Bộ Công an bắt khẩn cấp ông Trương Duy Nhất

Chủ nhật, ngày 26/05/2013 21:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ông Nhất được biết đến là người sở hữu blog “Một góc nhìn khác”. Ông Nhất bị bắt vì có hành vi vi phạm pháp luật theo Điều 258 Bộ luật Hình sự.
Bình luận 0

Ngày 26.5.2013, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Bộ Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp và khám xét khẩn cấp đối với Trương Duy Nhất (SN 1964) tại Quảng Nam, hiện đang sống ở phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng. 

img
Ông Trương Duy Nhất. Ảnh; Thanh Niên.

Theo Bộ Công an quá trình thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp, Cơ quan ANĐT Bộ Công an phối hợp với Công an TP. Đà Nẵng thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Nhất được biết đến là người sở hữu blog “Một góc nhìn khác”. Ông Nhất cũng có thời gian công tác ở báo Công an Quảng Nam Đà Nẵng, sau đó chuyển sang làm ở báo Đại Đoàn Kết, thường trú tại khu vực miền Trung.

Ông Nhất bị bắt vì có hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo điều 258 Bộ luật Hình sự.

Điều 258 Bộ luật Hình sự quy định: Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem