Khoảng 11 giờ sáng nay 28/5, nhiều người đi xe máy trên cầu Long Biên phát hiện khi một tấm bê tông lót giữa cầu bị sụt nghiêng, hở một khoảng lớn, một số mảnh ghép rơi xuống sông Hồng.
"Tôi suýt đâm vào hố sụt, mặt đường cầu đã xuống cấp nghiêm trọng. Để như vậy quá nguy hiểm cho người tham gia giao thông", chị Hồng Hạnh, 32 tuổi, ở Long Biên nói.
Đến 12 giờ cùng ngày, Công ty CP đường sắt Hà Hải, đơn vị quản lý bảo trì cầu Long Biên, đã cử 10 công nhân đến thay một tấm bê tông khác vào mặt đường. Lãnh đạo đơn vị này chưa lên tiếng về sự việc.
Đây là lần thứ 2 trong hai tháng qua, mảnh ghép bê tông trên cầu Long Biên bị sụt. Trước đó, vào giữa tháng tư, một mảnh ghép bê tông phần đường dành cho người đi bộ cũng bị sụt rơi xuống sông.
Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng, khởi công từ tháng 9/1898, do hãng Daydé-Pillié (Pháp) thiết kế và khánh thành năm 1902. Cầu dài hơn 1.691 m, có kết cấu ban đầu là cầu dàn thép, đường sắt chạy ở giữa và hai bên dành cho phương tiện đường bộ.
Trải qua 120 năm tuổi nên các kết cầu dần xuống cấp và hư hỏng, nhiều khung sắt hoen gỉ. Giai đoạn 1995 - 2010 cầu Long Biên đã được gia cố sửa chữa với tổng mức đầu tư là 116 tỷ đồng.
Năm 2015, ngân sách Nhà nước chi 300 tỷ đồng để đại tu cây cầu. Sáu năm qua cầu chỉ được bảo dưỡng định kỳ và hiện chưa có thông tin về đợt sửa chữa lớn.
Từ năm 1986, Công ty cổ phần đường sắt Hà Hải được Tổng công ty đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) giao nhiệm vụ quản lý và duy tu, bảo dưỡng cầu Long Biên. Đợt bảo trì gần đây nhất của đơn vị là vào tháng 4/2021.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.