Căn hộ hạng sang tiếp tục dẫn đầu về nguồn cung mới

Gia Linh Thứ bảy, ngày 27/07/2024 16:59 PM (GMT+7)
Phân khúc căn hộ tại TP.HCM thời gian qua đón nhận sự phục hồi về nguồn cung. Tuy nhiên, các sản phẩm giá vừa túi tiền vẫn tiếp tục khan hiếm khi các căn hộ mới mở bán trên thị trường chủ yếu là hạng sang.
Bình luận 0

Căn hộ hạng sang áp đảo 

Đánh giá của các chuyên gia, sau khoản thời gian khó khăn vì siết chặt tín dụng và các vấn đề pháp lý, thị trường bất động sản ở TP.HCM nói chung và phân khúc căn hộ nói riêng đã có tín hiệu phục hồi.

Dữ liệu của Cushman & Wakefield, 6 tháng đầu năm 2024, thị trường căn hộ ở TP.HCM đón nhận gần 1.200 căn hộ mới, giảm 54% theo năm. Trong thời gian này, thị trường chỉ có hai dự án mới ra mắt, đóng góp tới 66% trong nguồn cung mới. Phần còn lại thuộc về các giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu trên thị trường. Đáng chú ý, phân khúc hạng sang chiếm ưu thế trên thị trường với 59% thị phần nguồn cung mới trong nửa đầu năm 2024.

Về lượng giao dịch, 6 tháng qua, thị trường ghi nhận lượng bán khoảng 2.100 căn. Đặc biệt, hơn 50% lượng bán mới đến từ hiệu quả bán hàng mạnh mẽ của phân khúc trung cấp. Ngoài ra, khoảng 34% lượng bán mới trong 6 tháng 2024 đến từ một dự án mới thuộc phân khúc hạng sang trong quý II/2024.

Căn hộ hạng sang tiếp tục dẫn đầu về nguồn cung mới- Ảnh 1.

Phân khúc căn hộ hạng sang chiếm ưu thế trên thị trường TP.HCM trong 6 tháng qua. Ảnh: Gia Linh

Nhờ sự ra mắt mới của dự án hạng sang, giá sơ cấp trung bình ghi nhận mức tăng đáng kể 9% so với quý trước và 8% theo năm, đạt khoảng 3.480 USD/m2 trong quý II/2024.

Trong khi đó, nghiên cứu của CBRE cho thấy, trong quý II thị trường TP.HCM cũng ghi nhận thêm gần 1.200 căn hộ chào bán mới, nằm tại khu Đông và khu Nam thành phố. Hầu hết các căn hộ được chào bán trong nửa đầu năm là từ các dự án cũ chào bán giai đoạn tiếp theo, chỉ có 2 dự án hoàn toàn mới là dự án The Aurora ở khu Phú Mỹ Hưng (với 82 căn) và dự án Eaton Park (841 căn) ở TP.Thủ Đức (Quận 2 cũ). Đây là những sản phẩm thuộc phân khúc hạng sang, giá bán cao. 

Số lượng căn hộ bán được trong 6 tháng đầu năm đã đạt 80% so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 1.700 căn hộ bán được. Như vậy, lượng giao dịch, mua bán trên thị trường cũng khá tích cực.

Dự báo về thị trường căn hộ sắp tới

Bà Dương Thùy Dung - Giám đốc điều hành CBRE cho biết, tại TP.HCM giá bán trên thị trường sơ cấp tiếp tục đà tăng nhẹ khoảng 3% theo quý và 6% theo năm, đạt trên 63 triệu đồng/m2. Chỉ riêng trong quý II, hơn 70% nguồn cung mở bán mới (đến từ 2 dự án của chủ đầu tư nước ngoài) nằm tại các vị trí gần trung tâm được chào bán với định vị dự án từ cao cấp đến hạng sang, giá sơ cấp cao gấp 2 - 3 lần mức giá trung bình trên thị trường.

Trong khi đó, cùng thời điểm này năm trước, đa số các nguồn cung mới đều nằm xa khu vực trung tâm, được định vị trong phân khúc sản phẩm trung cấp đến cao cấp.

Với đà tăng giá trên thị trường sơ cấp, cùng với các dự án điều chỉnh giá bán sơ cấp cao hơn giá chào bán các giai đoạn trước, thị trường giá bán thứ cấp chung cư TP.HCM cũng ghi nhận mức tăng 4% theo quý và 3% theo năm.

Căn hộ hạng sang tiếp tục dẫn đầu về nguồn cung mới- Ảnh 3.

Dự báo, giá căn hộ sẽ tiếp tục gia tăng. Ảnh: Gia Linh

Các chuyên gia dự báo với khoảng hơn 8.000 căn chung cư dự kiến mở bán mới trong năm 2024, giá sơ cấp chung cư tại TP.HCM dự kiến tăng khoảng 5% theo năm.

Chia sẻ với Dân Việt, giám đốc một doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM cho hay, thời gian qua đơn vị vẫn tạm ngưng các hoạt động phát triển dự án mới để thăm dò thị trường. Công ty không mở bán thêm dự án nào mà dành thời gian này để tập trung hoàn thiện pháp lý các dự án, bởi vì đây chính là yếu tố cốt lõi để bán được hàng.

"Vấn đề giá bán căn hộ tại TP.HCM thực tế đã chứng minh chỉ có thể tăng lên chứ khó thể giảm theo thời gian. Nguyên nhân hiện nay nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu nhà ở, đầu tư của người dân rất cao. Kèm theo đó là yếu tố chi phí đầu tư, giá đất, chi phí xây dựng, nhân công, bán hàng…. đều tăng lên theo thời gian nên sẽ đẩy giá căn hộ lên cao. Mặc khác, một số chủ đầu tư muốn định vị thương hiệu, khẳng định đẳng cấp nên sẽ phát triển các sản phẩm với nhiều tiện ích, giá bán cao. Vì thế, thời gian tới phân khúc hạng sang sẽ vẫn tiếp tục chiếm sóng", vị lãnh đạo doanh nghiệp này cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem