Bộ trưởng Trần Hồng Minh chỉ đạo "nóng" về chất lượng các tuyến cao tốc

Thế Anh Chủ nhật, ngày 09/02/2025 13:00 PM (GMT+7)
Bộ trưởng Trần Hồng Minh yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát các chủ thể thực hiện quản lý bảo trì hệ thống đường bộ cao tốc.
Bình luận 0

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa ký công điện yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra và sửa chữa, khắc phục các tồn tại, hư hỏng công trình (nếu có) tại các dự án đường bộ cao tốc nhằm đảm bảo chất lượng công trình, an toàn trong quá trình khai thác sử dụng.

Theo đó, Công điện được gửi tới các Cục Đường bộ Việt Nam, Đường cao tốc Việt Nam, Quản lý đầu tư xây dựng; các ban quản lý dự án: 2, 6, 7, 85, Thăng Long, Mỹ Thuận, đường Hồ Chí Minh; Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam; Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Tuyên Quang; Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng; Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm; Công ty cổ phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

img

Bộ trưởng Trần Hồng Minh yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát các chủ thể thực hiện quản lý bảo trì hệ thống đường bộ cao tốc.

Cùng đó, kịp thời chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức sửa chữa, khắc phục các hư hỏng công trình bảo đảm điều kiện khai thác bình thường của hệ thống đường bộ cao tốc, tuân thủ theo quy định.

Đối với các tuyến đường bộ cao tốc đang trong giai đoạn bảo hành, 2 đơn vị nói trên phải kịp thời yêu cầu chủ đầu tư các dự án tổ chức sửa chữa, khắc phục các hư hỏng công trình (nếu có) thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu bảo đảm tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án.

Đối với chủ đầu tư các dự án đường bộ cao tốc được đầu tư bằng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước, trong giai đoạn bảo hành công trình, các chủ đầu tư phải tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng.

Trước khi sửa chữa, khắc phục, các chủ đầu tư phải chấp thuận: Giải pháp sửa chữa, khắc phục bảo đảm tuân thủ theo tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án; phương án đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động trên công trường.

Bộ trưởng Trần Hồng Minh chỉ đạo các đơn vị trong suốt quá trình sửa chữa, khắc phục, phải tổ chức giám sát chất lượng công trình, giám sát công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động trên công trường và phối hợp chặt chẽ với đơn vị quản lý khai thác trong suốt thời gian bảo hành công trình.

Người đứng đầu ngành GTVT giao Cục Quản lý đầu tư xây dựng theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư tổ chức sửa chữa, khắc phục các hư hỏng công trình (nếu có) thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu.

Trước đó, ông Lê Thắng, Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 (chủ đầu tư dự án) xác nhận đã được báo cáo về sự cố khe co giãn trên tuyến cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn bị bong bật và chỉ đạo xử lý gấp rút để đảm bảo cho phương tiện lưu thông an toàn.

Trong báo cáo của Ban điều hành Dự án cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, nguyên nhân ban đầu do lưu lượng xe lưu thông trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua rất lớn, nên các bu lông, ốc vít, bắt vít tại khe co giãn này bị bong nhưng chưa được kiểm tra, duy tu kịp thời, gây nổ lốp cho phương tiện.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem