Đến Edo Wonderland thăm Ninja Nhật Bản xưa

Thứ tư, ngày 15/05/2013 06:58 AM (GMT+7)
Dân Việt - Công viên văn hóa Edo Wonderland (thành phố Nikko, quận Tochigi, Nhật Bản), là nơi các samurai sinh sống và làm việc thời xưa.
Bình luận 0

Đây cũng là nơi đào tạo các võ sĩ cho tầng lớp vua chúa, quý tộc thời kỳ Edo (từ thế kỷ 17 – thế kỷ 19).

Ngày nay, Edo Wonderland là khu du lịch văn hóa nổi tiếng của Nhật, với hàng trăm du khách viếng thăm mỗi ngày. Cùng với sự góp mặt của các Geisha, Ninja hay các võ sĩ Samurai với thanh kiếm Nhật đặc trưng và trang phục truyền thống tạo nên nét hấp dẫn rất riêng của nền văn hóa Nhật.

img
Các võ sĩ Samurai trong công viên Edo Wonderland chuẩn bị tỉ thí, phục vụ du khách.
img
 
img
Du khách tham gia hóa thân thành các võ sĩ xưa, cùng thi đấu võ thuật Samurai, kiếm đạo Kendo hoặc thi bắn cung tên.Tham gia trò chơi này, du khách và Samurai sẽ đấu bằng kiếm giả, mục tiêu là hai quả bóng bằng giấy treo trên người đối phương. Chỉ cần đánh rơi 2 quả bóng của đối thủ sẽ giành chiến thắng. Phần thưởng là những đồng tiền may mắn thời Edo.
img
Dù khi chiến đấu, thực hiện nhiệm vụ, các võ sĩ, Ninja rất mạnh mẽ nhưng sau đó lại hiền lành chụp ảnh với du khách.
img
Ngôi nhà ảo ảnh, nơi đào tạo các Ninja ngày xưa. Ngôi nhà được xây với kỹ thuật đặc biệt khiến người sống bên trong bị tách khỏi lực hấp dẫn, không phân biệt được trần nhà với sàn nhà.
img
Cuộc sống tại Edo Wonderland xưa cũng các geisa, kỹ nữ xinh đẹp. Trong ảnh là cảnh tái hiện một đám rước quý tộc xưa trong công viên Edo Wonderland. Công viên Edo Wonderland còn có một kịch trường tái hiện đời sống văn hóa thời Edo.
img
Màn ảo thuật nước được thực hiện bởi ba người phụ nữ, gồm một Taifu và hai Tayuu.
img
Tại kịch trường văn hóa Wakamatsu-ya, một khách tham quan sẽ được chọn ngẫu nhiên để đóng giả một Odaijin (tức một người đàn ông quý tộc xưa) để tìm cách tán tỉnh với một cô hầu gái cao cấp.
img
Kẻ thắng – người thua trong cuộc sống các võ sĩ, tầng lớp quý tộc xưa.
img
 
img
Chủ các cửa hàng lưu niệm trong công viên mặc trang phục truyền thống, sẵn sàng chụp hình với du khách.
img
Một giếng nước lộ thiên, sử dụng cho các võ sĩ và du khách cùng giải khát.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem