7.500 cây trúc trồng bên hồ Trúc Bạch (Hà Nội) hiện giờ ra sao?

Thứ sáu, ngày 12/07/2024 15:39 PM (GMT+7)
Sau nửa năm trồng, 7.500 cây trúc sào bên hồ Trúc Bạch (điểm giao cắt đường Thanh Niên và phố Trấn Vũ, quận Ba Đình, Hà Nội) đã xanh tốt, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách.
7.500 cây trúc trồng bên hồ Trúc Bạch (Hà Nội) hiện giờ ra sao?- Ảnh 1.

Vườn trúc xanh ven hồ Trúc Bạch được trồng và cải tạo vào tháng 11/2023 có diện tích khoảng 1.000 m2. Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, sau nhiều tháng được chăm sóc, cắt tỉa đến nay cơ bản hoàn thành, rừng trúc đã phát triển xanh tốt, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách.

7.500 cây trúc trồng bên hồ Trúc Bạch (Hà Nội) hiện giờ ra sao?- Ảnh 2.

Mô hình rừng trúc giữa lòng Thủ đô Hà Nội nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng. Đây là lần đầu tiên điểm du lịch, vui chơi công cộng trong nội thành được trồng trúc sào. Số cây trúc này có nguồn gốc tại Cao bằng, Hà Giang hiện đang sinh trưởng và phát triển tốt.

7.500 cây trúc trồng bên hồ Trúc Bạch (Hà Nội) hiện giờ ra sao?- Ảnh 3.

Mỗi cây trúc có độ cao khoảng 4 - 5m, cây xuất hiện nhánh nhỏ, khi cây ra lá sẽ tạo nên cảnh quan vô cùng đẹp mắt. Kết hợp với việc trồng trúc, xen kẽ dưới gốc cây được bố trí trồng thảm cỏ, giữa mỗi luống là lối đi được đặt bằng nhiều phiến đá, không gian tập thể dục, vui chơi tạo điểm nhấn cho cảnh quan nơi đây.

7.500 cây trúc trồng bên hồ Trúc Bạch (Hà Nội) hiện giờ ra sao?- Ảnh 4.

Hệ thống ghế đá, đèn trang trí, tưới nước tự động được bố trí nhằm tạo không gian nghỉ ngơi, thư giãn cho người dân và du khách. Đồng thời, kết hợp hệ thống đèn chiếu sáng tiết kiệm năng lượng được lắp đặt đồng bộ với cụm cảnh quan khu vực.

7.500 cây trúc trồng bên hồ Trúc Bạch (Hà Nội) hiện giờ ra sao?- Ảnh 5.

Anh Nguyễn Thành Công (kinh doanh nước đối diện với vườn trúc) bày tỏ: “Khi có vườn trúc, cảnh quan nơi đây cũng trở nên đẹp hơn, độc đáo và thu hút khách du lịch nhiều hơn. Từ đó, việc kinh doanh của mình cũng trở nên đắt khách khi mọi người đi chơi ở khu vực công viên sau đó thường ghé vào mua nước tại nhà mình”.

7.500 cây trúc trồng bên hồ Trúc Bạch (Hà Nội) hiện giờ ra sao?- Ảnh 6.

Chia sẻ với PV, chị Đinh Thị Ngọc Ánh (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình) thường xuyên tập thể dục, thư giãn tại không gian vườn trúc bày tỏ: “Khu vực công viên vườn trúc buổi tối thường rất đông người dân tới đây tập thể dục, dạo bộ. Hôm nào mình cũng cho con ra đây vui chơi, không gian rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát”.

7.500 cây trúc trồng bên hồ Trúc Bạch (Hà Nội) hiện giờ ra sao?- Ảnh 7.

Những cây trúc được cố định bằng thanh trẻ dưới gốc để không bị đổ gãy khi mưa gió thất thường, đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

7.500 cây trúc trồng bên hồ Trúc Bạch (Hà Nội) hiện giờ ra sao?- Ảnh 8.

Không gian thoáng mát kết hợp các dụng cụ rèn luyện sức khỏe tại khu vực vườn trúc.

 

Thành Nguyễn
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem