Trung Quốc vào cuối năm 2021 bắt đầu siết chặt quản lý ngành công nghiệp game, trong đó có việc không cấp phép cho game mới trong vòng 8 tháng. Bắc Kinh cũng thực hiện một biện pháp hạn chế thời gian chơi game của trẻ em.
South China Morning Post cho hay các công ty game hàng đầu Trung Quốc như Tencent Holdings, NetEase hay miHoYo đã bắt đầu thử nghiệm và tung ra thị trường hang chục tựa game trên thiết bị di động và máy tính trong những tháng gần đây.
Tencent dự kiến sẽ ra mắt ở thị trường quốc gia đông dân nhất thế giới một số trò chơi trên máy tính trong tháng 4 này, trong đó có Valorant và Lost Ark.
Valorant là trò chơi bắn súng do Riot Games, công ty con của Tencent phát triển, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020 cho người dùng toàn cầu. Tính đến cuối năm 2022, Valorant đã thu hút khoảng 23 triệu người chơi.
Lost Ark là một trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi và từng có 1,32 triệu người chơi đồng thời trên Steam, Đây là con số cao thứ hai được ghi nhận trên nền tảng này.
Ngành công nghiệp game của Trung Quốc được "cởi trói". Ảnh: Shutterstock
Trung Quốc vào cuối năm 2021 bắt đầu siết chặt quản lý ngành công nghiệp game, trong đó có việc không cấp phép cho game mới trong vòng 8 tháng. Bắc Kinh cũng thực hiện một biện pháp hạn chế thời gian chơi game của trẻ em.
Doanh số game ở Trung Quốc trong năm 2022 giảm 10% xuống còn 269,5 tỉ nhân dân tệ (39,3 tỉ USD). Đây là năm đầu tiên chứng kiến sự sụt giảm như thế trong ít nhất 2 thập kỷ qua.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.