Hà Nội phấn đấu không để xảy ra các vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút

PV Chủ nhật, ngày 30/07/2023 19:10 PM (GMT+7)
Hà Nội phấn đấu hằng năm xử lý từ 8 điểm đến 10 điểm thường xuyên ùn, tắc giao thông, hạn chế phát sinh mới các điểm ùn tắc giao thông, không để xảy ra các vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút…
Bình luận 0

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 195 về việc thực hiện khắc phục hạn chế, khuyết điểm liên quan đến "Hệ thống hạ tầng giao thông chưa đồng bộ; tình trạng ùn tắc giao thông còn xảy ra ở một số nơi" được chỉ ra sau Hội nghị kiểm điểm năm 2022 của Ban Cán sự Đảng và tập thể Lãnh đạo UBND Thành phố.

Hà Nội phấn đấu không để xảy ra các vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút - Ảnh 1.

Vào giờ cao điểm, đặc biệt là những ngày mưa, một số tuyến phố ở Hà Nội như Tố Hữu, Nguyễn Trãi, Vành đai 3... tắc "không lối thoát" khiến việc di chuyển, đi làm trở nên khó khăn. Ảnh: Viết Niệm.

Kế hoạch nhằm huy động mọi nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp, áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến nhằm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ theo quy hoạch.

Đồng thời bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông tiến tới xây dựng Thủ đô có hệ thống giao thông an toàn, thông suốt, thuận tiện, hiệu quả và thân thiện môi trường.

Kế hoạch đề ra một số chỉ tiêu cụ thể là: Phấn đấu tỷ lệ đất dành cho giao thông so với đất xây dựng đô thị tăng từ 0,25 - 0,3%.

Phấn đấu hàng năm giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông trên cả 03 tiêu chí, phấn đấu không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Vận tải hành khách công cộng đảm bảo chất lượng, phục vụ hiệu quả, phấn đấu đạt chỉ tiêu tỷ lệ đảm nhận vận tải hành khách công cộng năm 2023 đạt 21,5 - 23%.

Hằng năm xử lý từ 8 điểm đến 10 điểm thường xuyên ùn, tắc giao thông, hạn chế phát sinh mới các điểm ùn tắc giao thông, không để xảy ra các vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; xóa bỏ kịp thời các điểm đen về tai nạn giao thông.

Để thực hiện các mục tiêu trên, kế hoạch đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách pháp luật và các quy định liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm, tổ chức giao thông khoa học, hợp lý. Nâng cao chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông vận tải. Tái cơ cấu vận tải, nâng cao thị phần vận tải đường sắt, đường thủy nội địa, giảm dần phụ thuộc vào đường bộ.

Ngoài ra, đẩy nhanh tiến độ đầu tư, phát triển hệ thống vận tải công cộng trong đô thị và liên tỉnh gắn với hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân trên địa bàn Thành phố.

Bên cạnh đó, kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn. Nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa nạn nhân và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem