Danh hài Chiến Thắng bị hủy hơn chục show, thiệt hại hơn trăm triệu/ ngày vì dịch Covid-19

Mỵ Lương Chủ nhật, ngày 29/03/2020 06:13 AM (GMT+7)
"Bản thân tôi là nghệ sĩ tự do, chỉ biết trông chờ vào những show diễn mà bị hủy thế này trong khoảng hơn 2 tháng nay thì thật sự rất khó khăn", danh hài Chiến Thắng chia sẻ với báo Dân Việt.
Bình luận 0

img

Hé lộ về hơn chục show bị hủy của danh hài Chiến Thắng giữa dịch Covid-19.

- Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, danh hài Chiến Thắng có gặp nhiều khó khăn không khi công việc của anh là chạy show tất bật khắp các tỉnh thành?

Nhiều show tận tháng 6 tới đây mới diễn ra nhưng người ta đã đặt lịch từ rồi. Đang “vui tới bến” vì nhận tiền đặt cọc từ các sự kiện nhưng tôi lại phải trả lại vì thời điểm hiện tại dịch bệnh thế này. Tôi nghĩ đây là tình trạng chung không phải riêng tôi mà nhiều nghệ sĩ khác cũng phải đối mặt.

Bản thân tôi là nghệ sĩ tự do, chỉ biết trông chờ vào những show diễn mà bị hủy thế này trong khoảng hơn 2 tháng nay thì thật sự rất khó khăn vì vẫn phải chi tiêu như bình thường trong khi thu nhập ngoài không có.

Dù vậy, tôi vẫn nói vui với cả gia đình và những người xung quanh rằng: “Nguồn thức ăn dồi dào, vô hạn nhất hiện nay chính là niềm tin”. Niềm tin Việt Nam chúng ta chiến thắng dịch Covid-19 và để niềm tin ấy thành hiện thực thì bản thân mỗi người phải chấp hành những quy định về phòng chống dịch.

- Cụ thể, các show của anh bị hủy và chịu thiệt hại thế nào?

Tính ra ít nhất cũng phải mười mấy show bị hủy. Trong đó, có ngày tôi nhận mấy show tính cát-xê cũng phải hơn trăm triệu đồng/ngày. Chưa kể khi đi diễn cho các đơn vị cá nhân được họ quý và còn tặng thêm nữa. Cuộc sống như những năm trước tạm gọi là dư giả còn hiện tại… (thở dài).

img

- Trước việc show bị hoãn như vậy, bà xã anh có nói gì không?

Cuối năm 2019, tôi có  mua xe chiếc xe hơi mới với rất nhiều dự định trong công việc trong năm Canh Tý 2020. Thật ra, việc mua xe không phải đi làm để oai mà vì chiếc xe cũ khi chở vợ con về ngoại, hay đi chơi thì cả mẹ và con đều say nghiêng say ngả. Cho nên, hai vợ chồng bàn bạc mua xe để thuận tiện đưa đón vợ con khi về ngoại chơi, đi diễn… Mua chiếc xe về, bà xã khen xe đi thoải mái, không say, đi êm lắm!.

Đến thời điểm dịch Covid-19 khiến show bị hủy, cả nhà chỉ quanh quẩn ở nhà hạn chế ra ngoài thì bà xã bảo: “Biết thế này nhà mình không mua xe nữa”. (Cười)

Thật ra, không thể biết trước được ngày mai, “nhân tính không bằng trời tính”. Bây giờ có ngồi kêu than cũng không tác dụng gì thà rằng cứ giữ tinh thần lạc quan.

img

img

Danh hài Chiến Thắng tậu chiếc xế hộp hạng sang thuộc dòng Mercedes GLC 300 4Matic có giá trên thị trường khoảng gần 2,5 tỷ đồng dịp cuối năm 2019. (Ảnh: Mỵ Lương)

Thời điểm khi dịch ở thôn xóm của xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc) – từng là tâm dịch Covid-19 hết cách ly, tôi và gia đình mừng lắm! Cả nhà làm 3 nồi lẩu ngồi ăn liên hoan hết dịch. Trẻ con mừng rỡ vì sắp đến trường với bạn bè. Còn tôi nghĩ mình sắp được trở lại đi làm. Tuy nhiên, sau đó lại nhận tin ca 17 nhiễm Covid-19 ở Hà Nội khiến tôi lo lắng, thấy buồn.

Thế mới biết sức khỏe quan trọng thế nào và cùng với sức khỏe là nỗi lo kinh tế. Và không chỉ riêng nghệ sĩ mà nhiều ngành nghề khác cũng bị ảnh hưởng chung. Các doanh nghiệp, cá nhân khi làm ăn được họ tổ chức show mời nghệ sĩ đến biểu diễn. Còn với tình hình như hiện nay, nghệ sĩ ở nhà và “tự hát cho nhau nghe”. (Cười).

- Được biết, nghệ sĩ Chiến Thắng ngoài ca hát biểu diễn ra còn rất nhiều tài lẻ như: vẽ tranh, điêu khắc… Vậy những tài lẻ đó có giúp anh thêm phần nào thu nhập trước những khó khăn về kinh tế như hiện nay?

Tôi nghĩ thời điểm hiện tại người dân đều khó khăn chung về mặt kinh tế không ảnh hưởng nhiều cũng chịu những ảnh hưởng một phần nào đó. Sẽ rất khó để người ta bỏ tiền ra mua bức tranh, mua bức tượng… trong thời điểm này.

- Những ngày gần đây, cộng đồng xôn xao trước việc nghệ sĩ quyên góp từ thiện nhưng bị một số người so sánh, chê bai “keo kiệt”. Anh quan niệm thế nào?

 Tôi cảm thấy buồn thay cho những đồng nghiệp đó. Tôi cũng nghĩ không biết nên làm như thế nào cho vừa lòng người khác. Cho nên, tôi vẫn chọn cách âm thầm làm từ thiện vì khi công khai có người hiểu biết sẽ cùng mình thực hiện lan tỏa hành động đẹp. Có người không hiểu sẽ buông những lời lẽ không hay, người chê mình “keo kiệt”, người nói làm màu.

Việc từ thiện để cho tâm thanh thản mà không cần sự đánh giá của mọi người. Quan trọng nhất là tình người, sự sẻ chia và giúp đỡ người khác lúc khó khăn và để tâm mình thanh thản.

- Bị hủy show, ở nhà hạn chế ra ngoài trong thời điểm dịch Covi-19 diễn biến phức tạp, anh có ý định nuôi cá và trồng thêm rau không?

(Cười). Nhà tôi không có vườn để trồng trọt, chăn nuôi. Mấy ngày trước tôi có đưa bà xã, các con đi về ngoại để “thay đổi môi trường cách ly” vì ở nhà mấy mẹ con chỉ biết đi ra đi vào, chỉ quanh quẩn ở nhà nhìn cũng tội. Riêng tôi  ở nhà đi ra đi vào để “ủ mưu”. (Cười).

- Không biết danh hài Chiến Thắng đang "ủ mưu" gì vậy?

Tôi ở nhà viết thêm những kịch bản mới với hi vọng dịch bệnh qua đi và mọi người có thể trở lại với công việc, cuộc sống đời thường. Khi đó, bản thân tôi cũng được đi làm trở lại và có những tác phẩm mới để biểu diễn. Ngoài ra,  tôi cũng ở nhà tập hát cho đỡ buồn. Thời gian rảnh rỗi, tôi làm thơ chia sẻ trên mạng xã hội kêu gọi mọi người nâng cao tinh thần lạc quan trước tình hình này.

Xin cảm ơn những chia sẻ của danh hài Chiến Thắng!

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem