Tùng Dương bùng nổ đầy mê hoặc

Thứ bảy, ngày 03/12/2011 16:23 PM (GMT+7)
Dân Việt – Giọng hát đầy nội lực cùng sự thể nghiệm sáng tạo rất bản lĩnh trên sân khấu trong đêm live concert “Tùng Dương - những chuyến đi”, tối 2.11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, đã tạo lên một Tùng Dương đầy mê hoặc và ma mị.
Bình luận 0
img
Ca sĩ Tùng Dương trong bộ vest lịch lãm. Ảnh NBL

Với 22 ca khúc, Tùng Dương đã bùng nổ trong suốt 2 tiếng rưỡi đồng hồ. Để có một live concert sau 8 năm sự nghiệp ca hát của mình, ca sĩ đã cùng ấp ủ với đạo diễn Việt Tú trong 3 năm để có được “Những chuyến đi” theo đúng chất của Tùng Dương, hát như lên đồng và đầy chất ma mị. Điều đó được thể hiện rõ nét qua ca khúc mới “Sen hồng hư không” của nhạc sĩ Trần Tiến.

Trong một không gian âm nhạc ngập tràn hương trầm ngào ngạt với ánh đèn đỏ, Tùng Dương ngồi xếp gối kiết già, vừa chắp tay vừa hát, rồi lại đứng múa. Những ngôn từ đẹp đẽ nhưng không quá cao siêu, giọt hát bay cao vút như thoát tục, cá tính khác biệt của Tùng Dương được bộc lộ cao độ, khiến người nghe như bị mê hoặc mụ mị theo “sắc sắc không không”.

Một sự ngạc nhiên thích thú nữa mà Tùng Dương đem đến cho khán giả, sau câu hò ngọt lịm của làn điệu Huế là “Pirates, I'm sayin' they rob I. Board the merchant ships” - Một ca khúc nước ngoài với tựa đề “Redemtion song”, rồi bỗng đột ngột chuyển sang làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh với “Ngồi rằng ngồi tựa (có mấy) mạn thuyền là ngồi tựa (có hơ) mạn thuyền (ấy mấy) đêm (là) đêm hôm qua” - “Ngồi tựa màn thuyền”.

Đêm nhạc không có người dẫn chương trình mà chính ca sĩ là người vừa hát vừa làm MC. Nhưng là người luôn tự tin và hài hước, nên mỗi khi hát xong đến phần giao lưu, Tùng Dương đã tạo được tiếng cười cho khán giả trước sự dí dỏm hài hước của mình.

img
 

Giữ đúng lời hứa như trong buổi họp báo, ca sĩ  Tùng Dương đã mời Lê Cát Trọng Lý tham gia trong live show của riêng mình. Và khi được Tùng Dương giới thiệu về một nữ ca sĩ vừa sáng tác và vừa hát rất nổi tiếng được mời đến, thì những tiếng vỗ tay rần rần nổi lên cùng tiếng la ó gọi tên Lê Cát Trọng Lý.

Trọng Lý xuất hiện trong bộ tóc ngắn nhưng vẫn rất rụt rè e thẹn như lần đầu hát chung với Tùng Dương ở chương trình không gian âm nhạc số đầu tiên.

img
 

Lê Cát Trọng Lý đã bị ca sĩ Tùng Dương trêu đùa rằng, “nhìn xa trông em giống như một cậu con trai, mình đứng cùng nhau mọi người lại tưởng là hai anh em trai. Nhất là nếu Lý không mặc váy mà lại mặc quần”, bên ngoài họ đùa vui là vậy, nhưng khi cả hai cùng cất giọng hát thì hai ca sĩ lại cho khán giả thấy sự ăn ý nhuần nhuyễn hợp nhau, hiểu nhau như đã là tiền kiếp của nhau từ kiếp trước. Sự ăn ý hoà quyện được thể hiện từ những khắc khoải đầy tâm trạng trong ca khúc “Hương lạc” đến cái nhấn nhá trong giai điệu “Lúng ta lúng túng” của nhạc sĩ Sa Huỳnh.

“Những chuyến đi” thật sự bùng nổ và đốt cháy khi Tùng Dương hát ca khúc “Chiếc khăn Piêu” của nhạc sĩ Trần Tiến. Cả khán phòng nóng bừng lên trong tiếng vỗ tay reo hò cùng những lời khen “Hay quá”, Tuyệt quá” của khán giả.

Đêm nhạc đã gây ấn tượng mạnh với người xem, đến lúc phải nói lời chia tay, thì dường như không một khán giả nào nhúc nhích rời khỏi ghế của mình mà vẫn yêu cầu Tùng Dương hát thêm mấy bài nữa, trước sự yêu quý của khán giả, ca sĩ “Con cò” cất lời hát chay ca khúc “Chảy đi sông ơi” của nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Đây quả là một bữa tiệc âm nhạc chất lượng cùng với sự sáng tạo thử nghiệm mới đã làm hài lòng khán giả. Hy vọng trong “những chuyến đi” sắp tới của Tùng Dương , chàng ca sĩ "Con cò" sẽ luôn làm cho khán giả thích thú và bất ngờ hơn nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem