Clip: Một số ngân hàng gặp lỗi data toàn hệ thống, nguy cơ bị đánh mất thông tin khách hàng

Thứ hai, ngày 18/01/2021 13:02 PM (GMT+7)
Mới đây, toàn bộ giao dịch trên hệ thống ngân hàng VPBank, TPBank cùng nhiều ngân hàng khác đều bị đóng băng. Sự cố kéo dài từ chiều ngày 17/1 khiến nhiều người dùng dịch vụ ngân hàng bức xúc.
Bình luận 0
Những hình ảnh một số ngân hàng gặp lỗi data toàn hệ thống:

Mới đây, toàn bộ giao dịch trên hệ thống ngân hàng VPBank, TPBank cùng nhiều ngân hàng khác đều bị đóng băng, sự cố này kéo dài từ chiều ngày 17/1 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu được khắc phục.

Những hình ảnh VPBank, TPBank gặp lỗi data toàn hệ thống, nguy cơ bị đánh mất thông tin khách hàng - Ảnh 2.

Sự cố này kéo dài từ chiều ngày 17/1 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu được khắc phục.

Những hình ảnh VPBank, TPBank gặp lỗi data toàn hệ thống, nguy cơ bị đánh mất thông tin khách hàng - Ảnh 3.

Các ứng dụng liên kết với 2 ngân hàng trên cũng nhận được thông báo lỗi khi khách hàng giao dịch.

Những hình ảnh VPBank, TPBank gặp lỗi data toàn hệ thống, nguy cơ bị đánh mất thông tin khách hàng - Ảnh 4.

Sự cố khiến công việc của nhiều khách hàng bị gián đoạn, ảnh hưởng.

Trên mạng xã hội, nhiều người dùng than phiền về việc không thể thực hiện bất cứ giao dịch nào từ VPBank, TPBank như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay thậm chí là liên kết với các ví điện tử.

Nhiều người lo sợ tài khoản bị đánh cắp hoặc có sự cố gì xảy ra. Ngay sau đó, VPBank và TPBank cũng đã có thông báo chính thức về lỗi hệ thống của mình, nhưng nhận nhiều chỉ trích vì không đề cập đến thời gian khắc phục sự cố

Những hình ảnh VPBank, TPBank gặp lỗi data toàn hệ thống, nguy cơ bị đánh mất thông tin khách hàng - Ảnh 5.

TPbank thông báo tới khách hàng về sự cố nhưng không có thời hạn khắc phục cụ thể.

Những hình ảnh VPBank, TPBank gặp lỗi data toàn hệ thống, nguy cơ bị đánh mất thông tin khách hàng - Ảnh 6.

Hiện tại phía các ngân hàng cũng chưa đưa ra bất cứ thông báo nào về thời gian lỗi phát sinh kia sẽ được khắc phục.

Cụ thể, phía ngân hàng cho biết do sự cố về điện xảy ra tại đối tác cung cấp dịch vụ data center cho VPBank, TPBank nên 1 số dịch vụ của ngân hàng tạm thời bị gián đoạn.

Ngay khi xảy ra sự việc, VPBank đã khẩn trương phối hợp cùng đối tác để xử lý, khắc phục. Đến 22h00 tối 18/1, hệ thống VPBank đã bắt đầu được khôi phục và đến 0h00 ngày 18/1/2021, toàn bộ hệ thống của VPBank 2021 bao gồm: dịch vụ tổng đài 24/7, dịch vụ Internet banking và mobile banking, dịch vụ giao dịch trên máy ATM, CDM và các dịch vụ thẻ  đã hoạt động bình thường trở lại.

PV (Theo Pháp luật và bạn đọc)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem