Hoa hậu các dân tộc muốn thành doanh nhân

Thứ sáu, ngày 28/06/2013 06:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vượt qua 5 thí sinh lọt vào vòng thi quyết định - vòng thi ứng xử - người đẹp đến từ Thanh Hóa - Nguyễn Thị Ngọc Anh (SBD 04) đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2013.
Bình luận 0

 Đêm chung kết Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam diễn ra tại Nhà hát Hội An, Quảng Nam tối 26.6. 62 thí sinh, thuộc 20 dân tộc như Tày, Xinh Mun, Hrê, Cơ Ho, Ê Đê, Xtiêng… đến từ 39 tỉnh thành trong cả nước, đã tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013. Là người thi ứng xử đầu tiên nhưng cô sinh viên năm thứ 2 khoa tiếng Trung của Đại học Mở Hà Nội - Nguyễn Thị Ngọc Anh rất tự tin trả lời câu hỏi của tiến sĩ sử học Trịnh Thị Thủy và đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi.

img
Ngọc Anh trong đêm đăng quang ngôi vị hoa hậu.

Nguyễn Thị Ngọc Anh (sinh ngày 16.5.1993) tại TP.Thanh Hóa. Ngọc Anh có một anh trai hiện đang họcnăm cuối Đại học Kiến trúc Hà Nội. Ngọc Anh từ nhỏ đã là cô bé hiền lành, ngoan ngoãn và chăm chỉ việc nhà. Bố mẹ Ngọc Anh không bao giờ phải lo sợ cô con gái rượu của mình nghịch ngợm như những bạn cùng trang lứa. Lớn lên, Ngọc Anh lại là người cực kỳ nhiệt tình tham gia các hoạt động đoàn thể tại Trường cấp III Đặng Thai Mai (TP.Thanh Hóa).

Chia sẻ sau đêm đăng quang, Ngọc Anh cho biết, cô rất bất ngờ và xúc động khi tên mình được xướng lên. “Tôi thấy mình thật may mắn bởi trong đêm chung kết đó, 2 ứng cử viên khác là Lò Thị Minh và Nguyễn Thị Loan đều rất tỏa sáng. Khi MC xướng tên, tôi không thể tin nổi điều đó là sự thật. Hình ảnh đầu tiên hiện lên trong đầu tôi lúc đó là bố mẹ và những người thân của tôi”.

Ngọc Anh cũng chia sẻ về kế hoạch sắp tới của mình là sẽ tiếp tục học tập để hoàn thiện bản thân. Bởi theo cô, một hoa hậu không chỉ cần vẻ đẹp bên ngoài mà cần phải rèn luyện để có được vẻ đẹp về trí tuệ, tâm hồn. Đồng thời Ngọc Anh cũng sẽ tiếp tục đồng hành với ban tổ chức trong việc bảo tồn, tôn vinh những giá trị di sản văn hóa thế giới của Việt Nam nói chung và của Quảng Nam nói riêng.

“Sắp tới, với lịch học dày đặc cùng những hoạt động của một Hoa hậu dân tộc, tôi sẽ phải sắp xếp lại thời gian và cố gắng rất nhiều. Nhưng tôi rất vui và hạnh phúc. Tôi sẽ vẫn tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện để hoàn thành tốt trách nhiệm của một hoa hậu. Trước khi tham gia cuộc thi, tôi mơ ước được trở thành một nữ doanh nhân thành đạt và có lẽ bây giờ cũng vẫn thế” - Ngọc Anh chia sẻ. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem