Đại sứ Mỹ chia sẻ về Ngày Thương binh liệt sỹ 27.7

Gia Tưởng Thứ hai, ngày 27/07/2015 15:59 PM (GMT+7)
Trong khuân khổ hội nghị về công tác triển khai lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, được tổ chức tại khách sạn Quân Đội số 1 Nguyễn Tri Phương Hà Nội sáng 27.7. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh Thứ Trưởng Bộ Quốc phòng tiếp song phương ngài Đại sứ Ted Osius đến từ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.
Bình luận 0

img

Ngài Đại sứ Ted Osius và Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

Mở đầu cuộc đối thoại Đại sứ Ted Osius, nói: “Hôm nay là ngày đất nước Việt Nam tưởng niệm những người có công với đất nước các bạn, là các thương binh, liệt sỹ. Cho tôi thể hiện sự tôn trọng của chúng tôi đối với những người anh hùng yêu nước đã hi sinh vì tổ quốc của các bạn.

Ngoài ra, ngài Đại sứ còn có lời hỏi thăm sức khỏe đối với Bộ trưởng Bộ quốc phòng Phùng Quang Thanh, khi biết Bộ trưởng đã về nước. Đại sứ Ted Osius cho biết thêm: "Tôi rất mừng vì  Bộ Trưởng Phùng Quang Thanh với tư cách là chủ nhà đã tiếp đón và làm việc với Bộ Trưởng Quốc phòng Mỹ- Ashton Carter khi sang thăm Việt nam trước đó".

Ngài Đại sứ còn cho biết, vừa qua Hoa Kỳ đã có vị chỉ huy tư lệnh phòng vệ bờ biển mới, và vị tư lệnh này rất muốn được sang thăm Việt Nam vào tháng 9 năm 2015 này.

Đáp lại sự chia sẻ của Đại sứ Ted Osius, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh rất cám ơn về sự chia sẻ của Đại sứ Hoa Kỳ đối với Ngày Thương binh liệt sỹ. Thượng tướng cho biết thêm, trước khi có buổi gặp với ngài Đại sứ Ted Osius, ông đã có buổi gặp mặt Đại tướng Phùng Quang Thanh. "Đại tướng rất hài lòng với kết quả của chuyến thăm hợp tác với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter trước đó. Chuyến thăm đã hứa hẹn trong tương lai giữa 2 nước sẽ có hợp tác khả quan trong việc chế tạo công nghiệp Quốc phòng, 2 bên cần phải cố gắng hơn nữa để nhân dân, các cơ quan, và lãnh đạo của 2 quốc gia, hiểu hơn nữa về nhau, để có một sự hợp tác đôi bên cùng có lợi", Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh kể lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem