Thôn, xã vào cuộc đưa lao động về nước đúng hạn

Thứ năm, ngày 13/12/2012 12:00 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 12.12, Trung tâm Lao động ngoài nước (Cục Quản lý lao động ngoài nước) và UBND huyện Đông Anh tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp vận động người lao động hết hạn hợp đồng tại Hàn Quốc về nước.
Bình luận 0

Một trong số những giải pháp đầu tiên, quan trọng được hội nghị đề ra là kêu gọi thôn, xã vào cuộc vận động gia đình đưa con em trở về nước đúng hạn. Ông Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội nêu thực tế: Theo thống kê năm 2012, Hà Nội có tới 660 lao động hết hạn không về nước. Hà Nội là 1 trong 12 tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về số lao động không về nước khi hết hạn hợp đồng.

img
Truyền đạt kỹ năng nghề cho lao động đi Hàn Quốc.

Riêng huyện Đông Anh đã có 69 lao động trốn. Ông Hoàng Thế Khiêm – Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Trước mắt, chúng tôi sẽ có biện pháp mạnh tay, như đọc tên những lao động không về nước đúng hạn trên loa truyền thanh xã, huyện. Tổ chức họp với các gia đình để tư vấn, yêu cầu gia đình động viên lao động về nước...” – ông Khiêm nói.

Theo ông Phan Văn Minh – Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước (Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐTBXH): “Hiện nay, Việt Nam có khoảng 120.000 người đang cư trú tại Hàn Quốc. Nhiều người hết hạn hợp đồng nhưng không về nước. Con số này có xu hướng tăng vào đầu quý I năm 2013 khi số lao động hết hạn vào thời điểm này là rất lớn”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem