Cụ thể ngày 1/6, Chi nhánh - Công ty cổ phần quản lý tòa nhà ECH tại Quảng Ninh (ECH Quảng Ninh) đã có công văn gửi tới Ban quản trị chung cư Green Bay Towers và toàn thể cư dân về việc chấm dứt công tác quản lý vận hành tại đây.
ECH Quảng Ninh đã có công văn gửi tới Ban quản trị chung cư Green Bay Towers và toàn thể cư dân về việc chấm dứt công tác quản lý vận hành tại đây.
Theo thông báo, ECH Quảng Ninh rất lấy làm tiếc vì phải thông báo xin chính thức dừng hợp đồng vận hành quản lý tòa nhà trước thời hạn kể từ ngày 15/6.
Lý do được đưa ra là, tính đến thời điểm hiện tại, sau thời gian vận hành 4 tháng, Ban quản lý vẫn chưa nhận đủ hồ sơ pháp lý và hồ sơ kỹ thuật của tòa nhà, các thông tin, tài liệu cần thiết và hợp đồng theo quy định của pháp luật. Điều này dẫn đến nhiều khó khăn, rủi ro trong công tác quản lý, vận hành tòa nhà.
ECH Quảng Ninh sẽ cùng với Ban quản trị tiến hành xác định giá trị quyết toán hợp đồng, bàn giao số liệu, tài sản để việc chuyển giao diễn ra nhanh chóng và đúng luật.
Thư mời tổ chức Hội nghị bất thường của Ban quản trị tòa nhà chung cư Green Bay Towers để lấy ý kiến chấm dứt hợp đồng với ECH Quảng Ninh.
Trước đó, sau khi bị 500 cư dân chung cư Green Bay Towers phản ánh về việc công ty quản lý, vận hành tòa nhà có năng lực yếu kém, ông Ngô Hồng Hưng, Giám đốc Ban dự án ECH tại Quảng Ninh cho rằng, có nhiều nguyên nhân khách quan dẫn đến những bất cập trong công tác quản lý, vận hành.
Cụ thể, liên quan đến chất lượng thang máy, ông Hưng cho rằng do hợp đồng thang máy đã được Ban quản trị tòa nhà trước đây ký với một đơn vị vận hành trên Hà Nội đến ngày 31/5 mới hết hạn.
Bởi vậy khi thang máy bị hỏng, công ty quản lý không thể thực hiện được việc mời đơn vị sửa chữa mới mà phải phụ thuộc vào đơn vị đã ký cũ. Chính vì vậy, việc sửa chữa thiếu kịp thời dẫn đến bức xúc trong cư dân.
Còn về bể nước sinh hoạt bị bẩn, nguyên nhân là đã rất lâu không được vệ sinh, bể ngầm bị nứt ngấm ra ngoài. ECH Quảng Ninh đã gửi mẫu nước về Hà Nội để kiểm định và đã gửi kết quả không đảm bảo để cảnh báo tới người dân chung cư.
"Chúng tôi đã đề xuất rửa bể tuy nhiên xử lý với bể ngầm rất phức tạp. Về hệ thống bơm và các hệ thống liên quan đã xuống cấp. Liên quan đến hệ thống phòng cháy chữa cháy, chúng tôi đã khuyến cáo và tư vấn cho ban quản trị thay thế sửa chữa.
Đến thời điểm này do dịch bệnh Covid-19 nên vẫn đang tìm nhà thầu để sửa chữa. Tại các cuộc kiểm tra công tác PCCC, cơ quan chức năng đã cảnh báo sẽ có những thông báo giả do một số thiết bị bị lỗi", ông Hưng giải thích.
Theo cư dân chung cư Green Bay Towers, công ty quản lý, vận hành chung cư có năng lực yếu kém dẫn đến hỏng hóc thiết bị và mất lòng tin với người dân.
Ông Ngô Hồng Hưng cho biết thêm: "Trong công tác quản lý vận hành, chúng tôi đã ký hợp đồng với đơn vị bảo vệ, vệ sinh, tuy nhiên những đơn vị này không đáp ứng được yêu cầu công việc nên chúng tôi phải thay thế là chuyện hết sức bình thường.
Việc cài cắm nhân viên tham gia vận động bà con trong cuộc họp để đấu thầu là không có và những người tham gia đều có biên bản đánh giá tư cách của phường và Ban quản trị tòa nhà. Chúng tôi nhận trách nhiệm việc thu phí sai là do lỗi phần mềm. Về chứng chỉ quản lý tòa nhà chúng tôi đều có chứng chỉ được Bộ Xây dựng cấp phép.
Việc tắt bơm cứu hỏa chính, chúng tôi đã giải trình tắt bơm thời điểm đó là để kiểm tra, đó là việc bình thường trong quản trị tòa nhà tại một số thời điểm nhất định. Tất cả các công tác quản lý tòa nhà của ECH đều tuân thủ đúng luật theo Thông tư 02, chúng tôi cũng đã có các báo cáo gửi Ban quản trị tòa nhà".
Trước đó, sau cuộc họp do UBND phường Hùng Thắng, TP.Hạ Long tổ chức để giải quyết bức xúc của cư dân chung cư Green Bay Towers, ngày 1/6, Ban quản trị chung cư đã gửi giấy mời Hội nghị bất thường để xin ý kiến cư dân chấm dứt hợp đồng với ECH Quảng Ninh.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.