Kỳ lạ cô gái không có… lưỡi

Chủ nhật, ngày 20/01/2013 07:12 AM (GMT+7)
Auristela Viana da Silva, 23 tuổi, đến từ Brazil, trong thời gian dài phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc ăn uống, nói chuyện và thậm chí là thở, vì cô… không có lưỡi.
Bình luận 0
Auristela đối mặt với cuộc sống
Auristela đối mặt với cuộc sống "không lưỡi" trong thời gian dài .

Các bác sĩ rất ngạc nhiên về trường hợp của Auristela, và mới đây, chọ tiến hành phẫu thuật nâng rộng cằm và hàm để tạo ra nhiều khoảng không, giúp Auristela dễ dàng hoạt động ở vùng miệng hơn.

Frederico Salles, bác sĩ phẫu thuật cho Auristela cũng cho biết: "Tôi chưa gặp bất cứ trường hợp nào kỳ lạ như vậy trong suốt 30 năm làm việc. Tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi mở miệng cô bé ra và không thấy có lưỡi. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ bằng mọi cách phải cứu giúp cô bé".

Sau hai lần phẫu thuật, hiện nay, Auristela dần trở lại cuộc sống bình thường. Cô cũng đang theo học tại một trường Đại học ở Brazil.

Auristela hiện đang theo học tại một trường Đại học trong nước

Auristela đang theo học tại một trường Đại học trong nước .

"Giờ đây, tôi có thể nhai tốt hơn, nói và giao tiếp cũng thoải mái hơn. Tôi đã có cuộc sống như bao người bình thường, sẵn sàng đối mặt với những thách thức phía trước", Auristela chia sẻ.

Mẹ Auristela cho biết: "Lúc sinh ra, con bé rơi vào tình trạng rất nguy hiểm. Tôi tưởng sẽ mất cháu khi nó mới ba ngày tuổi. Thật may là giờ đây con gái tôi đã được bình thường".

Theo Tiền Phong/Sun
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem