Mục tiêu VPF không phải tìm kiếm lợi nhuận

Thứ tư, ngày 14/12/2011 17:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vấn đề được dư luận quan tâm là ngay sau khi ra đời, Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) sẽ kế thừa mọi thương quyền V.League, giải hạng Nhất mà VFF đã ký như thế nào?
Bình luận 0

Câu hỏi này đã được ông Nguyễn Đức Kiên-Phó Chủ tịch HĐQT VPF gợi mở…

Theo ông Kiên, trong vòng 10 ngày tới, việc đầu tiên VPF làm là đàm phán lại hợp đồng tài trợ V.League 2012 với nhà tài trợ Eximbank. Sau đó, hợp đồng bản quyền truyền hình có thời hạn 20 năm (VFF đã ký - PV) với Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG) sẽ được xem xét lại.

“Chúng tôi sẽ mời các đài truyền hình tới đàm phán. Quan điểm là không đặt nặng vấn đề tài chính, mà quan trọng nhất là độ quảng bá giải đấu đến người hâm mộ, vì sự phát triển bóng đá nước nhà. Tôn trọng AVG, chúng tôi sẽ mời họ đến đàm phán đầu tiên, sau đó mới đến lượt VTV, VTC…. Tôi khẳng định sẽ có sự thay đổi mà cụ thể là chỉ ký hợp đồng tối đa 3 năm. Phí truyền hình cũng sẽ thay đổi, đột phá hẳn so với những gì đã thu được trước đây”, ông Kiên nói.

img
 Ảnh: Đàm Duy

Liên quan đến những ý kiến trái chiều về vấn đề tài chính của VPF, ông Kiên đưa ra những thông tin chính thống:

“Mục tiêu VPF không phải tìm kiếm lợi nhuận mà làm sao cho bóng đá Việt Nam phát triển tốt hơn. Công ty sẽ hoạt động như 1 ngành kinh doanh đặc thù lấy bóng đá nuôi bóng đá. Làm sao để các CLB bỏ ra chi phí ít nhất. Các CLB sẽ không phải trả chi phí cho giám sát, trọng tài, BTC giải. Mức này trước đây các CLB phải trả trung bình là 450-600 triệu đồng/năm.

Trong cuộc họp trù bị trước, vì lo lắng không đủ nguồn thu nên đã có ý kiến để các CLB ngoại hạng vẫn phải đóng 500 triệu đồng/mùa như trước, và chưa hề có quyết định gì về việc này. Mong muốn của VPF là các CLB không phải đóng lệ phí.

Thời gian tới, HĐQT sẽ họp và quyết định có thu hay không thu lệ phí. Và nếu thu thì thu với mức tối thiểu nào. Tôi khẳng định VPF sẽ tự lo kinh phí tổ chức giải, và chắc chắn không có lỗ ngay từ năm đầu tiên. Vốn điều lệ 30 tỉ đồng được duy trì, bảo toàn hàng năm, VPF không được sử dụng nguồn vốn này”.

Giải thích tại sao không đóng lệ phí 500 triệu đồng ở V.League 2011, ông Kiên nói: “Tôi không đóng vì tôi thấy năm 2011 VFF đã có nguồn thu lớn từ tài trợ nên các CLB không cần phải đóng thêm lệ phí”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem