Thực hư chuyện Diệp Vấn hạ 10 cao thủ Nhật Bản bằng Vịnh Xuân Quyền

Thứ ba, ngày 05/05/2020 18:32 PM (GMT+7)
Huyền thoại Vịnh Xuân Quyền Diệp Vấn được điện ảnh Trung Quốc xây dựng với hình ảnh bất bại cùng những màn chiến đấu mãn nhãn, tuy nhiên sự thực có đúng là như vậy?
Bình luận 0

Những năm gần đây, sự thành công của bộ phim điện ảnh Diệp Vấn giúp Vịnh Xuân Quyền trở thành một trong những môn phái nổi tiếng bậc nhất ở Trung Quốc.

Trong bộ phim được diễn viên Chung Tử Đơn thủ vai, huyền thoại Diệp Vấn được xây dựng là một cao thủ võ thuật và có lòng yêu nước nồng nàn. Trước rất nhiều thế lực đến từ nước ngoài, Diệp Vấn luôn là người đầu tiên đứng lên chống trả, qua đó góp phần tôn vinh võ thuật Trung Quốc.

Tiêu biểu nhất trong bộ phim này phải kể đến những màn tỉ thí của đại sư Diệp Vấn với những tay đấm boxing đến từ phương Tây, những võ sĩ Muay Thái hay những cao thủ của Nhật Bản. Một trong những trận đấu đẹp mắt nhất là khi Diệp Vấn một mình hạ 10 cao thủ Nhật Bản để đòi lại công bằng cho các võ sĩ Trung Quốc.

img

Diệp Vấn và đồ đệ Lý Tiểu Long. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên thực tế đôi khi không giống trong phim ảnh. Mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc có bài bình luận về Vịnh Xuân Quyền với tiêu đề: "Có phải Vịnh Xuân Quyền là bất khả chiến bại như Diệp Vấn do Chung Tử Đơn thủ vai?".

Ở bài viết này, tác giả đã đưa ra những thông tin có thể khiến nhiều người bất ngờ. Cụ thể, dù là một danh sư có tiếng, nhưng Diệp Vấn thực chất chưa trải qua bất cứ cuộc chiến nào trong đời. Ông cũng không tỉ thí với bất kỳ một người nước ngoài nào. Diệp Chuẩn, con trai của Diệp Vấn từng thừa nhận rằng Diệp Vấn chưa bao giờ tỉ thí với một cao thủ Nhật Bản hay võ sĩ phương Tây nào cả.

Sự nổi tiếng của Vịnh Xuân Quyền ở Trung Quốc phần lớn đến từ Lý Tiểu Long, một môn đệ của Diệp Vấn. Tuy nhiên, Lý Tiểu Long cũng chỉ theo học Vịnh Xuân trong thời gian 3 năm hồi còn đi học, sau đó ra nước ngoài và cuối cùng lập nên Triệt Quyền Đạo tại Mỹ.

PV (Người Đưa Tin)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem