"50 sắc thái" phá kỉ lục phòng vé thế giới

Thứ ba, ngày 03/03/2015 09:39 AM (GMT+7)
Bộ phim dựa trên tiểu thuyết người lớn trở thành bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử.
Bình luận 0

Có vẻ như 50 sắc thái đã gây được sự tò mò lớn cho khán giả. Chỉ trong ba ngày đầu phát hành, bộ phim 16+ đã thu về 81,7 triệu đô từ 3.646 phòng vé trên toàn nước Mỹ.

Tại thị trường quốc tế, bộ phim của nữ đạo diễn Sam Taylor-Johnson đã thu về 158 triệu đô chỉ trong 3 ngày trong khi chi phi sản xuất bộ phim chỉ vào khoảng 40 triệu đô. Đây là bộ phim có số lượng vé bán ra cao thứ 2 của hãng Universal (chỉ đứng sau Fast & Furious 6).

img

 

Bộ phim 16+ thu hút khán giả đến rạp vượt quá mong đợi

 

Tổng cộng từ khi phát hành, 50 sắc thái đã mang về 338.4 triệu đô la Mỹ dù bị cấm ở một số quốc gia. Điều này đã khiến bộ phim dựa trên bộ tiểu thuyết người lớn bán chạy nhất phá kỷ lục phòng vé quốc tế của bộ phim 16+ Ted (2012), trở thành bộ phim nhãn R có số lượng vé bán ra nhiều nhất.

Thường chỉ có những bộ phim bom tấn được phát hành vào mùa hè mới có thể làm nên con số này. Nhưng 50 sắc thái đã làm được điều đó vào tháng 2, ông Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích cao cấp dữ liệu phòng vé Rentrak cho biết.

img
Phim phá kỉ lục phòng vé thế giới

 

Bộ phim này đã tạo nên tranh cãi, hoặc ít nhất là những cuộc tranh luận đã diễn ra khi mà 50 sắc thái được sản xuất và phát hành chính thống. Những nhà sản xuất phim có sự táo bạo tuy nhiên cũng không đẩy bộ phim đi quá xa khiến công chúng vẫn có thể chấp nhận nó.

Không chỉ có những nhà sản xuất 50 sắc thái hài lòng với thu hoạch phòng vé. Đạo diễn Matthew Vaughn cũng rất hài lòng với kết quả vượt quá mong đợi của Kingsman: The Secret Service khi thu về 35.6 triệu đô trên toàn thế giới.

Phim hoạt hình trẻ The Movie SpongeBob: Sponge Out of Water (Anh hùng trên cạn) đứng thứ ba với 30.5 triệu đô trong tuần thứ hai của mình tại các rạp, giảm có 45%. Là một trong những bộ phim gia đình hiếm hoi tại các rạp, bộ phim của hãng Paramount, có thể vượt qua 100 triệu vào kỳ nghỉ cuối tuần.

Nằm trong top năm là American Sniper với 16.4 triệu đô và Jupiter Ascending với 9.4 triệu đô.

Bộ phim đề cử Oscar American Sniper sau khi phát hành được 5 tuần đã kiếm được hơn 300 triệu USD tại Bắc Mỹ cho đến nay.

Yên Chi (huffingtonpost)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem