Đà Nẵng: "Phải hoàn thành nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý vào cuối năm 2021"

Diệu Bình Thứ tư, ngày 06/01/2021 14:03 PM (GMT+7)
Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng tại buổi kiểm tra tại dự án nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý (quận Hải Châu, Đà Nẵng) sáng 6/1.
Bình luận 0

Sáng 6/1, lãnh đạo UBND, HĐND TP.Đà Nẵng đã có buổi kiểm tra tại dự án nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Báo cáo tại dự án nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý, ông Lê Văn Lâm, Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Sở GTVT TP.Đà Nẵng) cho biết, dự án khởi công ngày 29/3/2020, dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2021. Tuy nhiên giá trị thi công thực hiện mới chỉ đạt 117/535 tỉ đồng, tương đương 21,8% giá trị hợp đồng.

Theo ông Lâm, hiện hầm chui thì chia làm 2 mũi thi công, một mũi trên đường Duy Tân do 2 công ty đảm nhiệm. Một mũi tại cầu Trần Thị Lý dài 180m do Cienco4 đảm nhiệm.

Đà Nẵng: "Phải hoàn thành nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý vào cuối năm 2021" - Ảnh 1.

Lãnh đạo UBND, HĐND TP.Đà Nẵng đã có buổi kiểm tra tại dự án nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý

"Khi đang thi công đã gặp trở ngại dưới lòng đất sâu. Nên không thể khoan bằng cọc CDM, vì vậy nhà thầu đã nghiên cứu và đổi phương án. Sau đó, Sở GTVT đã thống nhất báo cáo UBND TP đổi công nghệ khoan. Đến tháng 9/2020 UBND đã có chủ trương và nhà thầu đã triển khai các thiết bị khoan vào công trình khoan thử để quyết định. Tổng kết sau những lần khoan thử thì Sở GTVT đã thống nhất phương án, đơn vị thi công đã triển khai các giàn khoan thực hiện công trình…", ông Lâm thông tin.

Theo ông Lâm, sau Tết Nguyên đán thì các đơn vị thi công sẽ thi công vào phần kết cấu hầm chui. Do vướng địa chất nên đã thay đổi công nghệ làm dẫn đến việc trễ tiến độ thi công công trình khoảng 6 tháng.

"Những vướng mắc như: chướng ngại vật ở địa chất, cũng như việc hỗ trợ cho người dân đã được giải quyết xong. Hiện tập trung công trong thời gian đến, BQL đã xây dựng lại tiến độ thi công và thống nhất với các nhà thầu, dự kiến cơ bản hoàn thành phần chính trong năm 2021, còn hoàn thiện có thể kéo dài đến tháng 2 tháng 3/2022", ông Lâm nói.

Ông Lê Văn Trung – Giám đốc Sở GTVT cho hay, các nguyên nhân gây chậm tiến độ dự án là khách quan. Sở GTVT cũng yêu cầu BQL chỉ đạo các nhà thầu tổ chức thi công 3 ca, 3 kíp cả ngày đêm, đẩy nhanh tiến độ thi công, bù lại thời gian chậm trễ vừa qua.

"Phải hoàn thành trong năm 2021, không nên kéo dài ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân", ông Trung nhấn mạnh.

Đà Nẵng: "Phải hoàn thành nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý vào cuối năm 2021" - Ảnh 2.

Dự án nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý khởi công ngày 29/3/2020.

Tại buổi kiểm tra, ông Lê Minh Trung - Phó Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng đề nghị BQL xây dựng lộ trình cụ thể, biện pháp thi công, tổ chức thi công.

"Quan điểm cá nhân tôi thì dự án không được kéo dài mà chậm nhất phải hoàn thành vào cuối năm 2021. Bên cạnh đó, chỉnh trang cảnh quanh xung quanh, đặc biệt chú ý các đường gom, để đảm bảo an toàn cho người dân khi đi lại", ông Trung nhấn mạnh.

Ông Lê Quang Nam – Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho hay, các vướng mắc khó khăn đã giải quyết xong, đơn vị  phải tổ chức việc thi công đảm bảo tiến độ dự án. Về cơ bản sẽ đề xuất cho gia hạn chậm nhất trước ngày 31/12/2021. Bên cạnh đó, đề nghị quận Hải Châu phải giải quyết dứt điểm về việc giải tỏa đền bù cho người dân.

"Đặc biệt, ở mặt đường tại các đường gom xung quanh khu vực thi công phải đảm bảo an toàn cho người dân đi lại. Mặt đường mấp mô, xảy ra tai nạn thì BQL phải chịu trách nhiệm", ông Nam nhấn mạnh.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu, phải rào chắn cẩn thận, và trang trí khu vực xung quanh, đảm bảo cảnh quan đón Tết Nguyên đán.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem