Siêu thị bắt tay nông dân bán 2 loại trái cây đặc sản Ninh Thuận, chốt đơn trăm tấn mỗi tháng

Hồng Phúc Thứ bảy, ngày 20/07/2024 11:58 AM (GMT+7)
Hai loại trái cây đặc sản của Ninh Thuận là táo và nho đang rộng đường vào chuỗi hệ thống bán lẻ hiện đại tại TP.HCM. Mới đây, Bách Hóa Xanh cam kết tiêu thụ khoảng 5.000 tấn mỗi năm để hỗ trợ nông dân cũng như nâng tầm loại trái cây đặc sản này.
Bình luận 0

Các hệ thống siêu thị tại TP.HCM đang liên tục mở rộng vùng nguyên liệu để đa dạng sản phẩm, hàng hóa phục vụ người tiêu dùng.

Mới đây, chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh vừa ký kết hợp tác với các nhà vườn, nhà cung cấp tại Ninh Thuận để đưa nho và táo của tỉnh này vào hệ thống phân phối của Bách Hóa Xanh. Ngoài thu mua, Bách Hóa Xanh cũng cam kết bao tiêu nho và táo của nông dân tham gia liên kết.

Siêu thị bắt tay nông dân bán nho, táo Ninh Thuận, chốt đơn trăm tấn mỗi tháng- Ảnh 1.

Ông Đậu Như Anh - Giám đốc mua hàng ngành hàng trái cây Bách Hóa Xanh, hướng dẫn nông dân về thời điểm hái nho, táo Ninh Thuận đảm bảo chất lượng nhất. Ảnh: Hồng Phúc

Ông Đậu Như Anh - Giám đốc mua hàng ngành hàng trái cây Bách Hóa Xanh, cho biết sản lượng nho và táo Ninh Thuận tiêu thụ tại hệ thống liên tục tăng vài năm gần đây.

Trước năm 2022, nho và táo Ninh Thuận tiêu thụ tại Bách Hóa Xanh trên 100 tấn mỗi tháng và 1.000 tấn/năm. Từ năm 2022 đến nay, Bách Hóa Xanh đã nỗ lực tập trung khai thác 2 sản phẩm này, sản lượng liên tục tăng qua từng năm. Sản lượng bán ra hiện nay khoảng 350 - 400 tấn mỗi tháng và 4.000 tấn/năm.

Ông Như Anh cho biết mục tiêu của Bách Hóa Xanh là hướng đến mức tiêu thụ hơn 5.000 tấn mỗi cho cho hai sản phẩm nho và táo Ninh Thuận.

"Từ năm 2022, chúng tôi tập trung khai thác táo, nho Ninh Thuận, đẩy mạnh hỗ trợ vùng trồng như nhập đều, ổn định, nông dân mạnh dạn gieo trồng gối đầu thêm, đầu ra rất ổn định. Việc này góp phần lan toả thương hiệu và chất lượng sản phẩm táo, nho Ninh Thuận, giúp người tiêu dùng biết đến trái cây đặc sản Ninh Thuận nhiều hơn", ông Đậu Như Anh nói thêm.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, đặt nhiều kỳ vọng vào sự hợp tác của nhà bán lẻ với nông dân. Theo ông Phương, TP.HCM có khoảng chục hệ thống phân phối lớn, có sản phẩm tiêu thụ tại các hệ thống phân phối này là cơ hội lớn cho nhà cung cấp các địa phương.

Việc doanh nghiệp phân phối và nhà cung cấp ký kết hợp tác với sự chứng kiến của cơ quan chức năng, đây là bảo chứng để người tiêu dùng tin tưởng sử dụng các sản phẩm chất lượng, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn. 

Ông Phương nhấn mạnh về đường dài, các nhà cung cấp phải luôn uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm thì mới có được niềm tin của khách hàng.

Siêu thị bắt tay nông dân bán nho, táo Ninh Thuận, chốt đơn trăm tấn mỗi tháng- Ảnh 3.

Bách Hóa Xanh và các nhà cung cấp bắt tay hợp tác tiêu thụ nho, táo Ninh Thuận. Ảnh: DNCC

Ông Trần Quốc Sanh - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận, cho biết nho và táo là hai sản phẩm đặc thù của tỉnh hiện nay. Ninh Thuận có hơn 980 ha nho với sản lượng 15.000 tấn, táo có diện tích 1.100 ha, sản lượng 25.700 tấn. Hai loại trái cây đặc sản này đang tiếp tục được mở rộng vùng trồng.

Theo ông Sanh, Ninh Thuận hiện có 182 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó, táo và nho có 66 sản phẩm, chiếm 36%. Các sản phẩm từ nho và táo khá đa dạng, không chỉ dùng tươi mà còn có mật nho, rượu nho, táo sấy.

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận cho biết thời gian qua, tỉnh tích cực thực hiện các chương trình quảng bá, kết nối cung cầu cho nho táo, đưa các doanh nghiệp, nhà phân phối lớn tại TP.HCM gặp gỡ, ký kết hợp đồng.

Ông bày tỏ mong muốn Bách Hóa Xanh duy trì, tăng sản lượng thu mua nho táo và nghiên cứu thu mua thêm nhiều loại nông sản khác của Ninh Thuận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem