Là xe đi phố, nhưng VinFast VF3 đã "phượt" khắp đường đèo Tây Bắc

Quỳnh Anh Chủ nhật, ngày 18/08/2024 11:05 AM (GMT+7)
Sinh ra là chiếc xe dành cho đô thị, nhưng VinFast VF3 liên tục được người dùng thử thách ở các cung đường đèo khác nhau từ Tam Đảo, Ba Vì đến Sapa, Lai Châu.
Bình luận 0

VinFast VF3 là chiếc xe điện mới nhất của thương hiệu ô tô Việt Nam được bàn giao đến khách hàng đầu tháng 8 này. Mặc dù là chiếc xe sinh ra dành cho những cung đường di chuyển ngắn, nhưng sau khi nhận xe, người dùng liên tục thử thách VinFast VF3 ở nhiều loại đường đèo khác nhau.

VinFast VF3 "phượt" khắp đường đèo Tây Bắc

Ở Việt Nam, ô tô giá rẻ vẫn luôn được người dùng quan tâm và với một chiếc xe chỉ có giá từ 225 triệu đồng như VinFast VF3 đã tạo nên "cơn sốt" không nhỏ kể từ khi giới thiệu phiên bản demo đến khi giao bản thương mại thực tế.

Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu VinFast VF3 có đi được các loại đường khác nhau hay chỉ đi phố và mức giá trên liệu có phù hợp với một chiếc xe đô thị.

Là xe đi phố, nhưng VinFast VF3 đã "phượt" khắp đường đèo Tây Bắc - Ảnh 1.

VinFast VF3 khi leo đèo Ba Vì. Ảnh NVCC.

Theo anh Trọng, một trong những chủ xe VinFast VF3 đầu tiên nhận xe đã trải nghiệm thực tế trên cung đường đèo Ba Vì. Chiếc VinFast VF3 leo khoảng 12km đường dốc với 4 người lớn mà chiếc xe vẫn không gặp bất cứ trở ngại nào.

"Trước đây, tôi đi xe xăng hạng A, khi đi qua những khúc cua của đường đèo Ba Vì này vòng tua lên rất cao và động cơ gằn vì phải hoạt động hết công suất. Tuy nhiên, VinFast VF3 lên đường đèo rất nhẹ nhàng mà không gặp khó khăn gì", anh Trọng nói.

Đặc biệt, chủ xe VinFast VF3 còn dừng giữa dốc lên Nhà thờ đổ để kiểm tra khả năng khởi hành ngang dốc của xe khi có công nghệ. Do không có công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc lên chiếc xe bị tụt lại, nhưng vẫn lên được đoạn dốc 15% này chứ không bị trôi như nhiều người lo ngại.

Khi đổ đèo, VinFast VF3 có tính năng phanh tái sinh, mỗi 1km xe sẽ phục hồi được 1% pin nên người dùng không cần lo lắng về mức tiêu hao nhiên liệu của xe.

Một người dùng khác là anh Thọ cũng đã thử thách VinFast VF3 khi đi đường đèo Tam Đảo, dù đường dốc, nhưng xe vẫn không gặp bất cứ khó khăn nào để vượt qua.

VinFast VF3 phượt Ba Vì, Tây Bắc.

Thử thách khó khăn hơn đến với VinFast VF3 khi anh Hùng lái xe đi từ Hà Nội vượt qua nhiều cung đường của Tây Bắc. 

Chặng đầu tiên, VinFast VF3 đã đi một mạch gần 200km từ Hà Nội đến Yên Bái hết 93% pin. Chặng thứ 2, điểm dừng là Sapa với khoảng cách 182km và đi đèo Ô Quý Hồ 100km.

Mặc dù toàn chạy đường đèo có độ dốc cao ở Tây Bắc, nhưng VinFast VF3 vẫn có thể đi một cách dễ dàng mà không gặp bất cứ khó khăn nào.

Là xe đi phố, nhưng VinFast VF3 đã "phượt" khắp đường đèo Tây Bắc - Ảnh 2.
Là xe đi phố, nhưng VinFast VF3 đã "phượt" khắp đường đèo Tây Bắc - Ảnh 3.
Là xe đi phố, nhưng VinFast VF3 đã "phượt" khắp đường đèo Tây Bắc - Ảnh 4.

VinFast VF3 "phượt" Tây Nắc qua nhiều cung đường đèo. Ảnh NVCC.

Điểm mà người dùng này rút ra sau khi chạy quãng đường dài là trước khi sạc, cần cho VF3 nghỉ 10 phút để pin được làm mát thì tốc độ sạc sẽ nhanh hơn thay vì vừa dừng đã sạc. Hơn nữa, xe này không đi được tốc độ cao nên người dùng cần lưu ý phải sắp xếp thời gian phù hợp hơn giữa các điểm dừng để có trạm sạc phù hợp.

Theo anh Hùng chia sẻ: "Dù là xe đô thị, nhưng với 25 kinh nghiệm lái xe và qua chuyến đi này, tôi khẳng định VinFast VF3 có thể đi phượt mà không gặp vấn đề gì nếu tính toán được điểm dừng cùng những trạm sạc nhanh trên cung đường di chuyển".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem