Đóng phí giao thông

Thứ năm, ngày 06/12/2012 19:38 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sắp đón năm mới 2013 rồi, có chuẩn bị tư thế gì chưa để sẵn sàng đón… phí sử dụng đường bộ áp dụng cho các phương tiện giao thông? Nhà chú có xe máy đấy.
Bình luận 0

- Em đọc báo thấy nói rằng các phương tiện giao thông phải đóng khoản phí này trong khi vẫn đóng nhiều khoản phí khác, tức là "phí chồng phí", chả hiểu ra làm sao.

- Thông tư đã ban hành, có hiệu lực từ 1.1.2013, nên không cãi nữa, chú phải đóng thôi.

- Em đâu có cãi, chỉ thắc mắc tí. Thật ra, với mấy chiếc xe máy cà tàng nhà em, đóng phí sử dụng đường bộ hãy còn lãi chán.

- Chú nói lạ, lãi là sao?

- Không biết nơi khác thế nào, chứ ở chỗ em, lẽ ra phải đóng thêm phí sử dụng đường sông, vì mưa xuống đường phố ngập thành sông, xe cứ bò như "xe lội nước" bên quân sự.

- Lại còn thế nữa?

- Mà cả khi không mưa, lẽ ra phải đóng thêm phí sử dụng đường mương, vì đang chạy thì đùng một phát cả người cả xe lọt xuống một cái mương do đơn vị đang thi công đường bỏ mứa...

- Thật khó tưởng tượng?

- Chưa kể lúc triều cường nước ngập cả nhà, phải treo xe lên cho nó đừng hỏng, lẽ ra phải đóng phí sử dụng đường không (tức là không khí) nữa đấy.

- Hết hiểu luôn!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem