Tuyệt vời Nguyễn Thị Thanh Phúc

Chủ nhật, ngày 12/08/2012 08:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Là người thi đấu cuối cùng của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tại Olympic, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Thanh Phúc đã vượt qua chính mình khiến nhiều người khâm phục…
Bình luận 0

Còn nhớ, trong quá trình chuẩn bị cho Olympic 2012, không phải Dương Thị Việt Anh (nhảy cao nữ) hay Nguyễn Thị Thanh Phúc (đi bộ 20km nữ), mà Vũ Thị Hương (100m nữ), Trương Thanh Hằng (800m nữ) mới là những người được đặt nhiều kỳ vọng với những khoản tiền đầu tư nhiều nhất. Nhưng cuối cùng, chính Việt Anh, Thanh Phúc mới là nhân tố gỡ lại thể diện cho điền kinh Việt Nam.

img
Những nỗ lực của VĐV điền kinh Nguyễn Thị Thanh Phúc đã mang tới cái kết đẹp cho đoàn TTVN tại Olympic 2012

Rạng sáng 11.8, khi mà TTVN đã “an phận” trắng tay, những cái tên thi đấu cuối cùng: Lê Huỳnh Châu, Chu Hoàng Diệu Linh (taekwondo),Việt Anh (nhảy cao) đều không tránh nổi sự chán nản, thì Nguyễn Thị Thanh Phúc lại nổi bật như một điểm sáng, mang tới một kết thúc đẹp cho TTVN.

Với thành tích 1 giờ 33 phút 36 giây, Phúc xếp thứ 36/61, và còn lâu mới ngấp nghé được tốp có huy chương (VĐV đoạt HCĐ Shenjie (Trung Quốc) có thành tích 1 giờ 25 phút 16 giây). Nhưng kết quả đó đã vượt qua “đỉnh cao” của chính Thanh Phúc khi đoạt HCĐ châu Á 2012 (1 giờ 35 phút 13 giây). Những gì Phúc làm được tương tự như cách xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, “kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên đã vượt qua chính mình trong những ngày thi đấu trước đó.

Và không quá khi bầu chọn “vàng mười” cho Phúc nếu biết rằng tại SEA Games 2011, chị đã đoạt HCV với thành tích… khiêm tốn 1 giờ 43 phút 22 giây. Giá như VĐV Việt Nam nào cũng chăm chỉ, cần mẫn, cố gắng tận dụng từng giây phút ngắn ngủi để vượt qua chính mình như Phúc thì có lẽ TTVN không trắng tay tại Olympic 2012.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem