Ngày 20/6, ghi nhận của PV Dân Việt, lượng hành khách tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất khá đông. Khu vực sảnh ga quốc nội, nhiều người đứng xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục. Khu vực ga đến quốc nội, hàng trăm hành khách bước ra đón xe mỗi khi có chuyến bay hạ cánh.
Theo các nhân viên hàng không, lượng khách tập trung đông nhất vào các ngày cuối tuần. Theo đó, khách đa phần là gia đình đi du lịch hè, có kèm nhiều trẻ em và nhiều hành lý.
Chị Võ Thị Tuyết Nga (ngụ TP.Thủ Đức) cho biết, dịp hè chị quyết định cho 2 con về Thanh Hóa thăm quê ngoại. Tuy nhiên, chuyến bay của chị bị ảnh hưởng thời tiết xấu nên hãng thông báo phải chờ thêm 2 tiếng.
Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, dịp cuối tuần vừa qua (ngày 17/6), tổng chuyến bay qua Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là 733 lượt chuyến, trong đó có 365 chuyến bay đi và 368 chuyến bay đến.
Cao điểm hè năm nay, dự báo tổng số lượng khách đi/đến qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp hè sẽ vượt 114.000 lượt khách. Con số này cao hơn cả dịp lễ 30/4 và cũng vượt dịp Tết Nguyên đán vừa qua.
Các chuyên gia hàng không đánh giá, lượng khách quốc tế chưa hồi phục mạnh và số lượng chuyến bay quốc tế đi/đến chưa tăng cao, nhưng nhu cầu đi lại trong nước đã tăng nhanh. Diễn biến trên được kỳ vọng đem lại tín hiệu tích cực cho mùa hè, góp phần phục hồi ngành hàng không khi nhu cầu đi chơi, du lịch, công tác… dần khôi phục.
Để bảo đảm chất lượng dịch vụ, phục vụ hành khách, Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, căn cứ kế hoạch bay và phương án khai thác hàng ngày, yêu cầu các công ty phục vụ mặt đất, hãng hàng không cần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam về thông báo chuyến bay, dự kiến hành khách…
Về tình trạng chậm, hủy chuyến tại sân bay Tân Sơn Nhất những ngày qua, Cảng vụ Hàng không miền Nam cho hay, các đơn vị lên quan đã có cuộc họp với Cục để trao đổi nguyên nhân, bàn giải pháp tăng cường nhân sự, đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách.
Để bảo đảm chống ùn ứ, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã chuẩn bị kịch bản và nhiều phương án ứng phó cao điểm hè 2022. Theo đó, để giảm tải lượng hành khách chờ lên máy bay, Cảng đã bố trí thêm phòng bus lounge gồm 4 cổng ra máy bay với sức chứa từ 800-1000 hành khách.
Ngoài ra, đơn vị cũng có nhiều biện pháp như tăng lực lượng anh ninh đảm bảo các máy soi chiếu và mở sớm để giải quyết nhu cầu bay sớm của các hãng hàng không. Để đảm bảo an ninh, an toàn phục vụ cao điểm hè, Tân Sơn Nhất đề nghị các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất triển khai tốt công tác chuẩn bị, thống kê lịch bay chi tiết, đánh giá cao điểm ngày, khung giờ cao điểm.
Yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đúng slot đã được cấp, đánh giá nguyên nhân và có biện pháp cụ thể nhằm giảm tình trạng chậm trễ chuyến bay, không làm ảnh hưởng hành khách và công tác điều hành tại cảng.
Trong khung giờ cao điểm, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến nghị, hành khách lưu ý sắp xếp thời gian đi lại để kịp chuyến bay. Các đơn vị cung ứng dịch vụ tăng cường nhân lực, thiết bị phục vụ, tự chủ động đặt xe trước khi chuyến bay hạ cánh.
Bên cạnh đó, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, công an TP.HCM và các đơn vị liên quan để điều tiết phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc trong và ngoài khu vực sân bay.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.