Mới đây, Zalo ra thông báo sẽ thực hiện một loạt chính sách thay đổi về quy định sử dụng, giới hạn nhiều tính năng của người dùng bắt đầu từ áp dụng từ ngày 1/8. Cụ thể, tài khoản thường sẽ không được sử dụng username, mỗi tài khoản chỉ có 5 tin nhắn nhanh. Trong trường hợp muốn thêm tin nhắn nhanh mới, người dùng cần phải xóa bớt tin nhắn nhanh cũ.
Ngoài ra, mỗi tài khoản Zalo chỉ có thể phản hồi 40 lần/tháng đối với các cuộc hội thoại lạ. Nếu vượt mức trên, người dùng sẽ chỉ đọc được mà không thể trả lời. Bên cạnh đó, mỗi tài khoản cũng chỉ có tối đa 1.000 bạn bè và sẽ không thể vượt mức thêm bạn mới hoặc chấp nhận lời mời kết bạn.
Zalo sắp thực hiện hàng loạt chính sách mới bắt đầu áp dụng từ ngày 1/8.
Theo chính sách mới này, các tính năng phổ biên của Zalo sẽ bị giới hạn khá nhiều, gây ra không ít khó khăn cho người dùng trong quá trình sử dụng. Trước đó, Zalo đã triển khai gói dịch vụ trả phí với Zalo OA doanh nghiệp nên nhiều người lo lắng ứng dụng này sẽ thực hiện thu phí cả người dùng cá nhân.
Trước những động thái này của Zalo, trên các diễn đàn công nghệ lớn, đã có nhiều tranh luận xoay quanh vấn đề này. Trên App Store hay Google Play, ứng dụng này cũng nhận những bình luận tiêu cực và đánh giá 1 sao trong phần đánh giá.
"Chuẩn bị thu phí người dùng thì mình lại xóa app chuyển qua app khác thôi", một người dùng đánh giá Zalo 1 sao trên Google Play bình luận.
"Biết tin Zalo sắp thu phí người dùng nên mình vào đánh giá 1 sao", một người dùng khác cho biết.
Hiện nay, Zalo vẫn đang là một trong những ứng dụng nhắn tin hàng đầu Việt Nam với hơn 70 triệu người dùng. Tuy nhiên, nếu áp dụng chính sách thu phí, Zalo có thể đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội. Nhiều người dùng sẽ chuyển sang các ứng dụng tương tự như Viber, Telegram,… thay vì Zalo.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.