Nhiều trường hợp hành khách bị té ngã tại sân bay Tân Sơn Nhất

Gia Linh Thứ năm, ngày 06/06/2024 12:57 PM (GMT+7)
Trong 5 tháng đầu năm 2024, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ghi nhận 31 trường hợp hành khách bị té ngã khi di chuyển trong nhà ga và sân đỗ, đa số là người lớn tuổi.
Bình luận 0

Tăng cường biện pháp hỗ trợ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc hành khách bị té ngã khi di chuyển trong nhà ga và sân đỗ tại Cảng.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ghi nhận 31 trường hợp hành khách bị té ngã khi di chuyển trong nhà ga và sân đỗ, đa số hành khách là người lớn tuổi. Các trường hợp hành khách bị thương đều được các đơn vị phát hiện và thông báo kịp thời, cùng phối hợp với Cảng trong việc hỗ trợ y tế.

Nhiều trường hợp hành khách bị té ngã tại sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 1.

Nhiều trường hợp hành khách là người lớn tuổi bị ngã tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Gia Linh

Qua điều tra nội bộ, Cảng ghi nhận đa số các trường hợp đều có nguyên nhân khách quan là do hành khách tự té ngã, không có trường hợp té ngã do cơ sở hạ tầng tại Cảng (trang thiết bị được bảo trì, bảo dưỡng đầy đủ; mặt sàn khô ráo, vệ sinh sạch sẽ, không có vật cản, ánh sáng đầy đủ, ...).

Nhằm phối hợp phục vụ hành khách lớn tuổi và đảm bảo chất lượng dịch vụ, Cảng đề nghị các hãng hàng không có phương án giúp đỡ, hỗ trợ các trường hợp hành khách lớn tuổi đi một mình, không có người thân đi kèm. Mục đích hạn chế hành khách bị té ngã trong quá trình di chuyển dẫn đến chấn thương không mong muốn, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Các đơn vị duy trì công tác kiểm tra đối với nhân viên trong quá trình phục vụ nhằm đảm bảo tuân thủ đúng quy trình, hướng dẫn công việc phục vụ hành khách. 

Có biện pháp phổ biến nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ nhân viên trong công tác phục vụ hành khách, lưu ý quan sát nhằm phát hiện và chủ động hỗ trợ hành khách lớn tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em khi cần thiết.

Nhiều trường hợp hành khách bị té ngã tại sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 3.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất yêu cầu tăng cường biện pháp hỗ trợ hành khách. Ảnh: Gia Linh

Ngoài ra, các đơn vị nghiên cứu bổ sung các miếng dán phản quang tại thang hành khách nhằm tăng cường cảnh báo và giúp cho hành khách quan sát dễ dàng hơn khi lên xuống tàu bay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem