Man City: Bạo chi để có Cavani

Thứ năm, ngày 14/02/2013 14:25 PM (GMT+7)
Dân Việt – Sau cuộc nói chuyện mới đây giữa HLV Mancini và Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain, lãnh đạo Man City đã quyết "phá két" chi ra 52 triệu bảng để đón Cavani về sân Etihad.
Bình luận 0

Do các tiền đạo không có được phong độ tốt ở mùa giải này nên Man City mới chỉ ghi được 48 bàn thắng sau 26 vòng đấu đã qua tại Premier League. Đó chính là nguyên nhân khiến họ bị gã hàng xóm M.U bỏ xa tới 12 điểm trên bảng xếp hạng và gần như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

img
Edinson Cavani...

Trong bối cảnh đó, việc tăng cường một chân sút đẳng cấp vào cuối mùa giải đang được xem là một trong những vấn đề cấp bách nhất với Man xanh. Mục tiêu số một mà họ đang nhắm tới ở thời điểm này chính là tiền đạo Edinson Cavani của Napoli.

Trong những năm gần đây, Cavani luôn được xem là một trong những chân sút có hiệu suất ghi bàn ấn tượng nhất tại châu Âu khi có tới 93 lần sút tung lưới đối phương sau 121 lần ra sân trong màu áo Napoli.

Tại Serie A mùa này, tiền đạo người Uruguay đang dẫn đầu danh sách “dội bom” với 18 bàn thắng sau 19 trận. Chính phong độ ấn tượng đó của anh đã góp phần giúp đội chủ sân Stadio San Paolo giành được vị trí thứ 2 tại trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Juventus 5 điểm.

img
... và Victor Wanyama (áo sọc) đang là hai mục tiêu hàng đầu mà Man City nhắm tới.

Sau cuộc nói chuyện mới đây giữa HLV Roberto Mancini và Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain, ban lãnh đạo Man xanh đã quyết định sẽ chi ra 52 triệu bảng (mức phí chuyển nhượng kỷ lục tại Premier League) để đón Cavani về sân Etihad vào cuối mùa giải.

Để đối phó với luật Công bằng tài chính của UEFA, Man City sẵn sàng bán tiền đạo Edin Dzeko để thu về số tiền 25 triệu bảng nhằm có thêm kinh phí theo đuổi Cavani với đối thủ cạnh tranh đáng gờm là gã nhà giàu Paris Saint-Germain.

Ngoài Cavani, Man City cũng đang nhắm tới một mục tiêu khác, đó là tiền vệ Victor Wanyama của Celtic. Mùa giải này, Wanyama đã nổi lên như là một trong những tiền vệ phòng ngự triển vọng nhất lục địa già và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía M.U.

Ở thời điểm này, Wanyama được định giá khoảng 10 triệu bảng nhưng do hợp đồng hiện tại giữa cầu thủ 21 tuổi với Celtic chỉ còn thời hạn 16 tháng và anh vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng mới nên Man City chỉ chấp nhận chi ra 8 triệu bảng để đối lấy sự phục vụ của tuyển thủ Kenya.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem