Vén màn sự thật vụ “thôi miên” cướp tiền tỷ

Thứ bảy, ngày 23/02/2013 06:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 22.2, Công an quận Đống Đa đã khám phá vụ "thôi miên" để cướp hơn 1 tỷ đồng tại cửa hàng số 460 Xã Đàn (Hà Nội). Sự thật trong vụ án này không như bị hại khai báo.
Bình luận 0

Đại úy Nguyễn Trọng Tùng - Đội phó Đội CSHS - Công an quận Đống Đa cho biết: Chiều ngày 18.2, chị Vũ Hoàng Điệp (SN 1980) ở ngõ 29 Nguyễn Thái Học (Hà Nội) đến Công an phường Nam Đồng trình báo: Khoảng 14 giờ 30, khi đang bán hàng ở cửa hàng mỹ phẩm 490 Xã Đàn có một phụ nữ trung niên đến hỏi mua mỹ phẩm.

Trong khoảng 2 giờ đồng hồ, người phụ nữ này vẫn chọn đi chọn lại mà chưa ưng ý món hàng cần mua. Đến khoảng 16 giờ 20, khi chị Điệp đứng thì bất ngờ người này rũ tóc xuống để buộc lại. Chị Điệp thấy choáng váng, chóng mặt và từ từ lịm đi. Khoảng 20 - 30 phút sau tỉnh dậy, chị Điệp không thấy người phụ nữ kia nữa. Kiểm tra, chị Điệp thấy bị mất 1 chiếc túi xách trong có 35.000 euro, 1.900 USD và khoảng 48 triệu đồng tiền mặt cùng 2 Iphone (1 Iphone 3, 1 Iphone 5).

img
Đối tượng Thiệp.

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan công an thấy việc khai báo của chị Điệp có dấu hiệu không bình thường, quanh co. Đến ngày 21.2, chị này khai lại rằng tài sản bị mất không phải số tiền trên 1 tỷ đồng mà chỉ mất 2 chiếc điện thoại iPhone mua từ Đức về cùng chiếc ví có vài trăm nghìn đồng.

Theo đại úy Tùng, chị Điệp có đến 12 năm sống bên Đức, thỉnh thoảng mới về Việt Nam. Thời gian về này có thuê cửa hàng ở Xã Đàn để bán mỹ phẩm. Lúc đầu chị Điệp cho rằng, nếu chỉ báo mất điện thoại, công an sẽ không vào cuộc tích cực nên đã khai vống số lượng tài sản lên mong muốn công an tích cực truy tìm.

Chỉ 24 giờ sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an xác minh nghi can là Lê Thị Hồng Thiệp (SN 1967) ở phường Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội (đã có 2 tiền án về tội lừa đảo và trộm cắp). Qua đấu tranh, Thiệp đã khai nhận lấy trộm được nhưng chỉ là 2 cái điện thoại. Chiếc điện thoại iPhone 5, đối tượng đã bán lấy 8 triệu tiêu xài; còn Iphone 3 cho người thân, hiện đã bị thu giữ.

Cơ quan công an cũng làm rõ, không có việc bị hại bị thôi miên, hay đánh thuốc mê. Đối tượng Thiệp vào cửa hàng, lợi dụng sơ hở của bị hại để trộm cắp. Chị Điệp vốn có tiền sử bị huyết áp thấp nên có khả năng bị xỉu đi chừng 2 -3 phút. Lợi dụng cơ hội này, đối tượng ra tay trộm cắp.

Đại tá Bùi Văn Đại - Trưởng Công an quận Đống Đa cho biết: Mặc dù là bị hại nhưng hành vi khai báo gian dối của Điệp là vi phạm Điều 307 Bộ luật Hình sự. Theo đó việc khai báo gian dối hoặc cung cấp tài liệu sai sự thật mà mình biết rõ là sai sự thật thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm. Hiện Công an quận Đống Đa đang xem xét để xử lý hành vi của Điệp theo quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem