Mùa giải vừa qua, M.U đã “thất
bại toàn diện” dưới triều đại David Moyes khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 tại
Premier League. Thành tích đó không chỉ khiến bầy Quỷ đỏ phải “làm khán giả” tại cúp châu Âu mùa sau, mà nó còn khiến
giá trị thương hiệu của họ bị rớt giá thảm hại.
Giá trị thương hiệu của M.U đã sụt giảm gần 60 triệu bảng sau một mùa giải tệ hại.
Cụ thể, theo tiết lộ của tờ
Daily Mail (Anh), giá trị hiện tại của
M.U đã bị sụt giảm gần 60 triệu bảng so với khi Sir Alex Ferguson vừa tuyên bố
nghỉ hưu, xuống còn 439 triệu bảng và bị rớt xuống vị trí thứ 3 trong Top 10
đội bóng có giá trị thương hiệu lớn nhất châu Âu.
Dẫn đầu vẫn là Bayern Munich
với giá trị 531 triệu bảng. Với việc đoạt cú đúp danh hiệu ở mùa giải vừa qua
(chức vô địch Copa del Rey và Champions League), Real Madrid đã leo lên 1 bậc
và soán ngôi M.U ở vị trí thứ 2 với giá trị 456 triệu bảng.
Top 10 CLB có giá trị thương
hiệu lớn nhất châu Âu (các cột từ trái qua: năm 2014, năm 2013, CLB, giá trị:
USD, bảng, euro)
Trong khi đó, đối thủ cùng
thành phố của M.U là Man City đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ khi leo từ vị trí
thứ 8 lên thứ 5 với giá trị đạt 303 triệu bảng. Đây được xem là điều hoàn toàn
dễ hiểu, bởi mùa giải vừa qua, thầy trò Manuel Pellegri đã giành được cú đúp
(Premier League và League Cup).
Mặc dù không giành được danh
hiệu nào ở mùa giải 2013-2014, song Barcelona vẫn giữ vững vị trí thứ 4 với giá
trị 369 triệu bảng. Tương tự như Barca, Arsenal cũng tiếp tục đứng ở vị trí thứ
6 với giá trị đạt 300 triệu bảng. Đáng chú ý nhất là việc gã nhà giàu Paris
Saint-Germain tăng 14 bậc và vươn lên vị trí thứ 10 với giá trị 192 triệu bảng.
Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.