các nhà quản lý phải nghĩ. 23 giờ đêm 23/9 vừa qua, nghĩa là chỉ trước thời điểm giãn cách theo chỉ thị 16 đúng 1 giờ Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gọi điện cho Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam và đặt câu hỏi: "Phủ Lý có gần 200 nghìn dân, cùng với hơn 250 nghìn công nhân, tỉnh có đủ nguồn lực để giãn cách kéo dài, bảo đảm an sinh xã hội cho gần 500 nghìn người trong 2 tuần không?"
Thủ tướng lưu ý, phong tỏa diện rộng như vậy, tỉnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn về lưu thông hàng hóa, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, ảnh hưởng tới kinh tế xã hội.
Cuộc điện thoại của Thủ tướng đã giúp lãnh đạo Hà Nam phải suy nghĩ lại. Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh đã họp khẩn ngay trong đêm và cuối cùng đưa ra quyết định chỉ giãn cách một số điểm các phường, xã: Châu Sơn, Lê Hồng Phong, Thanh Châu, Thanh Tuyền, Liêm Chính, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Quang Trung, Phù Vân, Liêm Chung. Có phường 12 nghìn dân nhưng sau đó cũng chỉ phong tỏa 1 ngõ có 36 hộ dân với hơn 100 nhân khẩu. So với quyết định ban đầu, phạm vi được thu hẹp hơn nhiều mà vẫn đảm bảo mục tiêu chống dịch.
Thực tế Hà Nam cho thấy, đây là quyết định sửa sai của tỉnh được dựa trên sở cứ khoa học, đã giảm thiểu thiệt hại đáng kể cho chính địa phương, được người dân đồng tình ủng hộ. Rõ ràng qua đó chúng ta thấy đang có nhiều đề xuất, quyết định của các tỉnh, thành thiếu đi tư duy phản biện như câu chuyện Phủ Lý vừa qua.
Tất nhiên vì thế, với các quyết định phần nhiều dựa vào định tính như hiện nay sẽ không thể đưa ra được con số thiệt hại của các đối tượng liên quan, không đo được sức chịu đựng của người dân, doanh nghiệp.
Đối với các doanh nghiệp FDI, với cách thức điều hành chống dịch như chúng ta khiến cho nhiều công ty nước ngoài đứng ngồi không yên. Trong chuỗi kinh doanh toàn cầu, các quyết định đóng - mở, thay đổi công suất đều phải được tính toán trước cả tháng trời.
Phải thay đổi tư duy. "Chúng ta đã áp đặt mô hình "zero Covid" quá dài. Chúng ta phong tỏa cứng đất nước, thực tế phong tỏa như vậy chỉ kéo dài được từ 7-10 ngày, chứ không thể làm tới gần nửa năm được. Làm như vậy thì đổ vỡ các chuỗi cung ứng" - cảnh báo của ông Nguyễn Sĩ Dũng - nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã khiến nhiều người phải suy nghĩ.
VEAM MOTOR đấu giá thành công 165 xe, nâng tổng số xe đấu giá thành công năm 2025 lên 1634 xe, tương đương 80% số lượng xe tồn kho lâu năm
Ông Khuất Việt Hùng, Chủ tịch HĐTV Hà Nội Metro cho biết, hệ thống soát vé tự động ứng dụng định danh, xác thực điện tử, nhận diện sinh trắc học và thanh toán không dùng tiền mặt đối với hành khách là kết quả của Kế hoạch 428 do Bộ Xây dựng, Bộ Công an và UBND TP Hà Nội ban hành, với mục tiêu hiện đại hóa hệ thống vé.
Việt Nam đã chính thức bước vào kỷ nguyên ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) sâu rộng, vượt qua giai đoạn tìm hiểu căn bản để sử dụng AI trong sáng tạo, học tập và công việc. Ngoài ra, AI cũng đã trở thành một phần quen thuộc trong đời sống người dùng tại Việt Nam.
Các đại biểu Quốc hội bày tỏ lo ngại về gánh nặng ngân sách địa phương khi phải huy động tới 400.000 tỷ đồng để triển khai chương trình mục tiêu quốc gia, trong khi nguồn hỗ trợ từ Trung ương chỉ dừng ở mức 100.000 tỷ đồng, tạo ra chênh lệch lớn và nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.
Theo đề xuất của Bộ Nội vụ, nhiều khả năng từ 1/1/2026, phụ cấp chức vụ lãnh đạo của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang sẽ được nâng lên. Mức này cao hơn mức cũ từ vài trăm tới 1 triệu đồng.
Từ ngày 1 - 3/12/2025, đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam, do Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng dẫn đầu, đã thăm và làm việc tại Cuba, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.
Tại xã Sính Phình, tỉnh Điện Biên, ai cũng biết đến anh Giàng A Kỷ, ở bản Háng Đề Dê, một nông dân điển hình trong phát triển kinh tế. Từ vài con dê nuôi thử nghiệm ban đầu, đến nay đàn dê đã cho anh một cơ ngơi mà không ít người ngưỡng mộ.
TP.HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam đang đối diện với thách thức lớn từ ô nhiễm không khí, trong đó, khí thải từ các phương tiện giao thông, đặc biệt là động cơ diesel, đã trở thành nguồn gây hại hàng đầu.
Loại thịt này rất giàu protein, ít calo, chất béo, hỗ trợ giảm cân, tăng cơ và thúc đẩy sức khỏe tim mạch, cải thiện tâm trạng.
Việc sáp nhập địa giới hành chính đang khiến hàng loạt nhãn hiệu cộng đồng ở Đồng Nai rơi vào tình trạng “chờ đổi chủ”, từ hồ tiêu, sầu riêng đến bưởi, chôm chôm, hạt điều... đặt ra áp lực cấp bách về pháp lý và bảo vệ thương hiệu.
Sáng 5/12, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an phường Bồ Đề (TP.Hà Nội) cho biết, sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, đơn vị đã bàn giao thi thể người phụ nữ bỏ lại xe máy rồi bất ngờ nhảy xuống cầu Chương Dương cho gia đình để lo hậu sự theo quy định.
TP.HCM đã hoàn thiện dữ liệu đất đai cho hơn 3,14 triệu thửa đất, tương đương hơn 82% tổng số thửa đất trên địa bàn. Đây là bước tiến quan trọng trong quá trình chuẩn hóa, đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu đất đai phục vụ quản lý và khai thác quốc gia.
HTX Mai vàng Bình Lợi, xã Bình Lợi, TP.HCM đã tiên phong trong trồng hoa mai vàng và dẫn dắt nông dân trong vùng cùng làm giàu. Mỗi dịp Tết đến, nhà nào cũng phấn khởi vì có thu nhập tốt nhờ bán mai vàng.
ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Malaysia là cuộc đọ sức thuộc lượt trận mở màn bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 33 và thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ hướng tới một chiến thắng đậm.
Với gần hai thập kỷ gắn bó giảng dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực thú y, cô Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan, Trưởng khoa Thú y - Chăn nuôi, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chính thức được công nhận chức danh phó giáo sư vào tháng 11 vừa qua.
Theo tờ The Journal, chính quyền Ireland đang điều tra bốn máy bay không người lái dường như đang cố gắng bám theo hoặc chặn máy bay của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khi máy bay này hạ cánh xuống Dublin.
Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, “thế nước vững – lòng dân yên” luôn là yếu tố nền tảng quyết định sức mạnh quốc gia. Đây không chỉ là yêu cầu mang tính lý luận trong tư tưởng Hồ Chí Minh, mà còn là quy luật đã được kiểm nghiệm qua hàng nghìn năm lịch sử Việt Nam.
Giải marathon quốc tế TP.HCM 2025 với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, các VĐV đi qua 17 địa danh biểu tượng quá khứ, hiện tại và tương lai của TP.HCM.
Bóng gỗ (Woodball) - Môn thể thao được ví như "golf công viên". Người chơi dùng gậy gỗ đánh bóng qua các cổng trên sân cỏ hoặc cát. Dù có vẻ nhẹ nhàng nhưng bóng gỗ đòi hỏi sự khéo léo và tính toán cực cao. Đây là lần đầu tiên, Bóng gỗ (Woodball) góp mặt tại SEA Games.
Theo quy định, cơ quan chức năng sẽ tính tiền sử dụng đất khi Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở của hộ gia đình, cá nhân; chuyển mục đích sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân…
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thị Mai Hoa đặt câu hỏi: Liệu việc tích hợp đơn thuần là một "phép cộng cơ học" của 3 chương trình MTQG cũ hay sẽ hình thành nên một chương trình tổng thể mới với tầm nhìn khái quát hơn. "Tôi rất muốn Chính phủ phải trả lời", bà Hoa nhấn mạnh.
TP.HCM ghi nhận tổng thu ngân sách hơn 700 nghìn tỷ đồng sau 11 tháng, giải ngân đầu tư công tăng tốc và hàng loạt dự án giao thông trọng điểm chuyển biến mạnh, tạo động lực phát triển cho năm 2026.
Vết nứt xuất hiện trên tuyến đường qua Đèo Ngang (Quảng Trị) tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông. Sau phản ánh của báo chí, đơn vị quản lý đã nhanh chóng kiểm tra hiện trường, căng dây cảnh báo, tạm dừng lưu thông tại vị trí hư hỏng và lên phương án khắc phục ngay khi thời tiết thuận lợi.
Hoa hậu Phương Lê mới đây đã khoe "trái ngọt" là cô con gái mới sinh cùng NSƯT cải lương Vũ Luân. Ở tuổi U50, trải qua một lần đò dang dở, hiện tại cô có cuộc sống bình yên bên nam nghệ sĩ nổi tiếng.
Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra rạng sáng 5/12 tại quán ăn trên đường Trần Hưng Đạo, khiến 4 người tử vong, trong đó có 2 trẻ nhỏ. Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng khi ngọn lửa bùng lên kèm tiếng nổ lớn, buộc các nạn nhân phải liều mình thoát thân, khung cảnh hoảng loạn.
Đến hơn 8h ngày 5/12, Công an TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại một quán ăn trên đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Ông Lãnh.
Đại diện gia đình bị hại trong vụ cháy quán cà phê khiến 11 người chết, cho hay, có người đàn ông lạ đến nhà, thông tin từng được thuê 30 triệu đồng để đốt quán cà phê nhưng ông ta không nhận lời. Quán này sau đó vẫn bị Cao Văn Hùng đốt.
Không khí lễ hội cuối năm càng thêm rộn ràng khi gia đình Vietjet chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580, tiếp tục gia tăng thêm đội tàu mới – hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực
Nhờ thiết kế trẻ trung, nhiều trang bị an toàn, chi phí sở hữu và vận hành thấp, VinFast VF 5 đang được nhiều gia đình đô thị xem như chiếc xe “đúng ý” nhất trong tầm giá: vừa kinh tế, vừa tiện lợi khi sử dụng hằng ngày.
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Bảo Ái, tỉnh Lào Cai đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp huy động sức dân, tranh thủ nguồn lực hỗ trợ duy trì, nâng cao các tiêu chí đã đạt, phấn đấu xây dựng thôn kiểu mẫu, xã nông thôn mới nâng cao.