Phụ nữ 54 tuổi kể chuyện bắt cướp, cứu cháu

Thứ tư, ngày 08/05/2013 20:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thấy tên cướp tăng ga bỏ chạy, bà Vàng vội quăng chiếc xe đạp ra chặn đường và lao tới tóm áo tên cướp.
Bình luận 0

Sau hơn 4 ngày xảy ra sự việc, đến ngày 8.5, bà Nguyễn Thị Vàng (SN 1959 ở phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội) vẫn còn đau, đầu gối sưng tấy sau vụ bắt cướp.

img
Bà Vàng kể chuyện cùng người dân bắt tên cướp.

Bà Vàng kể: Sáng 5.5, hai cháu ngoại bà đạp xe qua nhà bà chơi. Đến khoảng hơn 10h cùng ngày, bé trai 8 tuổi đạp xe đi trước, bà Vàng chở cháu gái 4 tuổi đi sau cách nhau khoảng 20m. Khi vào đoạn đường bê tông làng Huyền Kỳ, phường Phú Lãm, bà thấy thanh niên lạ mặt đi xe Honda Wave ngược chiều với 3 bà cháu.

Người này dừng xe túm ngực cháu bé 8 tuổi giật về phía hắn. Thấy thế bà Vàng vội hô cướp. Nghe tiếng hô, tên cướp vội tăng ga bỏ chạy, cháu bé 8 tuổi bị lôi theo mài người trên đường.

“Đoán tên cướp sẽ lao thẳng vào mình nên tôi vội xuống xe. Sau đó, tôi quăng vội chiếc xe đạp của mình ra chặn đường và nhào người đến giữ áo tên cướp, đồng thời rút chìa khóa xe máy” – bà Vàng nhớ lại.

Nghe tiếng ầm ĩ, một người hàng xóm chạy ra, tên cướp líu ríu nói: "Cháu chỉ va vào người bé trai kia, thôi cho cháu đi". Bà Vàng vội thông báo hắn vừa giật sợi dây chuyền của cháu nên mọi người xúm lại, bắt thanh niên này đưa về trụ sở. Đối tượng là Nguyễn Văn Dũng (SN 1982, ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông), là đối tượng nghiện và từng có một tiền án về tội ma túy.

Dũng khai nhận, thấy cháu bé đi xe đạp cổ đeo chiếc dây chuyền bạc chừng 1 lượng nên nảy ý định cướp. Chờ cháu bé đạp xe đến đoạn đường vắng người đối tượng đã ra tay, nhưng không ngờ bị bà Vàng và người dân tóm gọn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem