Nam thần tượng lên tiếng về thông tin "qua đêm với diễn viên phim 18+"
Haknyeon khẳng định anh không qua đêm cùng diễn viên phim 18+ Kirara và cho rằng các thông tin mà truyền thông đăng tải là suy diễn, bịa đặt.
Báo điện tử của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
Tổng biên tập: Nguyễn Văn Hoài
Phó Tổng Biên tập: Phan Huy Hà (Thường trực), Lưu Phan, Đỗ Thị
Sâm, Hoàng Sơn
Giấy phép hoạt động báo điện tử số 115/GP-BTTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 01/3/2022 và giấy phép sửa đổi, bổ sung số 55/GP-BVHTTDL do Bộ VHTTDL cấp ngày 11/6/2025
Bản quyền thuộc về Báo điện tử Dân Việt.
Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản .
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Mới đây, sau khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức đi vào hoạt động, Hà Nội lại "nóng" ý tưởng xây dựng hệ thống cáp treo để phát triển giao thông trên cao nhằm giảm ùn tắc giao thông đô thị cho Thủ đô.
Về vấn đề này, trao đổi với PV Dân Việt, TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, nguyên Kiến trúc sư Trưởng TP.Hà Nội, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội bày tỏ hoan nghênh tinh thần, nghiên cứu của đơn vị đề xuất ý tưởng, tuy nhiên ông nhấn mạnh: "Hà Nội cần theo tầm nhìn xa, tức là phải theo 'Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' được Thủ tướng phê duyệt năm 2016".
Ông Nghiêm nêu rõ, trong định hướng phát triển giao thông đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, các phương tiện công cộng chỉ có: Xe buýt, đường sắt đô thị, xe một ray (monorail)... không đặt ra vấn đề cáp treo đô thị. "Trước khi được Thủ tướng duyệt, quy hoạch này cũng đã được tất cả chuyên gia, các Bộ, Ban, Ngành đóng góp ý kiến nên Hà Nội cần thực hiện nghiêm theo định hướng được Thủ tướng phê duyệt", ông nhấn mạnh.

TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, nguyên Kiến trúc sư Trưởng TP.Hà Nội, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội. Ảnh: S.I.S
Nguyên Kiến trúc sư trưởng TP.Hà Nội lưu ý, TP phải chọn lọc các loại phương tiện giao thông trong đô thị, vì bất cứ phương tiện nào khi đưa vào hoạt động trong TP cũng cần tính đến khả năng kết nối với quy hoạch tổng, tính liên kết với các vùng, yếu tố thẩm mỹ, văn hóa...
Hiện, quy hoạch giao thông ở Hà Nội đã có một mạng lưới giao thông tĩnh rất hoàn chỉnh, gồm: Tuyến cao tốc, quốc lộ, đường vành đai, đường sắt, tàu điện ngầm… về giao thông trên cao đã có quy hoạch về các tuyến đường sắt đô thị... "Khi đề xuất dùng cáo treo đô thị để giảm ùn tắc giao thông, phía Tập đoàn của Pháp đã không chỉ ra được điểm mấu chốt là tính kết nối của tuyến này đối với tổng thể quy hoạch giao thông ở Hà Nội", ông Nghiêm nói.
Từ thực tế trên, nguyên KTS trưởng TP.Hà Nội cho rằng, cáp treo là một giải pháp giao thông có tính khoa học, song muốn đặt cáp treo ở đô thị nào thì phải nghiên cứu rất kỹ.
Ông phân tích, sông Hồng được xác định là một trục không gian cảnh quan trung tâm của Thủ đô Hà Nội, bất cứ cái gì "băng qua" sông Hồng đều có một ý nghĩa nhất định. Ví dụ, cầu Long Biên đánh dấu giai đoạn đầu tiên Hà Nội vượt sông Hồng để kết nối với các vùng lân cận và với "biên giới" phía Bắc; cầu Thăng Long thể hiện tình hữu nghị trong khối xã hội chủ nghĩa; cầu Thanh Trì nói lên sự giao thoa, hội nhập…

Tuyến cáp treo dự kiến có điểm đầu là trạm trung chuyển xe buýt Long Biên (đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội), điểm cuối là bến xe Gia Lâm (quận Long Biên) dài hơn 5 km, trong đó có khoảng 1,2 km vượt sông Hồng, khoảng 4 km đi trên mặt đất. Ảnh: Sông Bùi.
Theo ông, nếu Tập đoàn của Pháp đề xuất xây cáp treo vượt sông Hồng thì phải xem kiến trúc cảnh quan của sông Hồng có phù hợp xây cáp treo hay không?. Bên cạnh đó, muốn xây cáp treo thì phải làm rõ mục đích tạo ra nó để làm gì? Vị trí đặt nơi đi, nơi đến, các nhà ga đó có phù hợp với cảnh quan Hà Nội hay không? Nếu cáp treo chỉ để để kết nối giao thông thì chưa hợp lý đối với sông Hồng vì nó quá động và sẽ phá vỡ cảnh quan sông nước của trục trung tâm Hà Nội.
Ngoài ra, hiện nay, theo quy hoạch, Hà Nội sẽ có 18 cây cầu vượt sông Hồng; có tuyến đường sắt đô thị nối Yên Viên sang Hà Nội, cây cầu đường sắt này sẽ nằm cách cầu Long Biên khoảng 200m, nối vào đầu phố Hàng Đậu (đây là tuyến đường mà trước đó Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đánh giá là trùng với tuyến cáp treo mà Tập đoàn của Pháp đề xuất - PV).
"Như vậy, tuyến cáp treo này sẽ không giải quyết được nhiều vấn đề. Bởi vì tất cả cây cầu khi đưa vào quy hoạch đã tính đến việc kết nối giao thông của khu vực. Cáp treo này để làm gì thì rất cần phải làm rõ?", ông Nghiêm nêu vấn đề.

Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vân tải ô tô Hà Nội. Ảnh: Đàm Duy.
Cũng trao đổi với PV Dân Việt về vấn đề này, ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vân tải ô tô Hà Nội cho rằng, nếu làm cáp treo mà thuận lợi thì cũng góp phần giảm ùn tắc giao thông cho Hà Nội và đây cũng là công trình hạ tầng được đầu tư "giải quyết vấn đề 'thành phố ven đô' trong khâu giúp người dân đi lại hai bên bờ sông.
"Theo tôi, về định hướng lâu dài, nếu có khả năng đầu tư thì phải xem xét kỹ. Một công trình được đầu tư mà giúp Hà Nội thêm văn minh, hiện đại, có lợi cho TP và người dân thì chúng tôi ủng hộ", ông Liên nói và cho rằng, nhiệm vụ lưu thông giữa bên bờ sông Hồng rất quan trọng, trong đề án hạ tầng giao thông của Hà Nội không đề cập đến "cáp treo vượt sông Hồng" nhưng khi các cơ quan tham mưu nghiên cứu và nhận thấy việc phát triển giao thông hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, nếu người dân, doanh nghiệp có đề xuất hợp lý thì Chính phủ, Quốc hội và TP.Hà Nội cũng sẽ xem xét.
"Cái gì mới thì chúng ta phải xem xét, nếu hợp lý, có lợi cho TP cho người dân thì chúng ta nên ủng hộ. Ví như tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, ban đầu rất nhiều người dân phản đối nhưng khi đưa vào sử dụng thì thấy có lợi thì người dân cũng hoan nghênh", ông Liên nói và chốt lại: Vấn đề tập đoàn của Pháp đề xuất "xây cáp treo vượt sông Hồng" đã được bàn thảo nhiều năm trước; các chuyên gia, nhà nghiên cứu cũng đã có rất nhiều ý kiến.
"Nếu bây giờ chúng ta thực hiện thì phải giải quyết được hai vấn đề: Thứ nhất, TP ven sông Hồng được triển khai - dự án này sẽ giúp cho việc vận chuyển hành khách qua sông Hồng tốt hơn. Thứ hai, về năng lực tài chính, nếu thực hiện dự án thì hiện nay sẽ phải kêu gọi nhà đầu tư nước ngoài thực hiện, nhưng nếu vậy thì họ sẽ phải kinh doanh, mà kinh doanh thì họ phải có lợi nhuận…".

Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên của Hà Nội. Cầu do Pháp xây dựng từ năm 1898 đến 1902. Ảnh: Nguyễn Tiến.
Bảo lưu quan điểm từ nhiều năm trước, TS Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu GTVT Việt Đức khẳng định, đặc điểm đô thị như TP.HCM, Hà Nội hoàn toàn không khả thi để xây dựng cáp treo như một phương tiện phục vụ giao thông.
Cá nhân tôi rất hoan nghênh đề xuất xây cáp treo vượt sông Hồng. Nhưng riêng tôi chưa nhìn thấy vị trí nào hợp lý trong nội thành để đặt cáp treo.
TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm
Theo TS Vũ Anh Tuấn, TP.HCM và Hà Nội đều là những đô thị có địa hình bằng phẳng, nhu cầu đi lại lớn, đặc điểm di chuyển đa dạng... Nếu làm cáp treo, người dân di chuyển tới đó sẽ phải gửi xe, lên cáp, xuống cáp, rồi tìm phương tiện kết nối tiếp theo, khá bất tiện. Cáp treo tuy chạy trên tầng cao nhưng cũng không thể di chuyển nhanh được. Chưa kể với chi phí đầu tư, vận hành, duy tu bảo dưỡng rất lớn, giá vé chắc chắn sẽ ở mức cao.
Thời điểm năm 2018, Tập đoàn Poma của Pháp đề xuất xây dựng tuyến cáp treo có điểm đầu là trạm trung chuyển xe buýt Long Biên (đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội), điểm cuối là bến xe Gia Lâm (quận Long Biên), với mục tiêu phục vụ hành khách công cộng giống như xe buýt, giúp giảm tải ách tắc giao thông cho TP.
Toàn tuyến cáp treo dự kiến dài hơn 5 km, trong đó có khoảng 1,2 km vượt sông Hồng, khoảng 4 km đi trên mặt đất; chi phí đầu tư khoảng 10 đến 15 triệu Euro mỗi km, thời gian thi công từ 18 - 24 tháng. Nhà đầu tư sẽ xây dựng một tuyến cao treo với các trụ đỡ cao từ 50 đến 100 m, sức chứa từ 25 đến 30 khách mỗi cabin; mỗi giờ cáp treo vận chuyển được khoảng 1.000 người.
Đại diện nhà đầu tư cho biết trong bối cảnh hạ tầng giao thông dưới đất đã quá tải, các đô thị lớn cần tính toán phát triển mạnh hạ tầng trên cao với sự dẫn dắt của đường sắt đô thị. Cáp treo cũng sẽ là 1 phần trong tổ hợp mạng lưới giao thông công cộng tích hợp. Do hoạt động trên không và đi trên làn đường riêng (dây cáp) nên cáp treo vận hành ổn định, đúng giờ, xác suất được tính theo giây.
Về việc đại diện Tập đoàn của Pháp cho biết, tuyến cáp treo mà họ đề xuất sẽ kết nối hai điểm là Bến xe Gia Lâm và điểm trung chuyển xe buýt Long Biên, TS Đào Ngọc Nghiêm cho rằng, việc này là không cần thiết.
"Long Biên hiện nay chỉ được coi là một điểm trung chuyển xe buýt, Bên xe Gia Lâm sau này vẫn sẽ là bến xe nhưng sắp tới có thể sẽ di chuyển sang vị trí khác…", ông nói và gợi mở, nếu muốn áp dụng hình thức mới như cáp treo ở Hà Nội thì rất cần trao đổi, trưng cầu lấy ý kiến rộng rãi của các nhà khoa học, các Ban, Ngành...
"Cá nhân tôi rất hoan nghênh đề xuất xây cát treo vượt sông Hồng. Nhưng riêng tôi chưa nhìn thấy vị trí nào hợp lý trong nội thành để đặt cáp treo. Còn nếu đặt cáp treo ở vùng ven như Ba Vì, Sóc Sơn thì có thể xem xét để phát triển du lịch" TS Đào Ngọc Nghiêm cho hay.
Haknyeon khẳng định anh không qua đêm cùng diễn viên phim 18+ Kirara và cho rằng các thông tin mà truyền thông đăng tải là suy diễn, bịa đặt.
Trong lịch sử Trung Hoa từng ghi lại câu chuyện thú vị về việc kỹ nữ xông vào tận cung cấm đòi tiền “tình phí” của hoạn quan.
Chứng kiến Nguyễn Xuân Son lập hat-trick giúp Thép xanh Nam Định đại thắng Shan Utd với tỷ số 3-0, các fan hâm mộ Đông Nam Á đều bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tiền đạo gốc Brazil.
Dự Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương năm 2025, Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu lực lượng Công an tập trung bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội XIV của Đảng, bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp năm 2026, đồng thời đẩy mạnh xây dựng lực lượng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.
Ngày 2/12/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn Mavin và Công ty Cổ phần Đồ hộp Hạ Long (Halong Canfoco) trao tặng 16.800 sản phẩm đồ hộp cứu trợ trị giá hơn 306 triệu đồng thông qua Báo Tiền Phong để hỗ trợ đồng bào vùng lũ miền Trung, Tây Nguyên.
Trước những thiệt hại do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) đã nhanh chóng triển khai chương trình hỗ trợ toàn diện dành cho người lao động, khách hàng và cộng đồng. Chuỗi hoạt động được triển khai kịp thời tại Đắk Lắk, Khánh Hòa và Gia Lai, góp phần hỗ trợ người dân địa phương sớm ổn định đời sống sau bão lũ.
Câu chuyện về Hoàng Phủ Tung không chỉ là lịch sử một danh tướng, mà còn là minh chứng cho điều khó tin nhất trong thời đại đao kiếm: có người đủ quyền lực để giành thiên hạ, nhưng chủ động từ bỏ vì lòng trung nghĩa với nhà Đông Hán.
Giữa lòng thành phố đảo Vinhomes Royal Island (Hải Phòng), khu biệt thự chuẩn Nhật The Komorebi mang đến một chốn sống đủ đầy và bền vững để trở thành di sản trao truyền qua nhiều thế hệ. Loạt ưu đãi chồng ưu đãi vừa được chủ đầu tư tung ra đang giúp khách hàng dễ dàng chạm tới chốn sống an yên hiếm có này.
Ngày 03/12/2025, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh (BV ĐHYD) tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Giải pháp Marketing Trải nghiệm: Từ thấu hiểu đến phát triển dịch vụ y tế”, nhằm khuyến khích các sáng kiến cải tiến dịch vụ, nâng cao trải nghiệm người bệnh.
"Viết tiếp câu chuyện hòa bình" và "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" bất ngờ được TP.HCM trao các giải thưởng với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng cảnh báo rằng Mỹ có thể đang chuẩn bị “phản bội” Ukraine, theo một bản ghi âm bị rò rỉ liên quan tới cuộc điện đàm giữa các lãnh đạo châu Âu nhằm tìm cách bảo vệ lập trường của Kiev.
HLV Kim Sang-sik đã sai về Trần Đình Trọng?; Milan muốn chiêu mộ Jay Idzes; Saha khuyên Ronaldo không nên làm bạn với ông Trump; Hé lộ thời điểm bốc thăm chia bảng World Cup 2026; Crystal Palace sẵn sàng bán Mateta.
“Vua giải trẻ” Nguyễn Quốc Việt bật mí, HLV Kim Sang-sik đã giao nhiệm vụ phải cố gắng hết mình và tận dụng cơ hội, thế nhưng anh đã không thể làm điều đó một cách tốt nhất.
Khi châu Âu ngày càng chìm trong những cảnh báo chiến tranh do chính các lãnh đạo của họ khuếch đại, Điện Kremlin lại phát đi một tín hiệu trái ngược: Nga không muốn đối đầu với phương Tây nhưng đang tiến hành một cuộc chiến lẽ ra có thể tránh được và phải trả giá bằng tài sản quý nhất của mình để tránh một kịch bản tồi tệ hơn.
Trong cuộc chạm trán tại lượt trận thứ 2 bảng B ASEAN Club Championship 2025/26, tiền đạo Nguyễn Xuân Son toả sáng với hat-trick giúp Thép xanh Nam Định dễ dàng vượt qua đội chủ nhà Shan Utd bằng kết quả 3-0.
H'Hen Niê vui mừng chia sẻ khoảnh khắc Giáng sinh đầu tiên của con gái Harley. Bé được diện váy đỏ xinh xắn, cùng tạo dáng bên cây thông Noel với các anh chị em. Những biểu cảm đáng yêu của bé khiến người hâm mộ thích thú.
Hàng trăm công ty và hàng nghìn người lao động và doanh nghiệp ở miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đã được các cấp Công đoàn hỗ trợ.
Nga sẽ quét sạch quân đội Ukraine khỏi Donbass và giải phóng hoàn toàn khu vực này, dù bằng sức mạnh quân sự hay nỗ lực ngoại giao, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
Việc bãi nhiệm, cho thôi làm Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố năm 2025 có thể thực hiện trong trường hợp khi không còn được nhân dân tín nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm quyền làm chủ của nhân dân, tham nhũng, lãng phí...
Với 300 phần quà gồm gạo mỳ tôm, gia vị và tiền mặt đã được Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sĩ Việt Nam trao tặng cho người dân nơi rốn lũ tỉnh Phú Yên và Bình Định cũ.
Tử vi ngày mai nhấn mạnh, 4 con giáp này tăng thu nhập của mình thông qua các công việc bán thời gian hoặc công việc phụ, khiến ví của họ ngày càng đầy.
Theo lời mời của bạn gái quen qua mạng, một thanh niên lặn lội từ tỉnh Tuyên Quang vào các tỉnh phía Nam để gặp mặt. Trên đường đi, thanh niên hết tiền, phải nhịn đói 2 ngày.
Bóng chuyền Việt Nam hướng tới SEA Games 33 với chỉ tiêu vừa sức để tránh tạo áp lực cho các VĐV. Theo ông Lê Trí Trường, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV), cả 2 đội nam và nữ đủ khả năng đạt thành tích tốt và thậm chí có thể “mơ vàng” nếu thi đấu thăng hoa đúng thời điểm.
Ngày 4/12, UBND xã Mường Hum, tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Quỹ Thiện Tâm thuộc tập đoàn VinGroup tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà ký túc xá Trường THCS & THPT Bát Xát.
Là thành viên Ban Giám khảo Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2025, ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và PTNT đã có những đánh giá cao về chất lượng bài dự thi. Giải báo chí do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) tổ chức thực hiện.
Mô hình trồng chuối, trồng mía xuất khẩu ở xã biên giới Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đang mang lại hiệu quả kinh tế tốt. Sản phẩm từ 2 cây trồng chủ lực này ở xã Phong Thổ đã làm tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp, tăng thu nhập cho nông dân.
Thời gian gần đây, người dân xã Ô Diên (Hà Nội) liên tục phản ánh tình trạng xe tải chở đất, cát hoạt động rầm rộ trên các tuyến tỉnh lộ 422, đường Tân Hội, Phan Xích, gây bụi mù mịt, tiếng ồn kéo dài và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Nguyễn Văn Bảo Trung (SN 1992; ngụ ở xã Tam Ngãi, tỉnh Vĩnh Long) - tài xế trong vụ tai nạn giao thông làm nữ sinh Nguyễn Ngọc Bảo Trân (SN 2010, học sinh lớp 9) tử vong, tuy nhiên gia đình nạn nhân không đồng ý.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/12 cho biết ông tin rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin “muốn chấm dứt chiến tranh Ukraine”, bất chấp vòng đàm phán tại Moscow không đạt được đột phá. Ông Trump đồng thời gửi thông điệp rằng, giới lãnh đạo Ukraine nên đồng ý giải quyết xung đột sớm hơn, vì tình hình hiện tại phần lớn đang bất lợi cho họ.
Tình trạng kẹt xe tăng lên vào dịp cuối năm tại TP.HCM đã được ghi nhận và thành phố đang vận dụng nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kéo giảm ùn tắc, theo Sở Xây dựng TP.HCM.