Lộ diện "ông lớn" cạnh tranh gói thầu 1.600 tỷ xây nút giao Vành đai 3,5 Đại lộ Thăng Long
Lộ diện "ông lớn" cạnh tranh gói thầu 1.600 tỷ xây nút giao Vành đai 3,5 Đại lộ Thăng Long
Vũ Khoa
Thứ sáu, ngày 18/10/2024 18:00 PM (GMT+7)
Theo biên bản mở thầu của Chủ đầu tư, 3 liên danh nhà thầu cạnh tranh gói thi công nút Vành đai 3,5 có sự xuất hiện của các ông lớn Đèo Cả, Vinaconex và Đạt Phương.
Trước đó, ngày 5/8/2024, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Công trình dân dụng thành phố Hà Nội (Ban QLDA Công trình dân dụng) có Quyết định số 518/QD-BQLDADD, phê duyệt hồ sơ mời thầu Gói thầu số 28: Lập thiết kế bản vẽ thi công và thi công toàn bộ công trình giao thông, Công trình hạ tầng kỹ thuật và mua sắm, lắp đặt thiết bị công trình thuộc dự án Đầu tư xây dựng nút giao khác giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội (Gói thầu số 28).
Gói thầu có giá trị 1.678 tỷ đồng, thời gian thực hiện 36 tháng, mục tiêu đầu tư nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, sản xuất và nhu cầu đi lại, góp phần đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị trong khu vực....
Sau khi hồ sơ mời thầu được đăng tải, gói thầu nhận được sự quan tâm của nhiều nhà thầu, đồng thời có nhiều kiến nghị, đề nghị làm rõ, Chủ đầu tư Ban QLDA Công trình dân dụng đã nhiều lần gia hạn để thực giải đáp.
Theo biên bản mở thầu, Gói thầu số 28 có 3 nhà thầu tham dự, bao gồm Liên danh Gói thầu số 28 có sự góp mặt của Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả trong vai trò liên danh chính; Liên danh xây dựng Nút giao đường Vành đai 3,5 do Công ty CP Đạt Phương làm liên danh chính; và Liên danh Thăng Long do Tổng công ty CP xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) giữ vai trò liên danh chính.
Tại hồ sơ đề xuất kỹ thuật, Liên danh Vinaconex đề xuất thời gian thực hiện ngắn nhất, trong 1.000 ngày. Tiếp đó là Liên danh Đạt Phương đề xuất 1.020 ngày, còn Liên danh của Đèo Cả đề xuất 1.060 ngày.
Gói thầu xây dựng nút giao gồm các nhánh tuabin, kết hợp hầm trực thông. Trong đó hầm chui trực thông theo hướng Lê Trọng Tấn đi Quốc lộ 32, tim tuyến đường trùng với đường Lê Trọng Tấn, bố trí 4 làn xe với tổng chiều dài 910m; Cầu nhánh tuabin dầm bản bê tông cốt thép Dự ứng lực có chiều dài 2.346m/4 nhánh, bề rộng cầu 8,8m bố trí 2 làn xe.
Phía Quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 186,5m. Phần còn lại là gờ chắn bánh.
Cùng đó là hệ thống tổ chức giao thông, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu đường bộ, sơn kẻ đường tổ chức giao thông. Về hạ tầng kỹ thuật, gói thầu gồm hệ thống điện chiếu sáng, thoát nước trên cầu và hai đầu cầu. Phần đường trong phạm vi nút giao xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước, cây xanh, hào cáp kỹ thuật.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.