Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Ông Alfred Choy, Trưởng bộ phận quan hệ đối tác mParticle khu vực châu Á Thái Bình Dương nói tại hội thảo “MarTech 2023: Data Solution Submit” diễn ra vào sáng 28/2 do Công ty AKA Digital -thành viên của Lava Digital Group tổ chức.
Theo ông Alfred Choy, có 2 nhóm khách hàng doanh nghiệp. Một là chưa hiểu gì về giải pháp, chạy đua đầu tư công nghệ và một nhóm khác có thể thu thập loạt các yêu cầu từ các công ty cung cấp giải pháp, tư vấn nào đó và cũng muốn tìm kiếm giải pháp vượt trội hơn có đầy đủ tất cả. Cả 2 nhóm doanh nghiệp này gần như chưa hiểu rõ yêu cầu của mình, chưa có đội ngũ tư vấn có tâm và đủ tầm…
“Thực tế, có khoảng 80% doanh nghiệp đầu tư giải pháp phần mềm nhưng chỉ sử dụng khoảng 20% module thật sự cần thiết, gây nhiều lãng phí”, đại diện mParticle cho hay.
Cùng quan điểm, ông Nguyễn Hà Đức Minh, Sáng lập viên kiêm CEO Lava Digital Group cho biết, nhiều doanh nghiệp đã quá lãng phí khi không hiểu giải pháp mà cứ chạy theo công nghệ. Họ đưa ra rất nhiều các yêu cầu nhưng không biết cái nào quan trọng, cái nào nên làm trước, cái nào làm sau và cả việc kết nối các hệ thống module khác trong tương lai.
Theo ông Minh, trong những năm gần đây, xu hướng thay vì đầu tư cho toàn bộ giải pháp lớn cho bán hàng, tiếp thị, quản trị doanh nghiệp “All-in-One” thì bây giờ, họ chuyển hướng mua từng module nhỏ hơn, tiếp cận bước đầu đơn giản hơn và mang lại hiệu quả ban đầu, sau đó, các module này có thể ghép lại (kết nối) để thành một giải pháp trọn vẹn, gọi là xu hướng “Best of Breed”.
Mặt khác, độ linh hoạt của các giải pháp sẽ nhanh chóng hơn vì doanh nghiệp sẽ quyết định mua giải pháp nào ưu tiên trước, hệ thống nhỏ gọn sẽ triển khai nhanh, bức tranh tổng thể sẽ rõ ràng hơn và việc phát triển hay mua giải pháp tiếp theo sẽ dễ dàng hơn.
Thời gian qua, các thương hiệu, nhãn hàng liên tục tìm kiếm những công cụ và giải pháp về công nghệ tiếp thị (MarTech) phù hợp nhất để theo dõi, thu thập, giải mã dữ liệu khách hàng, phân tích khuynh hướng hành vi online, hiểu hành trình mua sắm,… Từ đó, giúp các doanh nghiệp đón đầu, tiếp cận khách hàng, tạo ra trải nghiệm mua hàng tốt hơn cho người tiêu dùng.
“Thực tế, các đối tác cung cấp các giải pháp chuyên sâu, đơn vị tư vấn giải pháp sẽ thường đi chung với nhau trong hệ sinh thái, cam kết hỗ trợ và kết nối các hệ thống lại với nhau. Việc hình thành hệ sinh thái của MarTech này ở Việt Nam sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán đầu tư chi phí hiệu quả hơn trong bối cảnh kinh tế hiện nay”, CEO Lava Digital Group khẳng định.
Khảo sát gần đây của Qualtrics XM Institute, có đến 69% tổ chức xem trải nghiệm khách hàng (CX) là yếu tố quan trọng và ưu tiên hàng đầu; 68% tổ chức có chuyên viên cao cấp phụ trách CX xuyên suốt các kênh sản phẩm và bán hàng. Hơn 50% tổ chức thừa nhận có sử dụng giải pháp phân tích dự báo, trí tuệ nhân tạo và 44% có những phân tích chuyên sâu toàn bộ chu trình mua bán, chăm sóc khách hàng…
Tại Hội thảo, các diễn giả đến từ Mixpanel, mParticle, Emplifi, Netcore, ABTasty, Adjust và Capillary Technologies thừa nhận rằng, dưới tác động của đại dịch, hậu Covid19, nhu cầu mua sắm thông qua các kênh online của người tiêu dùng tăng trưởng đột biến, dịch chuyển từ hình thức offline sang online.
Dự báo giai đoạn từ năm 2022-2025, thương mại điện tử Việt Nam tăng trung bình 25%/năm, đạt 35 tỷ USD vào năm 2025, chiếm 10% tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Việc đầu tư cho một giải pháp marketing hiệu quả sẽ tạo ra góc nhìn toàn diện về khách hàng (customer 360), gia tăng sự trải nghiệm khách hàng. Từ đó, dễ dàng quyết định đúng người, đúng thời điểm, đúng thông điệp, đúng kênh phân phối và giảm tỉ lệ khách hàng rời bỏ…
Vui lòng nhập nội dung bình luận.