Kỳ nghỉ hè 2023: Hấp dẫn combo, tour trong nước và nước ngoài giảm tới 60%

Huy Hoàng Thứ ba, ngày 16/05/2023 18:12 PM (GMT+7)
Để chuẩn bị cho một kỳ nghỉ hè 2023 sôi động, các đơn vị lữ hành cùng “bung” ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn với giá ưu đãi “khủng” lên tới 60%.
Bình luận 0
Hấp dẫn combo, tour nước ngoài giảm tới 60% kỳ nghỉ Hè 2023 - Ảnh 1.

Du khách và người dân đi bộ tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Huy Hoàng

Hấp dẫn combo, tour trong nước, tour nước ngoài giảm tới 60% trong mùa hè 2023

Nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã sẵn sàng cho kỳ nghỉ hè sôi động năm 2023.

Chia sẻ với Dân Việt, bà Nguyễn Thị Bích Chi, phòng Tiếp thị - Truyền thông Lữ hành Saigontourist  (Saigontourist Group) cho biết, ngày 20-21/5, đơn vị sẽ tham gia sự kiện Vietnam Airlines Festa - Sale Day tại Hà Nội do hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam kết hợp với UBND TP.Hà Nội tổ chức tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm từ 16h đến 21h. Đây là hoạt động định kỳ quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm dịch vụ cùng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt nhằm kích cầu du lịch hè 2023.

Điểm nhấn tại sự kiện mà đơn vị này tham gia chính là chùm tour trong nước, với chương trình đặc biệt giảm đến 60% cho tour Hạ Long - Tuần Châu 2 ngày, nghỉ dưỡng tại khách sạn 4* Saigon-Halong với giá chỉ 666.000 đồng/khách; vùng các gói combo vé máy bay Vietnam Airlines và phòng khách sạn/resort 4-5* giảm đến 30%, để du khách thoả sức lựa chọn các điểm đến hấp dẫn như Đồng Hới, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc với giá chỉ từ 3.660.000 đồng/khách...

Bên cạnh các dịch vụ trong nước, đơn vị đồng thời áp dụng ưu đãi đặc biệt khi khách hàng mua tour nước ngoài hè 2023 tại sự kiện như giảm đến 2 triệu đồng/khách, áp dụng với tour Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức, Nhật Bản. Tour Đài Loan giá 15.500.000 đồng, Hàn Quốc giá 17.900.000 đồng, Thái Lan giá từ 8.500.000 đồng...

Ông Bùi Thanh Tú – Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice cho hay, theo khảo sát nhu cầu của khách hàng, chùm tour hè 2023 hot và bán chạy nhất là tour Thái Lan 5N4Đ với mức giá 7.990.000 đồng; tour Úc bay từ TP.Hồ Chí Minh đến Sydney 5N4Đ với mức giá 27.990.000 đồng (ưu đãi giảm 1.000.000 đồng), tour nội địa bay Phú Quốc với trải nghiệm Nam đảo – Bắc đảo 4N3Đ (ưu đãi giảm 1.000.000 đồng), săn mây ngắm tuyết: Sapa – Cát Cát – Fansipan 2N1Đ với giá 1.350.000 đồng…

Nhận định về sự tăng trưởng của ngành du lịch trong năm 2023, ông Bùi Thanh Tú cho hay, điểm sáng chính là năng lực phục hồi nhanh và sự đầu tư lớn hạ tầng, hoàn thiện ngay sau dịch. Sự hợp tác du lịch giữa các địa phương đi vào chiều sâu, nhiều loại hình du lịch như du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm văn hóa, lịch sử đời sống cư dân bản địa ngày càng hấp dẫn hơn. 

Dự báo hè năm 2023, du khách sẽ tiếp tục tăng tại hầu hết các điểm tham quan, gồm những điểm đến biển, rừng, khu hoang sơ có khí hậu mát....

Hấp dẫn combo, tour trong nước và nước ngoài giảm tới 60% kỳ nghỉ Hè 2023 - Ảnh 2.

Du khách Việt Nam đi du lịch nước Úc. Ảnh: Lữ hành TSTtourist

Ông Nguyễn Minh Mẫn – Giám đốc truyền thông – Marketing Lữ hành TSTtourist chia sẻ với Dân Việt: "Hè là thời điểm vô cùng quan trọng của ngành du lịch với mức doanh thu kỳ vọng phải đạt độ an toàn bằng 70% kế hoạch. Bởi lẽ, kết thúc cao điểm hè chỉ còn 4 tháng để kết thúc một năm.

Giai đoạn trước hè 2023, tình hình du lịch có nhiều yếu tố thuận lợi, trước hết là sự chủ động lên kế hoạch đi tour của du khách khá sớm, đạt mức lên kế hoạch gần 3 tháng so với khoảng thời gian đặt tour trước đây chỉ trước 1 tháng. Vì vậy khá thuận tiện cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng hoạch phục vụ. Tuy nhiên việc giá vé tăng quá cao trước kỳ nghỉ lễ gần 1 tháng và sau sau đó là giá vé quay "quay đầu" vào sát kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã khiến nhiều đơn vị lữ hành gặp khó khăn, khách hàng thì bày tỏ thất vọng, bức xúc.

Tôi dự báo, kỳ nghỉ hè năm nay sẽ là sự trở lại mạnh mẽ của rất nhiều sản phẩm du lịch trong và ngoài nước, đánh dấu sự phục hồi gần như hoàn toàn của tất cả đường tour trên thế giới. Trong đó, những đường tour nước ngoài sẽ tạo lực hút mạnh mẽ bởi nhiều sản phẩm sáng tạo khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu du khách. 

Du khách sẽ "trở lại" những nơi "rất thích" trước đó. Tour theo nhóm Gen Y+Z sẽ xuất hiện ngày càng nhiều hơn trong cơ cấu độ tuổi. Nhóm khách gia đình 3 thế hệ dưới 15 khách xuất hiện với tần suất ngày càng tăng. Bên cạnh đó, hình thức Combo Free&Easy cũng gia tăng, bên cạnh nhu cầu đi tour trọn gói bởi tính linh hoạt và chủ động".

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, đơn vị đã tung ra 4 chủ đề cho du lịch trong nước bao gồm đi Tây Bắc và Đông Bắc (Mộc Châu; Mai Châu; Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc - Cao Bằng - Lạng Sơn - Hà Nội; Quảng Ninh…); Miền Trung và Tây Nguyên (Huế - Đà Nẵng - Hội An; Buôn Ma Thuột - Pleiku – Kontum); Miền Nam (Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ…).

Với các tour đi nước ngoài sẽ là từ châu Á đến châu Âu như: Đài Bắc - Đài Trung; Nhật Bản: Tokyo - Hakone - Núi Fuji; Pháp - Bỉ - Đức - Hà Lan…

Đặc biệt theo ông Nguyễn Minh Mẫn, có nhiều gói ưu đãi kỳ nghỉ hè đầy hấp dẫn với 4 mức, dành cho khách hàng đăng ký là thành viên; ưu đãi tặng bộ coupon sử dụng lần sau dành cho khách hàng thân thiết; quà tặng ngay khi khách hàng đặt tour theo từng mức chi phí; ưu đãi và quà tặng dành cho trẻ em áp dụng cho nhóm khách gia đình có trẻ em giảm 150.000 đồng và tặng 1 bộ đồ chơi đi biển.

Hấp dẫn combo, tour trong nước và nước ngoài giảm tới 60% kỳ nghỉ Hè 2023 - Ảnh 3.

Nước Úc là một trong những điểm đến yêu thích của du khách nội địa. Ảnh: Lữ hành TSTtourist

Chia sẻ với Dân Việt, bà Hoàng Thanh Bình, trú tại Hà Đông (Hà Nội) cho biết, hè năm ngoái vì vẫn còn vướng dịch Covid nên gia đình bà không đi du lịch.

"Năm nay kinh tế khó khăn, nhưng vừa qua giá vé máy bay vào kỳ nghỉ lễ 30/4 đã lên quá cao, nhiều gia đình không thể mua được vé để đi nghỉ vào dịp đó. Nên tôi hy vọng, kỳ nghỉ hè này, với các chương trình gói combo, tour trọn gói trong nước và tour nước ngoài có những giá ưu đãi, khuyến mãi người dân còn được đi du lịch. Chứ tăng như kỳ nghỉ lễ vừa qua thì mọi người không thể đi du lịch ở những điểm đến như Phú Quốc, Nha Trang hay Đà Nẵng", bà Hoàng Thanh Bình nói.

Ông Nguyễn Hòa đến từ Thái Bình cho biết: "Nên có nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch như thế này. Đặc biệt chương trình khuyến mại, ưu đãi để kích cầu lại thị trường nội địa. Vừa qua, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 do giá vé máy bay quá cao, các tour nội địa đã bị lép vế so với các tour du lịch nước ngoài. Đây là điều đáng tiếc cho thị trường nội địa".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem