Giá heo hôm nay 13/3: Giá lợn sống Trung Quốc thấp nhất trong gần 4 năm, lợn khó đi biên

San Nguyễn Thứ ba, ngày 13/03/2018 06:02 AM (GMT+7)
Cập nhật giá heo hơi xuất chuồng mới nhất hôm nay 13/3: Giá chỉ tăng nhẹ khoảng 500 - 1.000 đồng tại một số ít tỉnh như Hà Nam, Ninh Bình…thương lái thu mua phổ biến từ 31.000 - 35.000 đồng/kg. Giá lợn sống tại Trung Quốc đã chạm mức thấp nhất trong gần 4 năm trong tuần này. Theo các chuyên gia phân tích, đợt giảm giá mạnh này sẽ làm chậm lại hoạt động nhập khẩu thịt lợn tại nước nhập khẩu thịt lợn lớn nhất thế giới này.
Bình luận 0

img

Giá heo xuất chuồng vẫn đứng yên nhiều ngày qua 

Giá heo hơi hôm nay 13/3 tại các tỉnh miền Bắc tiếp tục dao động nhẹ quanh mức giá 31.000 đồng - 35.000 đồng/kg.

Giá heo (lợn) hơi tốt nhất miền được ghi nhận tại Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình,.... Nhìn chung mức giá phổ biến toàn miền là 33.000 - 35.000 đồng/kg, với một số thương lái thu mua với giá 36.000 đồng đối với loại heo đẹp để bán. Giá heo (lợn) hơi tại khu vực miền Bắc đã đạt được mức giá này nhiều tuần nay.

Giá heo (lợn) hơi hôm nay 13/3 tại miền Trung và Tây Nguyên ở mức bình quân 33.000 – 34.000 đồng/kg

Theo đó, giá heo hơi trong khu vực vẫn ghi nhận mức cao ở một số tỉnh giáp với miền Bắc như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An,... càng về phía Nam giá heo càng giảm. Giá heo hơi hôm nay toàn khu vực này dao động từ 33.000 - 34.000 đồng một kg.

Giá heo hơi miền Nam hiện thấp nhất cả nước. khi giá thấp nhất chỉ 27.000 – 28.000 đồng/kg

Trong khi đó, giá lợn sống tại Trung Quốc đã chạm mức thấp nhất trong gần 4 năm trong tuần này đẩy nông dân chăn nuôi lợn tại thị trường thịt lợn lớn nhất thế giới này vào tình trạng báo động. Đợt giảm giá lần này là một trong những đợt giảm mạnh nhất trong thời gian ngắn từng được ghi nhận. Và sẽ làm chậm lại hoạt động nhập khẩu thịt lợn tại nước nhập khẩu thịt lợn lớn nhất thế giới này.

Theo các chuyên gia, giá lợn sẽ phục hồi khi nhu cầu tăng vào nửa cuối năm nhưng sẽ tiếp tục gặp áp lực giảm giá mới trong năm 2019, khi hàng loạt các trang trại chăn nuôi mới đi vào hoạt động.

img

Thương lái Trung Quốc gần như không có nhu cầu thu mua heo vì phía Trung Quốc siết biên và giá heo bên đó cũng đang giảm mạnh.

Giá lợn sống hiện đang dao động nhẹ, nhưng duy trì trên mức 11 NDT/kg, tương đương 1,74 USD/kg, tại các vùng sản xuất lớn, như tỉnh Hà Nam. Mức giá này thấp hơn chi phí sản xuất trung bình, sau khi giảm hơn 20% hồi đầu tháng 1, khi chạm mức giá 16 NDT/kg.

Giá giảm bất ngờ là kết quả của các xu hướng trái chiều trong ngành chăn nuôi lợn trong năm vừa qua. Một mặt, những nhà sản xuất chăn nuôi lợn lớn đã mở rộng nhanh chóng để chộp lấy thị phần; mặt khác, chính phủ đang tăng cường thi hành chính sách nhằm giảm ô nhiễm trong năm 2017, dẫn đến đóng cửa hàng loạt trang trại chăn nuôi lợn quy mô nhỏ, khiến việc ước tính nguồn cung lợn chính xác trên thị trường Trung Quốc hiện rất khó khăn.

Giá lợn tại 7 tỉnh chăn nuôi lớn của Trung Quốc giảm với tốc độ nhanh nhất từng ghi nhận trong tháng 2 vừa qua. Tại một số khu vực, nông dân chăn nuôi lợn đang chật vật bán lợn ở mức giá chỉ 10,2 NDT/kg. Một nông dân chăn nuôi nhỏ tại Hắc Long Giang cho biết hiện bà đang có vài con lợn nặng tới 140kg, cao hơn nhiều so với cân nặng giết mổ trung bình 110kg. “Giờ đây, bán 2 con lợn ở giá hiện tại ngang với chi phí tôi nuôi 1 con lợn”, bà Wang chia sẻ. Những nhà chăn nuôi lớn cũng đang chịu thua lô tại Trung Quốc. Chi phí chăn nuôi của Muyuan Foods Co Ltd, nhà chăn nuôi lợn lớn thứ 2 của Trung Quốc, hiện vào khoảng 11,5 NDT/kg, theo chủ tịch Qin Yinglin cho biết bên lề cuộc họp quốc hội thường niên của Trung Quốc.

Nguồn cung dồi dào đang khiến nhu cầu đối với thịt lợn nhập khẩu giảm sút, làm trầm trọng thêm tình hình suy giảm nhập khẩu vốn hiện rõ từ năm 2017, khi nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc giảm 25% so với năm 2016.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem