Mercedes sẽ thực hiện “lời hứa” điện khí hóa dòng SUV mang tính biểu tượng của thương hiệu là G-Class bằng việc giới thiệu concept của mẫu xe này tại Triển lãm Ô tô Munich (Đức). Theo trang Autocar của Anh, concept này là bước đi mở đường cho G-Class EV phiên bản thương mại dự kiến ra mắt vào năm 2024.
Ngoại hình G-Class chạy điện có thiết kế tương đồng với G-Class tiêu chuẩn. Vẫn là kiểu dáng vuông vức quen thuộc nhưng lưới tản nhiệt một mảnh được thiết kế mới, bánh xe và cụm đèn sửa đổi để tạo liên kết rõ ràng với các phiên bản EQ khác của thương hiệu cũng như tạo sự khác biệt với mẫu G-Wagens được cung cấp bởi ICE hiện tại.
Mercedes EQS
Mercedes G-Class chạy điện sẽ không được xây dựng trên nền tảng EV mà sử dụng chung khung gầm bậc thang giống G-Class hiện hành. Điều này cũng được áp dụng trên các mẫu xe điện EQ khác như EQA (GLA), EQB (GLB) và EQC (GLC). Tuy nhiên, bộ khung này sẽ được nâng cấp để phù hợp với gói pin lithium-ion 107,8 kWh chia sẻ từ EQS, cho tầm hoạt động lên đến 770 km khi sạc đầy.
Bên trong khoang cabin, Mercedes G-Class chạy điện sẽ được trang bị công nghệ hiện đại bậc nhất bao gồm nhiều màn hình kỹ thuật số và phiên bản mới nhất của hệ thống thông tin giải trí Mercedes MBUX…
Bên cạnh việc duy trì ngoại hình đặc trưng, Mercedes-Benz EQG vẫn giữ được khả năng off-road ấn tượng. Hiện tại, Mercedes-Benz đã đăng ký nhãn hiệu EQG 560 4Matic và EQG 580 4Matic. Cả 2 phiên bản được trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn, có cấu hình động cơ điện kép. Mức công suất được dự đoán khoảng 516 mã lực và mô-men xoắn 855 Nm.
EQG không phải là nỗ lực đầu tiên của Mercedes để chứng minh rằng họ có thể tạo ra những chiếc xe điện địa hình với khả năng off-road thực sự. Năm ngoái, thương hiệu này đã giới thiệu chiếc Concept EQC 4x4², tăng cường sức mạnh cho EQC SUV với các trục cổng từ G-Class 4x4², nâng cao chiều cao của xe và mở rộng đáng kể chiều rộng ở cả hai đầu.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.